Chương 95

1.2K 90 21
                                    

Từng có người tính thử, trong cuộc đời một con người, bạn có thể gặp hai ngàn chín trăm vạn người, nhưng chỉ 1% số đó trở nên thân cận. Mà dần dần theo thời gian, tuổi các càng cao, số người có thể mở lòng đón nhận càng ít, cho nên trong số ngần ấy người, tìm được một người mình trân trọng, tin tưởng vô cùng khó khăn. Hôm nay, nếu đổi lại là mấy người Túc Ngọc, Lương Thành Văn, có lẽ hắn chỉ biết cười trừ, bởi đã chuẩn bị tốt cho trường hợp bọn họ phản bội mình bất cứ lúc nào.

Hai mắt như bị xát ớt cay, bỏng rát khó tả. Phó Thần chỉ đứng đó nhìn, hắn biết khi nào nên im lặng. Trong lòng hắn vẫn để dành chút hy vọng mong manh, không liều lĩnh vội vàng phủ định. Đó là món quà mà thời gian ban cho chúng ta.

Khách lui tới quán trọ này phần lớn là thương nhân, người có ấn tượng với một người hầu như hắn chỉ có đám hỏa kế, cho nên khi quan binh hỏi thăm, chỉ có một vài hỏa kế tỏ ra nghi hoặc, nói rằng hình như đã nhìn thấy người tương tự thế này ở đâu rồi. Quan binh đương nhiên không hài lòng với câu trả lời đó, đi lục soát từng phòng. Theo lời hỏa kế chỉ nhắc nhở, Lý Biến Thiên ngồi trong phòng một lúc mới đi ra ngoài.

Ước chừng một khắc sau, một nhân vật bất ngờ xuất hiện tại quán trọ. Đó là Vanh Hiến tiên sinh!

Khi nhận được tin tức, Lạc Học Chân lập tức thôi thưởng tuyết phẩm mai cùng các quan viên tri huyện Tây Bắc, lập tức đến quán trọ này.

Sau khi xương Phó Thần bị nghiền ra tro, lòng ngưỡng mộ, tôn kính vô cùng hơn mười năm của Thiệu Hoa Trì đối với vị tiên sinh này ầm ầm sụp đổ, cảm xúc yếu đuối cũng nảy sinh trong lòng. Nhân lúc nạn dân tăng lên khắp nơi, Thiệu Hoa Trì liên tục phái Lạc Học Chân đến những vùng xa xôi công tác.

Lạc Học Chân bị Thiệu Hoa Trì phái đến phát lương thực chẩn tai ở nhiều nơi. Lòng lão vẫn luôn vững vàng, không hề vì thế sinh lòng oán hận hay bất mãn. Chẳng những không để bụng chuyện Thiệu Hoa Trì "lưu đày" lão, trái lại còn tân tâm quét dọn mọi chướng ngại cho y, giúp Thiệu Hoa Trì tạo thanh thế ở những nơi đó.

Trước khi đi, Thiệu Hoa Trì tới Trường Phản pha tiễn đưa Vanh Hiến tiên sinh.

Đó là một ngày tuyết rơi dày, đươc ánh dương chiếu rọi, cả mặt đất phủ bạc lấp lánh.

"Lần này rời đi, có lẽ một khoảng thời gian dài sắp tới không thể hiệp trợ ngài. Các cứ điểm ta đã chuẩn bị hoàn chỉnh, ngài có thể giao cho Cảnh Dật, ngoài ra còn có Thanh Nhiễm, Lam Âm tương trợ". Lạc Học Chân khoác thêm áo da cừu cho Thiệu Hoa Trì, ân cần chỉ bảo, "Mong sao ngài có thể bảo trọng chính mình. Ngài đã trưởng thành, ta tin nếu nương nương có cơ hội trông thấy ngài, chắc chắn sẽ vui mừng hết sức."

Cuốn [ thời Tấn thao lược ] hoàn thành khiến cho Lạc Học Chân trở thành người rất có uy vọng trong giới binh pháp, được rất nhiều võ tướng ủng hộ. Lão tin dù có lão có rời đi, chỉ cần Thiệu Hoa Trì sử dụng những tài nguyên này một cách hợp lý, nhất định có khả năng thành công.

Dáng người Thiệu Hoa Trì đã cao lên một ít, ngũ quan gương mặt từng lộ vẻ non nớt giờ đã cương nghị hơn rất nhiều, dù có đeo mặt nạ che đi nửa gương mặt cũng chẳng ngăn được các cô nương trong thành nhìn thấy mà tim đập rộn ràng. Vẻ dịu dàng giống như Lệ phi lúc trước đã không còn bóng dáng, nét đẹp khuynh thành càng trở nên sắc bén nhưng không mất đi mỹ cảm. Lúc không cười thì mang vẻ lịch sự tao nhã, ngay cả Tấn Thành đế cũng phải cảm thán nhi tử của mình đã trầm ổn hơn nhiều, càng lúc càng có khí khái nam nhi. Thiệu Hoa Trì đã gầy hẳn đi, nhưng đôi mắt càng thêm rực rỡ, kiên nghị mà im lặng. Cặp đồng tử đen thẫm, sâu hút như có thể nghiền nát mọi thứ không nên tồn tại trong đó. Thường ngày, y ôn hòa điềm đạm, lẳng lặng làm bạn với cửu hoàng tử Thiệu Tử Du. Ai cũng nói Thiệu Tử Du như một thuần thú sư lão luyện, nhờ ở cạnh y người quái dị như thất hoàng tử mới trở nên ngoan như cừu.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ