Chương 140

1.3K 83 11
                                    

Những kẻ này nếu nói là thích khách, chẳng bằng gọi là tinh binh binh được dùng cho mục đích ám sát. Kế hoạch của bọn họ đã tiến hành được một thời gian dài, để đảm bảo thất vương gia chết không tra ra chứng cớ, phải có tính toán chu toàn. Đầu tiên, chờ dịp Thiệu Hoa Trì tuần tra Tây Bắc hằng năm, sau đó tìm một cơ hội để dụ cho bằng được y ra sa mạc Hốt Thạch. Biển cát mênh mông là nơi chôn thây tốt nhất. Để biểu hiện tâm huyết, lần này Thiệu Mộ Tiễn đã xuất ra phủ binh mạnh nhất của y và hữu tướng. Quan tri châu còn cung cấp cho bọn họ mọi tin tức của Thiệu Hoa Trì, bám sát hành tung của y, hai thế lực nội ứng ngoại hợp với nhau.

Quả nhiên Thiệu Hoa Trì vẫn làm như mọi lần, dẫn một nhóm tinh binh đến sa mạc Hốt Thạch, Bọn họ không bám quá sát, giữ khoảng cách an toàn. Dịp tốt nhất là lúc Thiệu Hoa Trì vây bắt thổ phỉ, bị chúng gây thương tích, nhưng vết thương không nghiêm trọng, lại được thân binh hộ tống, đối với kẻ liều mạng như Thiệu Hoa Trì thì bấy nhiêu đó chẳng thấm vào đâu cho nên không có cơ hội tấn công. Hơn nữa, Thiệu Hoa Trì hành tẩu trên sa mạc gần như không nghỉ, canh phòng vô cùng nghiêm ngặt. Phải đến khi Thiệu Hoa Trì cứu một thương đội bị bầy sói tấn công, sau đó còn đưa thương đội này theo cùng, khi ấy mới có một chút sơ hở. Chẳng lẽ thương đội này có vấn đề?

Vốn tưởng thương đội này sẽ thành nhược điểm của y, vậy mà chẳng ngờ Thiệu Hoa Trì tuy làm ra vẻ không quan tâm đến bọn họ nhưng lại che chở cho mấy người đó hết sức kỹ càng. Ngay cả khi chúng ra ngoài đi vệ sinh cũng phái thân vệ đi theo bảo vệ. Qua mấy ngày, bọn họ không tìm được cơ hội nào để ra tay, nóng ruột gần chết rồi.

Đó mới là thứ Thiệu Hoa Trì trông đợi. Y đợi những kẻ ám sát mình mất hết kiên nhẫn. CHúng càng mất kiên nhẫn thì càng vội vàng, nóng nảy, dễ phạm sai lầm. Vì thế, sau khi cứu được nhóm Phó Thần, Thiệu Hoa Trì không lập tức quay lại kinh thành mà còn loanh quanh thêm mấy ngày. Đám tinh binh giả trang thành dân giang hồ cũng đang chờ lúc Thiệu Hoa Trì ít phòng bị nhất.

Khi nhận ra Thiệu Hoa Trì đang chuẩn bị để về thành ngày hôm sau, bọn họ quyết định đây là cơ hội cuối cùng để ám sát.

Trước tiên, gây ra một vụ tập kích lớn. Giữa sa mạc bỗng nhiên xuất hiện một nhóm người như vậy, Thụy vương nhất định không kịp trở tay, không kịp bố trí đội hình. Sau đó, đội cung tiễn sẽ bắn tên, tạo trận mưa tên không ngớt, quấy phá đội ngũ vốn đã rối loạn. Cuối cùng, cũng là bước quan trọng nhất, ám sát Thiệu Hoa Trì.

Sau khi nghe được cuộc đối thoại của mấy người Nghiêu Lục ở bên ngoài, chúng ra ám hiệu tấn công các thân binh cùng đoàn thương nhân. Đa số quân tinh nhuệ đều tập trung vào lần tập kích Thiệu Hoa Trì này. Chỉ cần y chết, quân của Thụy vương cũng tan rã, nhiệm vụ thành công tốt đẹp.

Bọn họ yên lặng tiếp cận lều chủ soái, gần như vây kín bên ngoài. Qua ánh nến chiếu lên vách lều, có thể thấy bóng dáng Thụy vương ở bên trong.

Thụy vương quá mức tự phụ, dám ở một mình trong chủ trướng. Lẽ nào y không sợ chết ư?

Nhưng như vậy thì càng tốt cho bọn họ.

Tinh binh dẫn đầu, cũng là cao thủ nhất đẳng trong phủ binh của Thiệu Mộ Tiễn, Đao Cương Nghị che mặt, nâng tay lên, ra hiệu, bắn !

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ