Chương 40

1.9K 150 26
                                    

Kỳ quý tần vừa kêu lên một câu như vậy, phi tử cùng hoàng tử xung quanh đều tức khắc sững sờ.

Người hành hình cũng dừng ngay động tác, phi tử có thai là chuyện đại sự trong cung, bọn họ không thể gánh nổi trách nhiệm, lập tức buông Kỳ quý tần ra. Kỳ quý tần thấy quả nhiên có cơ hội, thành bại chỉ ở một khắc này, liền lảo đảo bò đến bên chân Tấn Thành đế, thậm chí để chứng minh mình có thai, ả một ta che bụng, dáng vẻ vừa xinh đẹp, vừa điềm đạm đáng yêu.

An Trung Hải cũng rất có chừng mực, không nói mình tận mắt nhìn thấy cảnh gian díu tại Minh Thân uyển, như vậy chẳng phải là tát thẳng một cú trời giáng vào mặt hoàng đế sao? Hoàng đế đương nhiên không mong muốn chuyện xấu xa của phi tử mình bị công khai cho toàn thiên hạ, lại càng không muốn người ta chỉ chỏ mình tuổi đã cao, không còn sung mãn. Thân là thái giám hầu hạ bên người hoàng đế, mấy suy nghĩ cong cong nhiễu nhiễu này, lão đương nhiên hiểu được. Lão chỉ đề cập đến chuyện Tưởng thái y và Kỳ quý tần có động tác hỗ trợ lẫn nhau. Điều này, thứ nhất là để thể hiện rõ lập trường: lão chỉ trung thành với một mình hoàng đế. Thứ hai là giúp hoàng đế che giấu, đối với Tấn Thành đế, sĩ diện mới là thứ trọng yếu nhất.

Bị phi tần lừa gạt, lại có bị bày mưu tính kế ngay trước mặt mọi người, mặt rồng biết để đi đâu?

Tấn Thành đế làm như không nghe thấy Kỳ quý tần kêu kêu khóc khóc, nghiêm nghị nói với người hành hình: "Trong cung ả có những ai, gọi hết lên đây. Không khuyên can được chủ tử, ngược lại còn giúp ả ta lén lút làm bậy, đều không phải hạng tốt đẹp!"

Người hành hình cũng là lão thủ, chuyện trừng phạt Kỳ quý tần bây giờ chưa thể kết luận, nhưng hoàng đế đích xác là muốn giết gà dọa khỉ, cho nên mới gọi một đám nô tài đến chịu trượng hình. Lúc Ngạc Hồng Phong đưa Kỳ quý tần đế cũng đã bắt toàn bộ cung nữ thái giám theo. Đây là yếu tố cần thiết để làm hạ nhân, chủ tử bảo sao thì phải làm cho đạt hiệu quả cao nhất. Chủ tử không nói cũng phải nghĩ đến, mà từng người ở địa vị cao lại có những yêu cầu độc đáo riêng.

Đang không biết chọn ai, người hành hình còn tính bắt đại một người, bỗng nhiên Ngạc Hồng Phong dùng tay ra hiệu, đầu ngón ra hiệu, chỉ về một thái giám xấu xí, gầy đến độ da bọc xương, mắt hình tam giác ngược, tên gọi Trương Kỳ. Trương, Lý, Triệu....là những họ của cung nữ thái giám thường gặp nhất trong cung. Có rất nhiều người trước khi vào cung không có tên chính thức nên các chưởng sự thái giám, cô cô sẽ đặt cho họ một cái tên tương xưng với người. Trương Kỳ bị nhiều người gọi là Trương lột da, bởi người này lúc trước từng ở cung Thục phi, đã ở cấp từ nhị phẩm thủ lĩnh thái giám, sau này vì phạm tội, bị nội vụ phủ triệu hồi. Đáng lẽ bị đưa đến lãnh cung nhưng không biết gã dùng cách gì mà lại được điều đến Phong Ngâm các của Kỳ quý tần. Có thể nói, Lý Tường Anh có thể ra nhiều trò tra tấn, hành hạ đối với cung nữ như vậy, đều là nhờ vị Trương Kỳ này đứng giữa môi giới, hỗ trợ không ít. Mà trong cung, người có sở thích bạo ngược cung nữ, cô cô không chỉ một mình Lý Tường Anh, cho nên muốn kẻ này có cả đám mạng lưới quan hệ chồng chất, gần như không thể rớt đài.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ