Chương 77

1.3K 102 30
                                    

Ngã bị thương không phải do bản thân sơ suất, nhất là người đi lên từ một tiểu nữ quan như Mai Giác, dù là quy củ hay lễ nghi đều hoàn hảo, không chút sai lầm. Người như thế sao có thể tự nhiên vấp ngã được. Trong cung đôi khi cũng có vài tin vịt, Tấn Thành đế đương nhiên cũng nghĩ đến điều này. Hoàng đế có tra xét vụ việc rốt cuộc do vô tình hay cố ý hay không cũng thế hiện phi tần đó có địa vị ra sao trong lòng bệ hạ.

An Trung Hải liếc mắt, bảo Phó Thần cùng đi. Chỉ cần hoàng thượng không chỉ thị rõ ràng, có cơ hội xuất hiện trước mặt rồng thì nhất định không nên bỏ qua. Đây cũng là chút kỹ xảo của đám tiểu nô tài. Có người đổ tiền đổ bạc vào cũng chẳng kiếm được dịp. Thấy Phó Thần tươi cười cảm kích, tò tò theo sau, An Trung Hải lấy làm vừa ý. Một tên đệ tử học một hiểu mười thế này ai cũng muốn mang theo, chẳng trách lão thất phu Lưu Túng kia lúc nào mặt cũng hơn hớn như vớ được món hời, nhận được một đứa con nuôi lanh lợi.

Lúc bọn họ tới nơi, cả hoàng hậu, hoàng quý phi cùng một đám phi tần khác đã bu chật chính đường Phi vũ các. Đợi lâu không thấy Tấn Thành đế, mấy người có chút vui mừng, không uổng công hôm nay các nàng trang điểm xinh đẹp. Tiếng vấn an liên tiếp vang lên, Tấn Thành đế làm như không nhìn thấy bọn họ, đi thẳng vào trong. Các phi tần liếc mắt nhìn nhau, vẻ mặt cực kỳ phấn khởi.

Phó Thần theo vào cửa, cũng liếc nhìn hoàng quý phi duyên dáng đứng đó, nhưng chỉ trong chốc lát đã rời mắt đi.

Đầu đuôi câu chuyện bị hỏi tường tận. Nhân ngày sắc thu tươi đẹp, hoàng hậu không lộ diện ở hậu cung bấy lâu mời các phi tần cùng nhau đến ngự hoa viên ngắm cảnh, đương nhiên bao gồm cả Mai uyển nghi rất được chú ý gần đây. Vị uyển nghi nương nương chẳng biết từ đâu chui ra thay thế Kỳ quý tần này được các vị phi tần khác nghênh đón nồng nhiệt lắm.

Nhưng không biết ai đó bất cẩn, đụng vào mấy người Dung chiêu nghi. Dung chiêu nghi là mẹ đẻ của Lục hoàng tử, lúc trước dùng bữa ở Phúc Hi cung, được Phó Thần gợi ý có thể đang mang thai. Từ đó về sau, nàng ru rú trong phòng để bảo vệ hài nhi trong bụng, cực kỳ khiêm tốn, trừ những buổi đại lễ ra thì không dám ra ngoài. Suốt mấy tháng nay phong ba không ngừng, nàng lại may mắn tránh thoát, không ai nhận ra nàng có điểm gì khác thường. Hôm nay hoàng hậu tổ chức ngày mùa thu ngắm hoa hội, hiện đã qua ba tháng thai tượng cơ bản ổn định, nàng cũng không tìm lấy cớ chối từ. Lại nào ngờ đến đột nhiên có người đánh tới, như vậy va chạm pháp chính là đã qua ba tháng cũng sẽ gặp chuyện không may, Dung chiêu nghi cơ hồ là bản năng bảo vệ bụng.

Trong tíc tắc, Mai uyển nghi đột nhiên lao tới lấy thân chống đỡ, bảo vệ được Dung chiêu nghi và hài tử.

Nghe đến đó, ai cũng có thể nhìn thất hoàng thượng kích động đến mức nào. Hai tay của hắn cũng phát run, không thể khống chế được tâm tình. Hắn còn nhớ rõ ngày đó, khi nghe tin hoàng hậu mang bầu, hắn vui sướng biết bao. Già rồi còn có con, chứng tỏ tuổi tác lẫn năng lực của hắn vẫn còn tốt lắm, thật đáng để phấn khởi.

Nhưng sau đó xảy ra chuyện chó dữ khiến đứa bé không thể chào đời, Tấn Thành đế cũng vô cùng đau khổ. Nhưng hắn là hoàng đế, dù có bi thương đi nữa cũng đành nhịn trong lòng.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ