Chương 184

1.1K 65 34
                                    

Phó Thần không hề bĩnh tĩnh như vẻ ngoài đâu. Trước giờ hắn chỉ cảm thấy ngờ ngợ nhưng vô căn cứ, có cảm giác quen thuộc, cùng với thái độ khác lạ của Thanh Nhiễm, khí thế sát phạt của đám thuộc hạ. Tất cả cả chứng minh một sự thật mà Phó Thần không hề muốn thừa nhận.

Cách để lại nhơ danh thiên cổ dễ nhất là đây chứ còn gì!

Nếu Thiệu Hoa Trì ở ngay trước mặt, Phó Thần chỉ muốn đập y một trận cho tỉnh. Ngay cả hiện đại cũng không có chính trị gia nào dám công khai tính hướng, huống chi là thời này, chỉ cần sơ ý một cái là hỏng bét. Rốt cuộc y có nhớ mình là hoàng tử hay không? Chuyện như vậy mà bị gièm pha thì từ giờ đến cuối đời, thậm chí sau khi chết đi cũng bị người ta miệt thị. Việc giành lấy ngôi vị cũng sẽ bị ảnh hưởng không thể tưởng tượng nổi.

Thiệu Hoa Trì chắc chắn biết rõ hậu quả chẳng kém gì hắn. Biết rồi mà vẫn cố tình làm, không phải điên thì là gì?

Đáy lòng hắn cuồn cuộn cơn giận. Vị hoàng tử mà hắn từng dốc lòng muốn phụ trợ, tại sau khi lớn lên lại đang thẳng thành cong, dám có thứ tâm tư không nên có. Dạy mãi không được, sao không giận được đây?

Phó Thần cũng không cân nhắc tâm tư của điện hạ có phải thật hay không? Làm gì có ai lại hy sinh lớn như vậy vì một thuộc hạ, suýt thì vứt bỏ cả mạng sống.

Từ lúc ở sa mạc Hốt Thạch, người nọ đã có hành vi ái muội từ công khai đến lén lút. Sau đó, y biến thành Ẩn vương, không động chân động tay thì cũng nói lời sến súa đến buồn nô. Thậm chí, y còn dịch dung để đến bên cạnh hắn, tự thân xông vào hiểm cảnh vì hắn....

Phó Thần đau đầu xao trán. Hắn muốn thoát khỏi mối nghiệt duyên này mới khó làm sao. Trong đầu hắn có vài phương án giải quyết, nhưng nghĩ ra lúc trước mình đã thử vài cách với Ẩn vương, chẳng cái nào có tác dụng. Tạm thời, hắn không có biện pháp nào để khiến đối phương yên ổn rút lui.

Lương Thành Văn khôn ngờ mình chỉ đến một chuyến mà Phó Thần đã nhanh chóng phân tích ra được mọi chuyện. Đương nhiên, bản thân hắn không hề biết Thiệu Hoa Trì có tình cảm với Phó Thần. Nếu biết, hắn cũng đành phải giấu đi thôi. Đây là chuyện mất đầu như chơi.

Hắn chẳng qua chỉ nhận được thư khẩn cấp từ điện hạ, bắt hắn lập tức đến chữa mắt cho Phó Thần. Nhìn Phó Thần thế này thì chắc đã gặp điện hạ rồi.

Dù vẻ mặt Phó Thần vẫn bình thản như thường, nhưng Lương Thành Văn có thể cảm nhận được cơn giận hừng hực trong hắn. Có lẽ Phó Thần tức giận vì điện hạ bí mật giám sát hắn chăng?

"Tuy không biết giữa hai người có chuyện gì, nhưng ta đã qua lại với ngươi mất năm nay, có thể nhận ra, chỉ riêng đối với điện hạ, thái độ của ngươi có chút khác biệt." Sự khác biệt này thật ra vô cùng nhỏ bé, nhưng vì xuất phát từ Phó Thần nên mới dễ nhận ra.

Ví dụ như năm đó, sau khi trốn được truy sát, dù tình hình không cho phép, nhưng suốt năm năm sau đó, hắn chỉ phân rõ khoảng cách với điện hạ chứ không hề nhắc đến chuyện báo thù.

Lại ví dụ như Lương Thành Văn cảm thấy hình như điện hạ không hề biết về việc truy sát, cũng đã nói với Phó Thần. Nhưng Phó Thần cảm thấy chẳng có gì quan trọng. Sự thật là diện quạ đã từng có ý định giết hắn, mà hắn thì không ngồi im chờ chết. Không ai đoán được lòng người, nếu một lúc nào đó, Thiệu Hoa Trì lại muốn giết hắn thì sao? Ai mà nói chính xác được? Hắn sẽ không vấp ngã ở cùng một chỗ.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ