Chương 114

1.1K 83 65
                                    

Nhắc đến lần cuối Phó Thần hợp tác với Thanh Nhiễm chính là lúc ở Túy Tiên lâu. Khi chuẩn bị gặp Lý Biến Thiên trước lúc rời khỏi Loan kinh, Phó Thần đã tính toán thời gian, sai Thanh Nhiễm nấp trong gác lầu của Túy Tiên lâu suốt một tháng trời. Đến phút chót, hắn đã đẩy Thanh Nhiễm ngã khỏi mái nhà để giữ mạng cho nàng, còn bản thân thì bị Lý Biến Thiên bắt đi.

Sau đó hắn cũng báo tin bình an cho nàng, nhưng hoàn toàn không nghĩ tới, cô nương này còn nhanh chân hơn cả hắn, đến được thành Đan Hô. Sao nàng lại biết hắn sẽ xuất hiện ở đây nhỉ?

Trong nháy mắt, hàng loạt ý nghĩ xẹt qua trong đầu Phó Thần. Nhưng hắn biết đây không phải nơi thích hợp để ôn lại chuyện xưa. Trong cuộc tiếp xúc ngắn ngủi đó, Phó Thần bị nàng bám lấy người, nhanh tay nhét một cục giấy nhỏ bằng hạt gạo vào trong vạt áo.

Thanh Nhiễm là môn sinh Túc Ngọc hài lòng nhất, mọi kỹ năng sinh tồn đều nổi trội hơn người. Động tác của nàng tinh tế, khéo léo đến mức A Tam đứng ngay bên cạnh cũng không phát hiện ra. Thấy Phó Thần bị kẻ ăn mày quấn lấy mà còn bộ dạng kinh ngạc, luống cuống chân tay, A Tam chỉ tiếc sao rèn sắt không thành thép. Hắn Phó Thần ra khỏi đám người này, đứng chắn ở đằng trước, che chắn cho thiếu niên nhìn thì hung hãn nhưng tâm địa lại chẳng có chút ngoan độc nào, "Mấy chiêu khống chế địch ta dạy cho ngươi đều phí công cả rồi à?"

Ý nói : Ngươi có xứng với công sức ta đi sớm về tối dạy thuật phòng thân suốt hành trình hay không vậy?

Ngày trước, gương mặt lạnh như khối băng của A Tam còn có thể dọa được Phó Thần, chứ hiện giờ thì chẳng còn tác dụng gì nữa. Sau khi biết A Tam đối với mình ngoài lạnh trong nóng, Phó Thần hoàn toàn không sợ đắc tội, chớp chớp cặp mắt ngây thơ nói, "Bọn họ chỉ là dân chúng bình thường."

Ta sao có thể ỷ mạnh hiếp yếu.

Trong lúc nói chuyện, đám ăn mày kéo đến càng đông, ngay cả người đi đường cũng nhào đến, xô đẩy Phó Thần và A Tam.

A Tam cũng không thấy có gì lạ khi Lý Ngộ nói những lời này. Bọn họ ở cùng Lý Ngộ càng lâu thì càng phát hiện, dù Lý Ngộ sinh ra ở phố phường nhưng thực ra hắn chỉ dùng bộ dạng kiêu căng, ương ngạnh, giương nanh múa vuốt làm vỏ bọc mà thôi, còn bên trong thì mềm nhưng đám bông, ai cũng có thể bắt nạt như bóp cái bánh bao thịt. Bản thân hắn chịu nhiều khổ sở như thế cho nên cũng không muốn thấy ai khổ như mình.

Thấy người kéo đến càng lúc càng nhiều, tới thêm nữa thì quả thật không biết phải làm sao, tướng thủ thành cũng phát hiện ra tình trạng ấy, cảm thấy cả người như bị hai con ngựa kéo về hai phía. Đám người này là người của Lỗ vương gia nổi danh tàn bạo ở Kích quốc, bây giờ bọn họ nhất định phải đuổi ăn mày và dân tị nạn ra khỏi khu vực. Tổng binh thủ thành nghe tin, vội vàng chạy tới, sợ những người kia không vừa ý một chút là đại khai sát giới, lúc ấy bọn họ biết làm thế nào trình báo lên trên. Ai chẳng biết quốc vương cua Ấm Đột quốc lúc nào cũng mắt nhắm mắt mở, mặc kệ tứ vương gia Kích quốc, nhằm kiếm chút ấn tượng tốt trong lòng Lý Biến Thiên. Đố Úy đang định tới yết kiến Lý Diệp Tổ thì thấy Lý Diệp Tổ từ trong xe ngựa bước ra, nhìn gã bằng cặp mắt đầy tà khí. Tổng binh cảm thấy có điềm chẳng lành.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ