Chương 175

894 68 23
                                    

Mặt đất rung chuyển một hồi, cuối cùng cũng yên ổn. Mọi người thở hổn hển, nấp dưới phiến đá ở cửa đường hầm, lòng còn sợ hãi không thôi. Nếu ban nãy bọn họ ra ngoài thì giờ đã thành tro.

Một vài người đổ lệ như mưa, nhìn cánh cửa thật lâu chẳng dám nói gì.

Khi bọn họ chuẩn bị mở phiến đá trên đầu để thoát lên trên, Thiệu Hoa Trì lập tức ngăn cản, bảo mấy thuộc hạ đi xuống, tự mình bước lên thang. Y chỉ mở hé phiến đá ra một chút. Tuy rằng tầm nhìn bị hạn chế nhưng cũng có thể thấy được một góc căn phòng trên đầu. Quan trọng nhất, y ngửi thấy mùi lạ.

Mùi không quá nồng, nhưng vẫn có thể nhận ra. Là mùi hôi đặc trưng của lưu huỳnh và mùi tỏi rất gắt.

Lưu huỳnh – thuốc nổ?

Mùi tỏi gay mũi – bạch lân?

Phỏng đoán như vậy thật vô căn cứ, nhưng y chỉ liệu trước tình huống tệ nhất.

Năm đó, trong hoàng cung Tấn quốc xuất hiện ma trơi. Sau này y điều tra, biết được Phó Thần nhúng tay vào. Lúc Thiệu Hoa Trì tra hỏi, Phó Thần cũng không che giấu. Để lấy lòng chủ tử mới, hắn biểu diễn kỹ xảo này lại một lần nữa. Ký ức ấy vẫn còn nguyên vẹn trong đầu Thiệu Hoa Trì. Hóa ra "hồn ma hiện về báo thù" lại do người khác "làm", Không thể phụ nhận, trong lòng Thiệu Hoa Trì âm thầm kính nể, nhưng lúc ấy y vẫn xem thường thân phận thái giám của Phó Thần, cho nên suy nghĩ ấy chỉ thoáng hiện rồi biến mất.

Nhưng mùi bạch lân thì y còn nhớ.

Kho vũ khí này có cấu tạo đơn giản nhưng nguy cơ trùng trùng. Y nhớ đến hai lần nghe tiếng bánh răng thép chuyển động, cùng với những cái bẫy rải rác khắp nơi, cho nên cánh cửa này sao có thể đi qua một cách dễ dàng được. Hơn nữa, tuy Thiệu Hoa Trì không nói, nhưng họ đã ở trong này gần hai canh giờ. Y nhận ra hướng họ đang tới, chính là chỗ mà y đã cứu Phó Thần ra lúc nãy.

Quá nhiều điểm đáng ngờ cộng lại, khiến y không thể không cảnh giác.

Sau đó, Thiệu Hoa Trì xuống khỏi thang, bảo mọi người lát nữa hãy mở hé phiến đá, hét lên thảm thiết, càng thảm càng tốt, rồi gây ra nhiều tiếng động như thể đang bị thiêu cháy, nhưng tuyệt đối không được mở hẳn phiến đá ra.

Tuy không biết Thiệu Hoa Trì có ý gì, nhưng mọi người đều làm theo. Kêu thảm là dễ nhất, mọi người thi nhau phát ra đủ thứ âm thanh man rợ nhất, đau đớn nhất. Nhưng mà tiếng động thì hơn khó. Không đi ra thì làm sao gây được tiếng động lớn bây giờ.

Để nghĩ cách, hai nhóm chụm đầu bàn bạc với nhau. Nếu Thiệu Hoa Trì nói không được ra ngoài, thế thì có nghĩa trên cửa ra kia có gì đó nguy hiểm. Người không ra được thì dùng vật thay thế. Vậy là bọn họ cởi vũ khí, bình nước trên người, ném qua khỏi khe hở nhỏ nhỏ kia, âm thanh càng hỗn loạn càng tốt.

Cách làm này lại khá có tác dụng trong một căn phòng cách âm tốt.

Sau gây tiếng động hỗn loạn, Thiệu Hoa Trì ra lệnh tạm dừng. Bước quan trọng tiếp theo, y vẫn chưa nghĩ ra cách nào tốt nhất. Ban nãy, khi mở một khe hẹp để quan sát, dù không thấy được phạm vi rộng nhưng cũng phát hiện ra, ngay trên đầu bọn họ là đủ thứ cạm bẫy lên hoàn. Chỉ cần họ mở hoàn toàn phiến đá này, cơ quan rải bạch lân trên kia sẽ chuyển động. Bạch lân vừa rơi xuống, những bao thuốc nổ trên mặt đất cũng sẽ bị tác động, dẫn đến hàng loạt phản ứng dây chuyền.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ