Chương 74

1.2K 99 9
                                    

Sau nhiều ngày không có nữ chủ nhân, Phúc Hi cung bỗng nhiên lại náo nhiệt hẳn lên. Nguyên nhân đương nhiên là bởi nó đã được ban thưởng cho một vị phi tần. Người đến chúc tụng, tặng lễ nườm nượp không dứt. Nữ chủ nhân mới lại không phải là người mà ai cũng dự đoán, mẫu phi của cửu hoàng tử, Lan phi nương nương. Nhắc đến vị nương nương này, mấy ngày nay nàng ta phong quang vô hạn. Nàng đã chờ ở vị trí thấp nhất trong cửu tần nhiều năm nay, chỉ mong một ngày được nở mày nở mặt, dù Thiệu Tử Du đã nhiều lần nhắc nhở, chính những lúc như thế này mới cần khiêm tốn. nhưng nàng vẫn không giấu được vẻ ngạo mạn.

Sau khi hoàng hậu sinh non, thân thể đã không còn như trước, lại thêm các nhi tử người thì bị cấm túc, người thì bị đưa đến Khương Vu làm con tin. Tuy các phi tần đã quay lại chế độ thỉnh an mỗi ngày nhưng vẫn vắng vẻ hơn trước nhiều. Ngay cả Lan phi nhiều lần công khai chống đối cũng chưa bị trị tội. Một vài người có đầu óc liền hiểu ra ngay, tuy khác biệt trưởng thứ nhưng hoàng hậu với Lan phi vẫn là người một nhà. Hoàng đế ưu ái Ngô gia nhưng lại lạnh nhạt hoàng hậu, phải chăng đang muốn bồi dưỡng một người khác? Lại nói, cửu hoàng tử có danh là thần đồng, nhận được không ít vinh sủng, vị trí hoàng chứ liệu có phải sắp được quyết định hay không?

Nhưng không ai ngờ rằng, ngay sau quốc yến, hoàng thượng một lần nữa phong thưởng cho Cẩn phi vì đã làm bạn lễ Phật, chép kinh thư thể hiện lòng hiếu tâm với thái hậu, như thể đã quên việc hàng phi vị của nàng trước kia. Có người còn cảm thấy kỳ lạ, tiểu thái giám cực kỳ trung thành trong cung của Cẩn phi, chẳng những cứu nha phiến cho thái hậu, lại chẳng đòi ban thưởng gì, khăng khăng cầu xin ân điển cho Cẩn phi. Thế mà hoàng thượng lại chẳng tỏ thái độ, ân sủng trước kia xem như tan thành mây khói.

Chắc không phải đã quên, mà hẳn phải có hậu chiêu nào đấy.

Chiếu thư viết cả hàng dài, cơ bản đều là khen ngợi Cẩn phi, nào tuệ mẫn túc thành, nào khắc nhàn nội tác, nào bỉnh đức ôn cung, nào đản dục danh môn, từ ngữ tốt đẹp nào cũng có. Nhờ ân điển của thái hậu, nay phong làm hoàng quý phi.

Phúc Hi cung vốn được xây dựng cho phi tần nhất phẩm, lúc ấy ban cho Đức phi là thể hiện sự ân sủng đặc biệt của hoàng thượng đối với nàng, nhưng chỉ có hiện giờ mới thật sự danh chính ngôn thuận.

"Nương nương, trà có vừa miệng không?" Tiễn Thục phi đi rồi, tiểu thái giám Mậu Tài cực kỳ ngoan ngoãn chạy tới, rót thêm trà nóng cho Cẩn hoàng quý phi, mặt đầy vẻ cung kính, động tác cũng chuẩn mực, rất đáng ngợi khen.

Mậu Tài chính là một trong những người mà lần trước Mục Quân Ngưng bảo chọn ở Giám Lan viện mấy thái giám có dung mạo đẹp. Khi Phó Thần trở về, gã mở miệng trêu chọc mấy câu, sau đó bị Mục Quân Ngưng đuổi đi. Nhưng bây giờ nàng đã là hoàng quý phi, trong viện đương nhiên sẽ cần thêm người. Mậu Tài là một trong bốn nô tài được hoàng hậu ban thưởng, bởi gã làm việc nhanh nhẹn, không tranh công nên mới được Mục Quân Ngưng gọi đến.

"Không tồi." Mục Quân Ngưng nâng chén trà, nhấp một ngụm, mỉm cười như thể thuận miệng nói tới, "Nghe bảo gần đây ngươi đang học sơn móng tay?"

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ