Chương 124

1K 68 25
                                    

Cơn gió mặn ướt át từ mặt biển thổi qua cảng nhỏ yên tĩnh. Dưới mái hiên xa xa, Lạc Học Chân cùng những hộ vệ ăn vận bình dân theo dõi một đám nam nhân lực lưỡng đang hò nhau đóng thuyền. Dù sắp sang xuân, nhưng hơi thở bay ra vẫn ngưng kết thành một làn sương trắng.

Bọn họ đã ở đây quan sát vài ngày, nhưng Lạc Học Chân không có bất cứ hành động nào khác.

Bọn họ vẫn đang chờ thời cơ, những vẫn chưa có dịp nào thích hợp để ra tay.

Bắt một mưu sĩ trói gà không chặt thi hành nhiệm vụ ám sát, mệnh lệnh này không hề hợp với lẽ thường. Thậm chí, chẳng ai biết sau chuyến đi này, Vanh Hiến tiên sinh còn giữ được mạng hay không. Lạc Học Nhân nhận mệnh lênh của Thiệu Hoa Trì đi giải quyết tam hoàng tử, cũng vừa lúc lão tìm thấy xác của đôi vợ chồng già kia ở ngoài thành. Đó chính là đôi vợ chồng ở huyện Lô Tích từng chở một chiếc quan tài mà lão nghi ngờ Phó Thần ẩn nấp trong đó.

Chỉ suýt chút nữa thôi là có thể giải quyết Phó Thần rồi. Cái chết đôi vợ chồng già kia như một lời cảnh báo gửi đến Lạc Học Chân. Thiếu niên này chỉ dựa vào một chút dấu vết để lại đã có thể đoán ra hành động của mình, hơn nữa, còn tiến hành kế hoạch đào tẩu một cánh hoàn chỉnh, kín đáo. Sự nhạy bén với mối quy của hắn còn vượt xa nhiều người trưởng thành, dày dặn kinh nghiệm.

Những dấu chân hỗn độn trên tuyết chứng tỏ rằng thiếu niên và những kẻ đồng lõa với hắn rời đi chưa lâu. Dựa vào hành vi lợi dụng xong liền lập tức giết hai vợ chồng đã giúp đỡ mình, có thể thấy đám người này hết sức tâm ngoan thủ lạt.

Nhưng đó cũng không phải chuyện Lạc Học Chân lo lắng nhất. Thiếu niên kia chạt thoát, cũng có nghĩa một đống nguy cơ khác tiềm ẩn.

Dựa vào tâm tính của hắn, nếu biết thất điện hạ có ý định giết mình, hắn nhất định sẽ phản kích. Điện hạ sẽ lâm nguy!

Cuối cùng, Lạc Học Chân quyết định giao toàn bộ công sự ở kinh thành cho Cảnh Dật, cũng bảo y phải chú ý đến mọi động thái trong thành, nhất là những hành động của điện hạ. Khi nhận được thư hồi âm của Cảnh Dật, nói điện hạ muốn đi Tây Bắc chẩn tai, lão đã biết điện hạ phát hiện ra chân tướng rồi.

Lão nói với người bên cạnh. "Ra roi thúc ngựa, ta muốn ngươi gặp tận mặt Cảnh Dật, tự tay giao phong thư này cho y."

Ám vệ cầm lá thư, biến mất ngay tức thì.

Lạc Học Chân nhìn hướng linh thành. Điện hạ....trưởng thành rồi. Nhưng liệu y có biết, nếu lần này không thể giải quyết triệt để Phó Thần, với tâm tính của hắn, chắc chắn sẽ trả thù lại điện hạ. Địch trong tối ta ngoài sáng, khi đó ai sẽ bảo vệ điện hạ đây?

Hối hận ư? Chưa từng. Một quỷ tài như Phó Thần quá mức nguy hiểm. Lão thà rằng bóp chết từ trong trứng nước chứ không thể để một kẻ không an phận như hắn ở cạnh mình.

Huống chi, điện hạ không thấy rõ tâm tư kẻ đó. Người chỉ có chừng ấy trình độ thì sao đủ tư cách trở thành đế vương.

Lạc Học Chân hơi nhíu mày. Một thanh niên đi về phía cảng. Ngón tay lão khẽ giật.

"Tiên sinh, nhóm công nhân tạo thuyền này có vấn đề gì sao?"

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ