Chương 92

1.5K 110 115
                                    

Trái tim như bị một bàn tay vô hình bóp siết, đau đến không thể cử động. Từ khi mẫu thân rời xa, y cho rằng đời này chẳng điều gì có thể khiến y đau lòng nữa.

"Phó Thần, Phó Thần...." Thiệu Hoa Trì vuốt ve cái đầu trong ngực, nước mặt đột nhiên như vỡ đê mùa lũ mà ào ra. Bên tai chỉ còn lại tiếng hô hấp dồn dập của chính mình, cảnh vật trước mắt đều nhòe nhoẹt.

Cạch một tiếng, tấm mặt nạ bạc rơi xuống, để lộ nửa khuôn mặt quỷ.

Y chẳng hề nhận ra, bên tai chỉ có những âm thanh mờ mịt. Y cuộn mình trên mặt đất, ôm chặt lấy cái đầu, như một kẻ bị dồn đến đường cùng, chẳng còn nơi nào để đi nữa.

Y nhớ có một ngày nọ, sau khi kết thúc buổi học cưỡi ngựa bắn cung, Phó Thần cùng y quay về Trọng Hoa cung. Hắn lấy một bình thuốc nhỏ trong ngăn kéo, lôi y tới, bôi thuốc mỡ lành lạnh lên vết sưng đỏ trong lòng bàn tay, động chạm dịu dàng như lông vũ, "Điện hạ cứ thoải mái một chút cũng được, hiện giờ cơ thể ngài vẫn còn đang phát triển."

"Không liều sao được, nếu thua, ngay cả mạng cũng chẳng còn." Y cười nói với Phó Thần. Trong mây khói hoàng hôn, nét nhu hòa trên gương mặt Phó Thần tựa một làn gió mát thổi vào cõi lòng y, cả người đều như được sưởi ấm. Hơi ấm đó, y làm sao quên được, "Hơn nữa...."

Thấy Phó Thần ngập ngừng muốn nói lại thôi, Phó Thần đậy nắp lọ thuốc, nhướn mày hỏi, "Hơn nữa cái gì?"

Hơn nữa......

Đáy mắt Thiệu Hoa Trì ngập tràn tìn cảm chói lòa, khiến toàn thân run rẩy, tim đập thình thịch, hơi thở hổn hển.

Kích thích tố trong mạch máu nhanh chóng dâng cao, sinh ra có rút dữ dội. Cơn đau đớn về mặt tâm lý không có cách nào xoa dịu, bộ não không cung cấp đủ dưỡng khí, trước mắt dần dần tối đen.

Bên ngoài hình như có tướng người thét lên kinh hãi, có người tới đỡ y, có người phẫn nộ, có người hoảng sợ, cũng có người òa khóc.

Thanh âm dần trôi xa. Phó Thần đã không còn ở đây nữa.

Còn gì đáng để tâm ?

Hắn đi rồi...

Sẽ không bao giờ trở lại.

Đã biến thành một thi thể lạnh lẽo, nằm trong ngực y không nhúc nhích.

Ngoài cửa sổ, hoa tuyết lất phất bay vào. Mùa đông này, thật lạnh....

......

Lúc Thiệu Hoa Trì tỉnh lại lần nữa, thi thể của Phó Thần đã được giao cho Vanh Hiến tiên sinh mai táng ở ngoại ô kinh thành.

Y đã từng đi tới chỗ đó vài lần, nhưng chưa có một lần nào thống khổ như vậy. Mỗi bước đường đi đều như trải qua một đời.

Cái người lúc nào cũng cụp mắt nhu thuận kia thật ra lại là người có lòng tự trong cao hơn bất cứ kẻ nào. Từ khi gặp gỡ đến nay, hắn lúc nào cũng bo bo giữ mình. Ấy vậy mà hắn lại cười dịu dàng với một kẻ ngốc như y, hát ru y, bao dung thuần túy với y. Hắn có thể trù tính lâu dài để báo thù cho những thái giám không thân không thích. Hắn luôn bằng mặt không bằng lòng với y, y phải trải trăm nghìn cay đắng mới có thể khiến hắn mở lòng với mình thêm một lần. Vậy mà tại sao giờ đây hắn lạnh trở thành một tấm bia mộ lạnh lẽo? Tại sao không còn gặp gỡ, chỉ để lại nỗi đau thương? Thiệu Hoa Trì nhẹ nhàng sờ những chữ khắc trên bia mộ, như sợ đánh thức người ngủ bên trong, thì thầm, "Phó Thần...."

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ