Chương 109

1.2K 84 14
                                    

Lùm cây này tương đối cao, Phó Thần lại mặc áo sẫm màu nên trong bóng tối mờ mịt, khá khó phân biệt với màu sắc lá cây. Ngày từ lúc quyết định chạy đến đây, hắn đã tính đến điều này, cân nhắc phương pháp ẩn thân hiệu quả, cũng không hề xem thường những kẻ sống ở đó. Hắn di chuyển một chút, cố gắng thu nhỏ bản thân để không bị đối phương phát hiện ra, đồng thời cũng quan sát thật kỹ để có thể tìm cơ hội phản công khi cần thiết. Hắn cẩn thận nghe ngóng từng âm thanh xung quanh, xác định xem những kẻ kia có thể đuổi đến hay không. Đám người dẫn theo chó săn tạm thời chưa tới được đây. Có lẽ bọn họ đều an tâm rằng, hắn sẽ chẳng ngu gì chạy về phía này để chui đầu vào rọ, cho nên đi tìm ở các nơi khác. Đây là căn cứ có thôn này, chỉ cần bị phát hiện, kết cục của hắn cũng không khá hơi người bị treo đằng kia.

Gã đàn ông say xỉn kia vóc dáng không cao, vừa đi vừa lảo đảo, trên mặt có vết sẹo, râu ria xồm xoàm, miệng mơ hồ lẩm bẩm không biết can than vãn gì. Gã cầm một bình rượu trong tay, đi vài bước đã đến được gần chỗ Phó Thần nấp. Gã nốc một ngụm rượu, phun đầy lên lên đám cây gần đó. Quan sát một hồi, thấy không có gì khác thường, gã nghiêng đầu khó hiểu. Lúc này, Phó Thần đã co người lại bé nhất có thể, nhưng gã say không định bỏ qua. Gã lảo đảo đi tới một góc tường vắng vẻ, lúc quay lại thì cầm theo một cái bồ cào. Trên đường đi, gã vẫn chào hỏi những người vẽ máu hoặc mực màu sặc sỡ lên mặt khác. Phó Thần không nhúc nhích, im lặng nhìn qua khe hở. Cơn ớn lạnh trong lòng càng dâng cuồn cuộn, hắn biết gã say này không buông tha cho mình rồi. Nếu gã dùng cái bồ cào kia cào vài cái thì đám cây này chẳng chống đỡ cho hắn được mấy cú, chắc chắn sẽ bị lộ.

Hắn lặng lẽ chuyển động, xác định tay chân không bị tê, vẫn còn sức chiến đấu, mới lần tìm một càng cây kích cỡ phù hợp, nắm chặt lấy, giữ tư thế ngồi xổm, chờ đối phương đến gần.

Gã say kia đứng trước bụi cây, còn chưa kịp giơ cái bồ cào lên, bỗng nhiên cảm thấy chân mình như bị cái gì đó đánh trúng, không quá đau nhưng tên rần, giống như bị điểm huyệt vậy. Chuyện xảy ra trong chớp mắt, gã say kia đã bị rượu làm cho mụ mị cả đầu óc, phản ứng chậm chạp, chỉ kịp kêu một tiếng "Ai" đã ngã xuống, thân thể gục vào trong lùm cây. Động tác đó giống như quá say mà ngã lăn ra. Đám thôn dân ở cách đó không xa trông thấy thế, đề ác ý cười nhạo, "Nhìn bộ dạng ngu xuẩn của Bát Tra kìa."

"Ha ha ha ha ha, thằng ngu này, ai bảo hắn uống nhiều như vậy ! Cho say chết đi!"

"Nào, lợn Bát Tra kia, đứng lên mau!"

Động tĩnh ở nơi này khiến những người dân làng đang vui vẻ liên hoan đều chú ý, nhưng vì kẻ gọi là Bát Tra này ngã xuống rất đúng lúc, khiến ai nấy đều tưởng hắn quá say, cho nên không nghi ngờ gì, chỉ nhìn hắn, cười nhạo không ngừng.

Từ điểm này, có thể biết, người trong thôn cũng nói tiếng Tấn quốc. Ngoài ra còn có những thứ như rượu, chứng tỏ bọn họ không phải kẻ man di mọi rợ, sống cách biết trong núi sâu như Phó Thần tưởng, mà có tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Nhưng lúc gã kia ngã xuống, Phó Thần đã nhanh tay nhét cành cây vào, chèn ngang miệng gã, khiến gã không thể khép miệng, cũng không sao nói chuyện được.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ