Chương 134

1.1K 87 10
                                    

Hai nước chiến tranh, có dùng mưu ma quỷ kế cũng chẳng có gì đáng trách, vì đao kiếm trên chiến trường nào có mắt đâu.

Có lẽ, chính tranh và hòa bình là những giai điệu vĩnh viễn của lịch sử, hòa lâu lại chiến, chiến lâu lại hòa.

Phó Thần chẳng phải kẻ bảo vệ lẽ phải. Phàm là con người đều có dục vọng, có dục vọng thì có mong muốn cần đạt được, mà như vậy thì đương nhiên sẽ đụng chạm tới lợi ích của người khác.

Nhưng bất cứ mưu kế nào cũng sẽ có sơ hở nhất định. Ví dụ như trước kia, Kị Tang quốc tiến cống nha phiến, Phó Thần vẫn luôn tự hỏi vì sao họ quyết định làm như vậy. Nếu nói bọn họ không biết đến tác dụng của nha phiến, Phó Thần nhất quyết không tin. Kích quốc dùng những vũ khí tân tiến nhất để âm thầm bang giao với Kị Tang quốc, sau khi biết Kị Tang quốc đã thành thạo công nghệ chế tạo nha phiến thì hai bên chính thức hợp tác với nhau. Một bên xuất tiền, một bên xuất độc, gửi đến Tấn quốc. Kẻ dùng nha phiến sẽ mất đi lý trí. Một thứ như vậy mà xuất hiện ở Tấn quốc thì chẳng bao lâu sẽ lan tràn khắp nơi, khiến một đế chế khổng lồ sụp đổ chỉ trong thời gian ngắn. Đây là kế sách hoàn mỹ biết chừng nào.

Có thể nói, sau khi Lý hoàng biết tới nha phiến, đã lập tức hình dung ra tác dụng và sức ảnh hưởng của nó tới đời sau. Tạm thời hắn chưa tìm được cách công kích trực diện Tấn quốc, cho nên mới dùng cách này.

Vậy mà bỗng nhiên xuất hiện một tên Trình Giảo Kim* thất hoàng tử, ngăn thái hậu và hoàng đế mở rộng buôn bán nha phiến. Lý Biến Thiên đương nhiên phải ngậm cục tức, chờ cơ hội để hạ bệ tên hoàng tử có cũng được không có cũng chẳng sao này. Việc dụ Thiệu Hoa Trì hút nha phiến cũng vì nguyên nhân này.

Nha phiến là thứ Phó Thần căm ghét từ tận xương tủy. Đây là đặc tính thâm căn cố dế của mỗi một con cháu Viêm Hoàng.

Nguyện vọng lớn nhất kiếp này, Phó Thần chưa bao giờ nói ra miệng. Thực ra điều hắn mong muốn rất đỗi bình thường, sống sót và mang cho những người thân của mình ở Tấn quốc một nơi ăn cư yên bình.

*Trình Giảo Kim: ý nói những kẻ hay xen vào chuyện của người khác.

Trong năm năm, rất nhiều chuyện đã xảy ra. Tỷ như trong hoàng cung Tấn quốc, nếu không có Mục Quân Ngưng bảo vệ, Mai Giác đã chết không biết bao lần. Thậm chí ngay cả Thanh Nhiễm cũng suýt bại lộ mấy lần. Có thể nói, Phó Thần và thuộc hạ của mình đều như đi xiếc trên dây suốt năm năm qua, vừa tự bảo vệ mình, vừa tìm kiếm cơ hội.

Phó thần đưa Long tướng quân ra khỏi cung, giam ở phủ của mình, nhưng thật ra là giao cho Ô Nhân Đồ Nhã, còn xử lý thế nào là việc của nàng.

Lúc này, trong phòng tra tấn ở phủ đệ cũ của A Tam, Long tướng quân từ đầu đến cuối vẫn chưa nói một lời. Phó Thần cũng không quan tâm đến gã. Hắn không trông mong người này có thể vô duyên vô cớ nguyện trung thành với mình.

"Đây không phải vị danh tướng kia sao?" Ô Nhân Đồ Nhã mấy năm nay mưa dầm thấm đất, có hiểu biết tương đối về các nhân vật quyền lực ở Kích quốc. Vị Long tướng quân này đã từng giúp Khương Vu giết không biết bao nhiêu bách tính Tấn quốc ở biên cảnh.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ