Chương 13

2.2K 194 39
                                    

Phó Thần dời tầm mắt, lúc này hai thị vệ kia đã trở về vị trí cũ, không khác gì khi mới vào phòng. Chỉ như vậy thôi, bất cứ ai nhìn thấy cũng không lộ ra manh mối. Hắn cũng chưa dám thả lỏng hoàng toàn, phải nhìn xung quanh, xác định kỹ lưỡng rồi mới nói với Lưu Túng vẫn còn đang mơ mơ màng màng: "Ngươi kiểm tra đi, sau đó ghi lại."

Lưu Túng ngoan ngoãn đi qua, vô cùng nghe lời, một mệnh lệnh là một động tác, nhìn tiểu thái giám kia từ trên xuống dưới một lần rồi cầm bút ghi lại một câu ngay sau tên Phó Thần.

Sau một loạt quá trình kiểm tra, Phó Thần nhẹ nhàng vỗ tay, tốc độ cùng tần suất y như đã qua huấn luyện chuyên nghiệp, phát ra âm thanh đặc thù.

Tiếng vỗ tay kết thúc, năm người kia khôi phục lại nguyên trạng như chưa có gì xảy ra. Lưu Túng chậm rãi hồi thần, nháy mắt nghi hoặc nhìn quanh trái phải một phen, thấy mọi người còn làm việc đâu ra đấy mới an tâm.

Thấy Phó Thần còn đứng đó, xua tay: "Không phải kiểm tra xong rồi sao, còn không mau đi."

Sau đó lại gọi tên người khác, cứ như không có thay đổi gì.

Phó Thần ra khỏi Tự Đao môn, sắc mặt vẫn còn tái nhợt, người khẽ run lên, bước chân xiêu vẹo, mồ hôi lạnh chảy dài bên thái dương.

Quả nhiên thân thể này vẫn còn quá trẻ, không chịu được di chứng sau thôi miên cường độ cao. Hắn lảo đảo chống tay vòng tường mà thở gấp.

Đây cũng là nguyên nhân tháng trước khi hắn về Giám Lan viện, Cát Khả cầm lấy tay hắn lại cảm thấy lạnh như băng.

Đợi cơn khó chịu qua đi, Phó Thần lau mồ hôi. Hiện tại tuổi còn nhỏ, có thể che dấu được. Nếu lớn hơn chút nữa, đặc thù nam tính sẽ ngày càng rõ ràng, muốn người khác không nhận ra điểm khác biệt sẽ khó khăn hơn, có lẽ vẫn nên làm sớm vài bước chuẩn bị khác.

Phó Thần sửa sang lại quần áo, nhìn qua không có gì bất ổn mới rời đi. Ra khỏi Tự Đao môn, hắn thấy đám Vương Phú Quý đã chờ ở đó. Tuy lúc vào mặt ai nấy đều xanh mét, nhưng lúc đi ra thì xem như xong chuyện, có thể bình tĩnh lại ngay.

Thái giám trong cung đi thượng sai được chia làm ba ban. Đúng hạn lệnh, ban từ sáng sớm đến trưa, từ trưa đến giờ đi ngủ, từ giờ đi ngủ đến đêm khuya. Thái giám bọn họ cứ dựa theo chức năng công tác mà làm từ một đến hai ban, lúc không đủ người có khả năng phải làm ba ban. Phó Thần là thái giám quét giác, cần làm hai ban từ sáng sớm đến xế chiều.

Hôm nay là ngày nghiệm tra, ban thứ nhất cứ thế thuận lý thành chương cho qua nên mọi người hẹn nhau xong việc sẽ tập hợp bên ngoài.

"Cuối cùng cũng đi ra, sao lâu như vậy? Mặt sao trắng bệch như trát phấn thế kia?" Vương Phú Quý chỉ cảm thấy Phó Thần trông có vẻ mệt mỏi chứ không nhận ra gì khác. Khả năng che giấu của Phó Thần rất tốt, mà da vốn đã trắng, ngược lại trông càng thêm mỹ cảm.

"Chẳng nhẽ kiểm tra cẩn thận còn không tốt?" Phó Thần làm như không có gì, đùa giỡn một câu. Cuộc sống của thái giám ngày thường hầu như lúc nào cũng cứng nhắc, nên đôi khi bọn họ cũng tự tiêu khiển tự vui. Phó Thần có khiếu hài hước, biết điều tiết không khí như vậy nên càng dễ hòa đồng.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ