Chương 125

1K 73 4
                                    

Sau khi Phó Thần đến thành Đan Hô và gặp được nhóm người Thanh Nhiễm, hắn đã quyết định thanh đổi kế hoạch ban đầu là đặt chân đến Kích quốc rồi tiến hành phản kích, thay vào đó, mà quyết định tận dụng luôn những thuộc hạ có năng lực phong phú này.

Đầu tiên, hắn phải nắm rõ mọi thế lực xung quanh thành Đan Hô, tốt nhất là những phe phái có liên quan về lợi ích với Lý Biến Thiên, như vậy mới có thể tìm được thêm nhiều cách thoát thân. Nhờ đó, hắn tìm ra bộ lạc Ô Ưởng hùng mạnh, nơi giam giữ hai vị hoàng tử Tấn triều.

Tấn Thành đế là kẻ rất sợ phiền phức. Ngay cả khi tam hoàng tử Thiệu An Lân bị hải tặc bao vây, Đức phi nhiều lần tới gặng hỏi nhưng không cách nào ép hắn nói ra tung tích của nhi tử. Hay là việc hai vị hoàng tử có nhiệm vụ hộ tống chất tử sang Khương Vu bị một bộ tộc thiện về đánh du kích bắt lại, cho tới nay, gia tộc của Hiền phi vẫn còn cho rằng hai nhi tử còn mải vui chơi quên trời quên đất ở Khương Vu chưa chịu về. Lúc Tấn Thành đế hay tin, điều hắn nghĩ tới trước tiên là làm sao để giấu diếm, bày ra cảnh thái bình tạo, tiếp tục duy trì sự phồn vinh dối trá. Chính sự che dấu ấy mới khiến hai vị hoàng tử khổ sở như ngày hôm nay.

Một vị đế vương ích kỷ sẽ là tiền đề cho một quốc gia suy tàn.

Đương nhiên, tạm thời không nhắc tới chuyện đó. Lúc này, Phó Thần đang định lợi dụng địa hình cùng vấn nạn tàn lưu của các chủng tộc trong lịch sử nổi loạn để tiến hành một kế hoạch liên lụy tới thật nhiều phe.

Ô Ưởng tuy chỉ là bộ lạc, nhưng có nguồn gốc sâu xa.

Trước tiên phải nhắc đến sự liên quan giữa bộ lạc Ô Ưởng với Khương Vu và Ấm Đột quốc. Hai quốc gia này mâu thuẫn từ khi hình thành. Khương Vu và Ấm Đột quốc từng là một quốc gia, chung một chủng tộc, đến cách đây vài trăm năm mới tách ra, trước đó gọi là Khương Đột.

Ba năm trước, họ bị triều Đại Nguyên hùng mạnh ở Trung Nguyên xâm chiếm mất một nửa. Nguyên triều đứng trước Tấn Triều vài triều đại. Khi Nguyên triều diệt vong, lãnh thổ từng bị xâm chiếm của Khương Đột được trả lại, nhưng dù được trả về rồi, hai nước vẫn chia đôi, lấy ốc đảo ở chính giữa làm ranh giới, bỏ đi hai chữ Khương Đột. Từ đó, phía bắc gọi là Khương Vu, phía nam gọi là Ấm Đột.

Trải qua ba trăm năm, số lần chiến tranh nhiều, thù hận tích lại càng sâu. Từ những mâu thuẫn nho nhỏ dẫn đến một mất một còn là bởi vì lập trường khác biệt, không thể cùng thống nhất, thù oán không thể giải, khiến bách tính hai nước thành kẻ thù truyền kiếp của nhau. Khương Vu cực kỳ hiếu chiến, là sói đói trên sa mạc, lúc nào cũng nhăm nhe xâm lược các nước khác. Ví như quên hương Phó Thần, mấy năm liên tục bị đánh cướp. Ấm Đột quốc thì dựa dẫm vào Kích quốc, binh lực cũng được hỗ trợ, cho nên biên giới hai nước thường phát sinh xung đột vũ trang.

Bộ lạc Ô Ưởng là một nhóm người dũng mãnh thiện chiến nhất tách ra khỏi Khương Đột. Bọn họ sinh sôi mạnh mẽ, trở thành như ngày hôm nay. Bọn họ có thể xem như miếng mút đệm, giúp duy trì sự cân bằng giữa hai quốc gia một cách kỳ diệu, nên nào mạnh hơn, họ lại đi giúp đỡ bên yếu hơn. Thậm chí, trong những lần hòa đàm giữa hai nước, thường có sự góp mặt của tộc Ô Ưởng. Có thể nói, sự cân bằng này không chỉ giúp cho hai quốc gia không rơi vào cảnh chiến tranh diệt vong, mà còn giúp bộ lạc mình càng thêm hùng mạnh. Họ không có nơi ở cố định, chính là đả người ta không xác định được vị trí của mình.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ