Chương 130

1.1K 88 26
                                    

Khi A Nhất sắp xếp xong cho A Tam, hắn phát hiện ra cảm xúc có gì đó không đúng. Thứ cảm giác bất an quẩn quanh lại xuất hiện lần nữa khiến hắn lo lắng. Hắn từng hoài nghi Lý Ngộ có vấn đề, rất nhiều chuyện trùng hợp xảy ra, dù chẳng lộ một manh mối nào nhưng vẫn khiến người khác nghi ngờ. Chẳng qua sau này quá nhiều chuyện phát sinh, hắn cũng như những người khác, không còn cảnh giác với thiếu nhiên như trước nữa.

Vậy mà vừa mới đây thôi, hắn tận mắt nhìn thấy cánh tay buông thõng của chủ công lại khẽ run lên, sau đó bình tĩnh như trước.

Cảm giác bất an lại quay về. Lý Ngộ bình thường có vẻ đơn thuần, đanh đá, nhưng từ trước đến giờ hắn chưa từng khiến bất cứ ai trong bọn họ cảm thấy ghét bỏ, từ từ sinh lòng quý mến. Chính điều đó mới có vấn đề !

Thân hình nho nhỏ kia ngã rạp xuống trước mắt hắn, một ngón tay cũng không động đậy. Khải giáp trắng bạc dính máu đỏ sẫm, qua vết cắt còn nhìn thấy cả xương. Chiều tà đại mạc chiếu vào áo giáp, phản xạ ánh sáng nhàn nhạt vào đôi mắt những hộ vệ đứng trên tường thành. Ai nấy đều tỏ vẻ chua xót, không đành lòng nhìn đi nơi khác. Ở chung với nhau suốt một thời gian dài như vậy, đương nhiên sao có thể không tiếc thương. Dù bọn họ không có tình cảm sâu sắc với Lý Ngộ như A Tam, nhưng cũng thường xuyên để ý đến thiếu nhiên này một chút. Giờ hắn đã nằm dưới đất, không gượng dậy được nữa rồi.

Như thể đã chết hẳn.

Tên nhóc này thường ngày bướng bỉnh, hay làm trò, nhưng thật ra chỉ cần tiếp xúc nhiều một chút sẽ phát hiện ra bản tính hắn tương đối hiền lành, cũng sẽ chia đồ ăn cho những người dân đói khát, cũng sẽ mang đồ dùng mùa đông cho các binh lính ngoài thành hắn chẳng hề thân quen, cũng sẽ không dùng quyền cước phòng thân được A Tam chỉ dạy để xuống tay với những người dân khốn khổ dùng rằng bản thân bị vây đánh.

Những ký ức như thế, tưởng là sẽ nhanh chóng rơi vào quên lãng thôi, nhưng bọn họ vẫn còn nhớ rõ. Chỉ là bình thường không hề nhắc tới, không mở ra, lúc bất tri bất giác lại phát hiện hóa ra mình và tên nhóc ấy đã có nhiều kỷ niệm như vậy. Một tên nhóc dù có rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo cũng không mở miệng kêu cứu, một tên nhóc tìm đủ cách chế ra thức ăn ngon cho bọn họ, một tên nhóc biết tìm cách gợi chuyện vui đùa lúc canh gác ban đêm nhàm chán.

Có lẽ từ lúc sinh ra đến giờ, bọn họ chưa từng tiếp xúc với thiếu nhiên nào đặc biệt như thế, dù có nhiều khuyết điểm, nhưng ưu điểm cũng chẳng ít.

Từ đầu chí cuối, chủ công chỉ quan sát trận chiến, giống như chưa từng thấy lời cầu cứu của Ký Ngộ. Bọn họ cũng chỉ có thể học theo, làm như không biết. Không một ai có thể ngăn cản bá nghiệp của chủ công.

Người tộc Ô Ưởng chẳng biết bị cái gì kích thích, giống như một bầy thú nổi điên không cần mạng. Chúng xông qua thiết mã binh khí của quân lính Kích quốc mà không một chút do dự. Đợt tiến công thứ ba bắt đầu, lượng tên bắt lên tường thành ngày một dày đặc. Một hàng thuẫn binh (binh lính mang lá chắn) đứng chắn trước Lý Biến Thiên, chỉ trong nháy mắt đã lập hàng rào che chắn cho Lý hoàng khỏi mưa tên bão đạn. Cạnh đó, lính trên thành ném những tảng đá lớn xuống, nện thẳng vào đầu những kẻ đang dùng thang leo lên.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ