Chương 7

2.6K 214 58
                                    

Khi đám người Phó Thần đến, người đã đứng đầy trong đình viện, ai nấy đều quy củ, nín thở cúi đầu.

Bị bầu không khí ảnh hưởng, bọn họ cũng lặng lẽ đi vào xếp thành hàng. Phó Thần nhìn xuyên qua đám người, yên tĩnh quan sát.

Lý Tường Anh đứng trên đầu, các thái giám chưởng sự khác vẫn chưa tới. Phó Thần cũng không trông thấy chưởng sự Mộ Duệ Đạt của bọn họ. Có lẽ vì người sai phạm là người dưới chướng nên ông không được phép ra mặt, người đích thân thực thi án phạt là Lý Tường Anh.

Một nhóm binh lính chuyên phụ trách thi hình từ phía hành lang đi tới, mang theo hình cụ. Lúc này đám người trước sân mới lộ vẻ hoang mang.

Phó Thần xé tấm khăn khâu trong ngực áo, móc ra số bạc hắn tích góp, nhẹ nhàng đến chỗ Lý Tường Anh.

Vương Phú Quý đứng bên cạnh, nhìn thấy động tác của Phó Thần nhưng cũng ngăn không kịp.

Hắn biết chỗ bạc này đều do Phó Thần dành dụm ba năm để gửi về cho cha mẹ ở quê nhà.

Tấn triều cấp cho thái giám chưa có phẩm cấp cùng tứ phẩm thái giám mỗi tháng bạc mười hai, gạo một đấu, tiền đồng ba trăm văn. Ba năm nay, Phó Thần trừ đi hiếu kính, sinh bệnh, hối lộ đó đây, chỉ còn lại một ít, mà bây giờ lại phải đem ra dùng.

Lý Tường Anh đối với tiểu thái giám hôm qua mở cửa cho mình cũng không có ấn tượng xấu: "Sao, ngươi cũng muốn nếm thử mùi vị vịt xào măng?"

"Lý gia, ngài đừng dọa tiểu nhân, tiểu nhân lá gan nhỏ lắm." Phó Thần nhanh chóng vẽ ra một biểu tình thích hợp. Từng là bác sĩ tâm lý, hắn hiểu rõ, đối với đa số loại người, phải làm vẻ mặt gì để nhanh chóng tiếp cận, đay là một loại tác phong nghề nghiệp đã ăn sâu vào máu.

Nhìn gương mặt trắng bệch, trong mắt đầy vẻ sợ hãi, nét mặt Lý Trường Anh hơi giãn ra: "Nói, tìm Tạp gia có chuyện gì?"

"Lý gia có thể hạ thủ lưu tình một chút hay không? Đây là tiểu nhân hiếu kính ngài." Cơ hồ nhìn thấy Lý Tường Anh đến giám hình, Phó Thần đã phỏng đoán chuyện của Trần Tác Nhân hôm nay là do chính vị Lý công công này bày ra. Một đao không dính máu, vừa biểu hiện trước mặt Kỳ quý tần, vừa khiến những thái giám nhận lệnh đưa vải oán hận Trần Tác Nhân hại bọn họ nên toàn bộ tội trạng đều đổ lên đầu Trần Tác Nhân, giờ lại ra mặt thi hành xử phạt như thể nói cho mọi người biết, Giám Lan viện này do ai định đoạt, đúng là một mũi tên trúng ba đích.

Lý Tường Anh xem như Phó Thần hiểu đạo lý, thu chút hiếu kính này.

Thàm giám phần lớn đều mê tiền. Vốn đã không có thú vui thể xác, lại không có vướng bận tình cảm, chỉ có bạc mới có thể khiến họ cảm thấy an tâm, dù là về mặt vật chất hay tinh thần.

Trong số những tiểu thái giám bị điều đi hôm qua, hắn đã định không tha cho Trần Tác Nhân, Phó Thần này lại là một trong hai người đi đầu. Sau ngày ngẫm lại, thấy Phó tiểu thái giám này ngày thường thật thông minh, người trông cũng dễ nhìn, quan trọng nhất là ăn nói xấc xược, thái độ hết sức cung kính, loại người thức thời này tuyệt đối không thể là kẻ ngốc. Hắn có tâm tư suy xét thu về dưới trướng của mình nên cũng không gọi Phó Thần đến chỗ Tần quý kỳ chịu vạ.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ