Chương 81

1.2K 97 4
                                    

Muốn tiến hành âm hôn, đương nhiên người phải chết trước.

Nhưng nếu đang tiến hành lễ hoàn sinh thì người hẳn là còn sông. Ý của Lý Biến Thiên chẳng qua chỉ là cách nói khác của việc giết người.

Nhìn xem đường đường là hoàng đế cua Kích quốc, rõ ràng là chuyện táng tận thiên lương mà còn nói thành chuyện tao nhã như phong hoa tuyết nguyện.

Giữa đêm hôm khuya khoắt, Lý Biến Thiên lại cố tình chạy đến vùng núi hoang vu này để giết một kẻ bắn đại bác tám lần cũng chẳng tới được chỗ hắn. Nếu chỉ là nghe nói, Tân Di không cách nào tin được. Nhưng hiện giờ, chuyện xảy ran gay trước mắt rồi, tin hay không cũng chẳng làm gì được. Rốt cuộc tiểu thái giám này có lai luchj gì, hết lần này đến lần khác đắc tội với những nhân vật tai to mặt lớn.

Tân Di nhìn cỗ quan tài vẫn còn đóng kín, bất động. Chỉ cần làm thêm mấy động tác thì lễ hoàn sinh sẽ kết thúc, vậy mà sao đám người kia lại chọn ngay lúc này mà tới.

"Huynh nhất định muốn làm vậy sao? Không có cách nào thương lượng? Hắn là người của ta, không thể giết. Nếu huynh muốn động đến hắn thì phải qua được bọn ta trước đã." Tân Di không cho rằng mình đã rơi vào thế bại trận. Đôi mắt sắc bén quét qua những binh lính ăn mặc như hộ vệ thông thường, "Mau sai người lui xuống ! Các ngươi chắc cũng không muốn đẩy ta vào đường cùng chứ?"

Tân Di nghiến răng. Dù là vì địa vị của bản thân hay vì gã đang đại diện cho Trăn quốc đi nữa, chỉ có một điều chắc chắn, gã không thể để mình chịu yếu thế. Hơn nữa, gã vẫn rất tranh thủ một phen. Gã rất tò mò về tên thái giám có thể mê hoặc một nhân vật như hoàng quý phi, nếu không thì sao có thể đắc tội với công chúa Tấn quốc. Nhưng hiện tại, kẻ đối mặt với gã không phải cô công chúa có thể cò kè mặc cả kia, mà là Ký Biến Thiên chinh chiến tứ phương, uy danh hiển hách.

Lý Biến Thiên có rất nhiều danh xưng. Tỷ như hầu hết mọi người đều gọi hắn là Long Lăng Vương vì năm đó hắn tự mình thành lập đội quân Lăng Long Kỵ. Hắn làm hoàn đế, rất ít người biết tục danh, cũng chẳng mấy ai được thấy dung mạo. Sau khi chân bị thương, hắn càng ít khi lộ mặt trước công chúng, nhưng vị quân chủ của Kích quốc này chính là vị thần trong lòng quân binh và bách tính.

Dù Tân Di gào thét thế nào, nếu Lý Biến Thiên không ra lệnh, những người này sẽ không lùi dù chỉ một bước.

Trong mắt Lý Biến Thiên, loại người không hề quang minh chính đại, chỉ dựa vào nịnh nọt mà lên được chức cửu thiên tuế thì chẳng khác gì một con chó thích sủa bậy. Dù móng vuốt có sắc bén, ánh mắt có cay nghiệt thì cũng chỉ đến mức đó thôi, không hề có phong thái khí độ của hoàng tộc chân chính. Cục diện chư hầu cát cứ hiện hay ở Trăn quốc cũng có "công lao" của vị này. Nhưng nơi này không phải chỗ kẻ to mồm hơn có thể thắng.

Nam nhân ngồi trên xe lăn chẳng hề có động tác gì, chỉ hít thở khe khẽ mà cũng khiến kẻ khác không dám cựa quậy. Hắn tựa như một vi lang vương đang uống nước sông Tinh Hà, hết sức phóng khoáng, ưu nhã, vậy mà chẳng hiểu sao vẫn khiến cảm giác ác bách bốn phía tăng lên không ngừng. Người làm được như vậy, trên đời có lẽ chỉ có mình hắn.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ