Chương 89

1.2K 89 9
                                    

Thân làm hoàng đế, hắn đương nhiêu hiểu rõ điều lệ chế độ trong hoàng cung. Một thái giám không được tịnh thân sạch sẽ thì ảnh hưởng lớn đến bình an chốn hậu cung, tuyệt đối không thể qua loa được.

Một nơi có nội cung sâm nghiêm như Tấn quốc thì mỗi một trình tự đều phải tiến hành chặt chẽ, không thể có cá lọt lưới được.

Lý Biến Thiên tư duy sâu kín, trực giác sắc bén vô cùng. Nhờ thế hắn mới lần lượt tránh khỏi tai họa, hiểm tử hoàn sinh.

Một khi hắn đã hoài nghi trong lòng, thì dù kẻ khác có cho đấy là điều vô lý đến đêu, khó xảy ra đến đâu, hắn đều có thể tìm ra sơ hở.

Lần này, hắn lại nghĩ lầm rồi. Thiếu niên này cùng lắm chỉ là bị quan binh phái tới chịu tội thay, chẳng liên quan đến Thẩm Kiêu hay Thất Sát, thậm chí còn chẳng dính dáng tới nội cung.

Tuy phán đoán sai lầm nhưng tâm tình Lý Biến Thiên chẳng hề bị ảnh hưởng. Đó là tính nết của những kẻ đã thành cáo già, bọn họ không đời nào vì chút được mất nhất thời mà mất đi khả năng suy nghĩ tỉnh táo, trái lại sẽ tìm một cái cớ rất xuôi tai để hai bên hòa nhau.

Nhìn những tấm vải nát nửa che nửa hở trên người thiếu niên kia cùng thân dưới lồ lộ, nhìn qua càng có dáng vẻ dụ hoặc khác thường. Nếu tứ ca nhà hắn mà thấy cảnh tượng này thì chắc sẽ nhào tới như sói đói. Tứ ca hắn luôn yêu thích thiếu niên tầm tuổi này, trước là Thẩm Kiêu, giờ là Thẩm Bân.

Thiếu niên phẫn nộ, hai mắt đỏ thẫm, so với bộ dạng giương nanh múa vuốt ban nãy thì càng hấp dẫn hơn, tựa như một ngọn lửa đỏ, hừng hực chói mắt. Lý Biến Thiên khom người, như cười như không, nói: "Ánh mắt rất đẹp. Ta nghe ở buổi đấu giá tại Lan Ninh phòng từng rao bán một đôi con ngươi có giá rất cao, do người của tộc Taine xa xôi móc ra từ người sống. Tơ máu giăng kín cả lòng trắng sáng bóng, trong mắt, tựa như trời đêm phủ đầy mây máu. Nhưng điều đặc biệt nhất là nó có thể chiếu sáng trong bóng tối, tựa như động vật săn đêm. Ngươi có biết, thứ gì đẹp đẽ đến mấy mà không có khả năng bảo vệ cái đẹp, thì cũng chỉ có thể chịu kiếp để mặc cho kẻ khác xâm chiếm mà thôi."

Lời nói này ám chỉ điều gì? Quy tắc là do kẻ mạnh quyết định, kẻ yếu chỉ có thể tuân thủ, chấp hành.

Nếu hắn không ngoan ngoãn nghe lời, Lý Biến Thiên cũng không cần giữ mạng hắn.

Đây là các sinh tồn của những kẻ đi theo Lý Biến Thiên.

Thiếu niên nhắm mắt lại, che đi đôi đồng tử mị hoặc tới đoạt hồn nhiếp phác. Da thịt trắng đến lóa mắt lộ ra sau những lớp vải rách rưới, những run rẩy rất nhỏ bán đứng tâm tình hắn.

"Không cam tâm sao? Phẫn nộ sao? Chỉ có thể thôi thì làm gì được? Phẫn nộ chỉ có thể chứng minh ngươi ngay cả bản thân mình còn không khống chế tốt. Không thể khống chế hành vi sẽ dễ phạm sai lầm. Nhưng tính kiến nhẫn của ta chẳng có là bao, không thích những đứa trẻ hai làm sai chuyện. Ngươi chỉ có một cơ hội duy nhất. Chỗ ta còn thiếu một sủng vật, ngươi có nhận lời không?"

Tuy là câu hỏi, nhưng giống như đã quyết định.

Có lẽ từ ngày trông thấy bên sông hộ thành, hắn đã muốn thu nạp tiểu quỷ thông minh này về dưới trướng.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ