Chương 10

2.4K 199 18
                                    

Hắn lúc đầu cho rằng Đức phi muốn hắn làm trung nô, hoặc là đi biệt cung làm nội ứng, lại có thể nhìn ra được năng lực đặt biệt của hắn trong ba năm qua, vạn vạn không ngờ tới đáp án dễ hiểu nhất. Nếu câu trả lời là như vậy, hắn cũng hiểu ra vì sao Đức phi lại hao tâm tổn trí vì mình.

Hắn bỗng nhớ đến ngày đưa Đức phi hồi cung, Đức phi hết sức ôn hòa hỏi quê quán thân sinh cùng gia quyến.

"Nô tài....không dám." Phó Thần không chút do dự, đùng một cái quỳ sụp xuống. "Nương nương là vạn kim chi khu, sao có thể để thân mình vấy bẩn."

Kiếp trước hắn là một bác sĩ có danh tiếng, tuy nói là bác sĩ nhưng trên thực tế, nói là chuyên gia tư vấn tâm lý thì đúng hơn. Hắn gặp qua không biết bao chuyện dơ bẩn, giữ mồm giữ miệng là đạo đức nghề nghiệp. Khách hàng của hắn có nhiều người là ngôi sao nổi tiếng, cũng có người giữ địa vị cao trong xã hội, đều có những chuyện không thể phơi bày trước công chúng. Tiếp xúc nhiều với họ có thể khiến hắn bị biến chất, đây cũng là một trong số những nguyên hắn hắn quyết định bỏ nghề.

Sống nhiều năm trong môi trường đầy rẫy thị phi, có khi sẽ quên mất ước nguyện ban đầu của bản thân mình.

Các quý nhân trong cung luôn chỉ xem hoạn quan là nô tài, cơ bản sẽ chú ý người nào, hay nhắm trúng một ai, thói quen đời đời là như vậy. Mặt khác, trong mỗi triều đại thường xảy ra chuyện trái ngược, chính những thái giám đê tiện có thế lực sẽ ép phi tần không được sủng hạnh phải phục vụ mình.

Đức phi cũng không nổi giận khi Phó Thần cự tuyệt, nàng có lẽ đã sớm dự liệu trước kết quả này, trái lại càng thêm hài lòng, khí tiết này của tiểu thái giám mới chính là chỗ độc đáo. Bàn tay mới sơn đỏ chót của nàng vuốt ve khuôn mặt mềm mịn của Phó Thần.

Phó Thần chỉ cảm thấy mũi nhọn của bộ móng kia vạch qua da thịt, như gần như xa, lại giống một con dao sắc uốn lượn quanh tim mình.

"Ai nấy đều ham quyền lực, ngươi không muốn sao?"

"Biết vì sao ta chọn ngươi không? Ngươi có một đôi mắt vượt xa tuổi tác, trong đó cất giấu những dục vọng ngay cả chính ngươi cũng không nhận ra."

"Ngươi như vậy bộ dáng, có thể có càng tốt lựa chọn, mà ta, có thể cho ngươi."

"Ngươi là người thông minh, tự biết mình nên chọn lựa thế nào."

Nàng nói một hơi dài, có thể gợi lên những khao khát tiềm ẩn sâu kín nhất trong lòng người.

Phó Thần lặng im không nói, nghe từng lời từng câu của Đức phi nện vào lòng. Đức phi đứng dậy, ung dung hoa quý, hơi thở nàng chậm rãi phun bên tai, lan bên cổ Phó Thần. Phó Thần không nhịn được rùng mình, nàng cười khẽ: "Ta từng có người thương, khi ta quen chàng cũng tầm tuổi như ngươi, cũng cất giấu trong đáy mắt nhiều điều bí mật, tính tình cẩn thận như ngươi, bộ dạng sạch sẽ thanh tú như ngươi. Năm đó ta còn là thứ nữ bị gửi ở vùng nông thôn hẻo lánh không người ghé thăm, bỗng một ngày thánh chỉ của hoàng thượng giáng xuống, gia nhân ta đưa ta tiến cung, sau lại biết ta và hắn có tình ý, cũng bắt hắn vào cung."

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ