Chương 113

1.1K 85 38
                                    

Ánh mặt trời hiếm hoi lộ ra, trải lên vùng cát trắng hoang vu này một chút tia sáng ấm áp, nhìn có vẻ như vượt trên hai mươi độ. Đang là một người có thói quen sinh hoạt bình thường ở Trung Nguyên tấp nập, bỗng bị đưa tới một nơi kho ráo, băng hỏa luân chuyển như thế này, rất khó để thích nghi. Để không ảnh hưởng tới tiến độ của cả đoàn, dù có khó chịu, Phó Thần cũng phải cắn rang. Nếu bây giờ có thể điều tra đánh giá độ hảo cảm trong đội ngũ hộ vệ của Lý Biến Thiên thì có lẽ độ hảo cảm đã vượt qua tấm rào ngăn cách, tiến gần đến mốc tốt đẹp.

Tóc hắn kết thành tảng, trên đầu quấn một tấm vải đen. Làn da vốn trắng nõn, mềm mại cũng có chút khô nứt. Nhưng bộ dạng của Phó Thần so với mấy người A Nhất cũng khá hơn rất nhiều rồi.

A Nhất vừa dứt lời, Phó Thần đã nhanh tay vén mấy lớp vải dầy che cửa xe. Hắn cởi vải đen vướng víu trên đầu mình, nhìn ra xa thật xa, trông thấy những tòa kiến trúc đơn sơ bằng đất vàng. Sa mạc Hốt Thạch giáp với biên giới bốn quốc gia, một trong số đó là Ấm Đột quốc. Nơi này tựa như một lão nhân từng trải, ăn đủ sương gió, chính là tiểu quốc nhỏ bé nằm giữa Tấn quốc và Kích quốc đấy ư?

Sau đó, hắn nghe tiếng xe ngựa ầm ầm từ xa truyền đến, Một đoàn người cưỡi lạc đà và ngựa, hất cát bay mịt mù. Âm thanh kia thật đinh tai nhức óc, chưa thấy người đã nghe thấy tiếng.

Qua đám cát bụi cuồn cuộn, hắn trông thấy một nhóm người tràn ngập sát khí.

Đồng tử Phó Thần mở lớn, đám người này hình như đang lao thẳng đến chỗ bọn họ thì phải?

Sau hơn một tháng hành trình, đoàn của họ đã nhiều lần bị thổ phỉ cường đạo tấn công, nhưng không có bất cứ ai thương vong cả. Chỉ vậy thôi cũng đủ biết thuộc hạ của Lý Biến Thiên có thực lực siêu quần. Mà lần nào Lý hoàng cũng khiến Phó Thần phải thay đổi cách đánh giá. Hắn còn nhớ rõ, lần đầu bị bao vây tấn công, Lú Biến Thiên chỉ ra vài mệnh lệnh ngắn gọn, vừa nhanh chóng vừa hữu hiệu. Chỉ mấy chục người hộ vệ, lập tức thay đổi nhiều đội hình, chiến lược. Lý Biến Thiên ra lệnh trong nháy mắt, đám A Nhất cũng phản ứng trong nháy mắt. Khí thế hung hãn bừng bừng như thiết kị, chẳng khác nào ở trên chiến trường, chỉ trong chốc lát đã có thể lấy đầu kẻ địch. Phải thân lâm kỳ cảnh, chứng kiến loại khí thế này mới biết được sức mạnh thật sự của thiết kỵ Kích quốc. Bọn họ không chút nào giống với quân đội Tấn quốc, một bên là cái bánh xe rỉ sét cũ kỹ, một bên là thanh bảo đao không ngừng mài dũa sắc bén.

Nhưng trong mấy lần bị công kích đó, chưa từng có một đội quân nghìn nghịt, quy mô khủng khiếp như thế này.

Lý Biến Thiên nhìn Phó Thần, nhận thấy khuôn mặt thiếu niên khô ráp hơn nhiều, nhưng đôi mắt kia lại đặc biệt sáng trong, linh động. Con ngươi đảo qua đảo lại vài lần, chỉ thấy trong veo, lấp lánh, soi đến mềm nhũn cả cõi lòng. Lý Biến Thiên rất ít tiếp xúc với trẻ con ở tầm tuổi này. Hôm nay, có lẽ thật sự cảm thấy may mắn, huynh đệ Thẩm gia mất đi, lại khiến hắn có được một Lý Ngộ.

Mu bàn tay lạnh lẽo của phó Thần bỗng nhiên được phủ lên một làn hơi ấm đến thấm tận tâm can, tựa như toàn bộ lỗ chân lông đều nở ra vì thư thái. Lý Biến Thiên vỗ nhẹ tay hắn.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ