Chương 163

1K 69 14
                                    

A Lục lĩnh mệnh, nhưng lại nhận thấy trong mắt hoàng thượng thoáng nét do dự hiếm hoi, âu cũng là trong chữ lý có chữ tình.

Chỉ khi xảy ra vấn đề liên quan đến Lý Ngộ mới thấy vẻ mặt Lý hoàng như thế. Nếu được, bọn họ cũng không muốn tin, một tân tín đã trải qua trăm ngàn thử thách như vậy lại là kẻ phản đồ. Lý Ngộ từng là đồng đội, là huynh đệ với ho. Cũng như chuyện năm đó, A Tam đốt phá kho thuốc nổ. Dù sau này, chính miệng A Tam đã thừa nhận, nhưng bọn họ vẫn không thể nào tin. Mà Lý Ngộ lại là điều A Tam băn khăn nhất. Trước lúc lâm chung, A Tam đã dặn dò, không thể để Lý Ngộ xảy ra chuyện.

Bây giờ bọn họ biết giải thích với A Tam thế nào đây?

Thực ra, sự nghi ngờ dành cho Lý Ngộ, đến bây giờ vẫn chưa có kết luận nào. Nhưng sau khi Lý Ngộ rời đi, những mối hiềm nghi cứ tăng lên liên tiếp như nấm mọc sau mưa, như thế trong lúc Lý Ngộ ở đây, mọi dấu vết đều được xóa sạch, hắn đi rồi mới bắt đầu lộ ra.

Sau khi phát hiện ra máu thịt của Lý Ngộ có khả năng không phải của người Khiển Tộc, Lý hoàng đã ra lệnh điều tra. Nhưng kết quả điều tra về thân phận Lý Ngộ trông kinh thành hoàn toàn không có gì sơ hở. Lý Ngộ lớn lên ở khu Nghĩa Triệu, có đầy đủ bằng chứng về sự tồn tại của hắn ở đó. A Lục còn nhớ, khi nhận được tin tình báo gửi về, bệ hạ im lặng hồi lâu, "Ngươi có cảm thấy những tư liệu này có gì khác thường không?"

"Thuộc hạ chỉ thấy, Lý Ngộ rõ ràng là đã sinh ra và lớn lên ở Tấn quốc."

"Quá hoàn mỹ, không thiếu sót chút nào. Một thiếu niên tầm thường ở Tấn quốc, tại sao lại có quá nhiều người biết rõ ràng về sự tồn tại của hắn, cho nên thông tin khó mà hoàn chỉnh được. Đáng lẽ chỉ có thể điều tra được phần nào đó quá trình trưởng thành của hắn mới phải." Tư liệu không có gì đáng ngờ mới là điểm đáng ngờ nhất.

"Vậy, những thông tin này...." A Lục hiểu ý Lý Biến Thiên. Nếu thông tin về Lý Ngộ quá đầy đủ, nghĩa là hắn có vấn đề.

Một thằng nhóc sinh sống trên đường phố, không lai lịch địa vị gì, lẽ ra phải rất vất vả mới lấy được tin tức. Vậy mà những mật thám được họ phái đi lại chẳng gặp khó khăn gì khi điều tra về Lý Ngộ. Đáng lẽ họ phải an tâm mới đúng. Nhưng bệ hạ lại nói thông tin quá mức hoàn chỉnh, hoàn chỉnh đến kỳ lạ.

"Những tư liệu này giống như đã biết trước là ta sẽ phái người thăm dò vậy. Ta cũng chỉ có thể phỏng đoán, có hai khả năng. Một, thông tin không có vấn đề gì. Hai là...."

Lỳ hoàng không nói tiếp. Miếng thịt bị hắn cắn đứt trên vai Lý Ngộ còn chưa xác định được có phải của người Khiển tộc hay không. Hơn nữa, lúc trước Phi Khanh cũng từng dự đoán, Thất Sát tinh đang ở cạnh Lý Biến Thiên. Đó là từ năm năm trước, trùng khớp với thời điểm Lý Ngộ xuất hiện. Vì sao Lý Ngộ lại đáng nghi? Nếu chỉ là một hai lần thì còn có thể xem là trùng hợp. Nhưng nhiều lần như thế thì quá lạ lùng. Có điều, lúc này Lý hoàng vẫn không muốn nghi ngờ Lý Ngộ.

Đúng, hắn không muốn.

A Lục nhớ đến những bức tranh được treo trong Ngự thư phòng ở hoàng cung Kích quốc, được Lý Ngộ lén lút vẽ. Tình cảm giữa hắn và hoàng thượng đâu phải chỉ một sớm một chiều.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ