Chương 3

3.4K 260 36
                                    

"Khụ khụ !" Kẻ nằm trên mặt đất ho khan vài tiếng, hình như sắp tỉnh lại.

Âm thanh này giống như một nhát dao sắc bén cắt ngang bầu không khí, khiến tất cả phẫn nộ dồn nén đều hướng về phía gã.

"Đem nghiệt súc này đi, lăng trì! Cắt từng miếng thịt đem cho chó!" Đế vương nổi giận lôi đình, đi qua đi lại trong phòng.

Thế nhân đều nói Tấn Thành đế tính tình hiền hòa nhưng giờ phút này đây, Phó Thần lại thấy trước mắt là một đế vương ngoan tuyệt tàn nhẫn, có lẽ những kẻ mang danh hoàng đế này đều mắc một thứ bệnh chung là đa nhân cách, có lúc lãnh khốc, có khi lại vô năng, lại có thời điểm nhân từ hòa ái.

Nhìn thấy thất hoàng tử Thiệu Hoa Trì, hắn không kiềm nổi nóng giận đạp y một cước. Một phi tử bất trung khiến hắn mất hết mặt mũi, giờ lại trông đứa con này mà lòng dâng lên một trận đắng chát, suy cho cùng ai biết nó từ đâu mà ra?

Ầm! Đầu Thiệu Hoa Trì va vào cạnh ghế, nhưng y thản nhiên không kêu một tiếng, cứ như thân thể này không phải của y nên chẳng biết đau, một lần nữa bò dậy, đoan đoan chính chính mà quỳ, động tác còn giữ nguyên giáo dưỡng cùng khí độ. Vài sợi tóc mai rủ xuống khiến khuôn mặt hắn chìm trong bóng tối, có vẻ âm u mờ mịt, Phó Thần cũng không nhìn rõ biểu tình của y.

Sau đó hắn quay về phía Tấn Thành đế mà dập đầu, không khóc không cầu xin, tấm lưng thẳng tắp lần lượt cúi xuống, trán va vào mặt đất, cốp, cốp, cốp!

Âm thanh kia như gõ từng nhát vào lòng Phó Thần. Người có thể tàn ác với chính mình như vậy đa phần đều có tâm tính cứng cỏi, nếu có thể lớn lên thì sẽ tựa như Giao Long xuất thế, nhưng khả năng chết yểu vẫn cao hơn.

Tấn Thành đế có hai mốt hoàng tử, trừ những người còn quá nhỏ tuổi không có khả năng cạnh tranh, còn lại mười vị. Từ tin tức Phó Thần thu thập được mấy năm nay, hiện đang chia thành ba phái, vị nào cũng có khả năng vinh đăng Đại Bảo.

Ngoài cửa có tiếng thái giám đến thông báo hoàng hậu cùng tứ phi đang ở ngoài cửa chờ thông truyền.

"Bảo bọn họ đều về chỗ của mình đợi!" Tấn Thành đế hôm nay hiển nhiên không có tâm tình ra ngoài dỗ ngọt các mỹ nhân.

Nhóm tiểu thái giám nhận lệnh ra mời những cung chủ quay về cung điện của mình. Sau đó lại đưa những cung nữ thái giám làm việc trong Vị Ương cung này đến Kính sự phòng để điều chuyển đi nơi khác, nhưng Phó Thần biết những người này e rằng ngày mai đều sẽ "mất tích" tập thể.

Tới tới lui lui như vậy vài lần, người trong cung điện chỉ còn lại phân nửa, mà thi thể của cung nữ kia cũng bị khiêng đi, máu trên mặt đất cũng được lau chùi.

Trừ mùi huyết tinh ghê mũi vẫn lởn vởn trong không khí, hoàn toàn không nhìn ra nơi này từng xảy ra chuyện gì.

Tấn Thành đế ngồi trên ghế lớn, nét mặt âm trầm không rõ đang suy nghĩ điều gì.

Đợi đến khi đám Phó Thần quay trở lại đại điện, trừ Lệ phi đang hôn mê bất tỉnh và thất hoàng tử đang chết lặng quỳ với gương mặt đầy máu, còn có thêm một nhóm hộ vệ mang binh khí, ánh đao sáng lóa giữa đêm khiến lòng người rét lạnh.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ