Chương 149

1K 77 13
                                    

Nếu coi hành trình tìm kiếm đường bên kia ao nước đen là bài kiểm tra tinh thần đồng đội, thì việc mở cánh cửa này lại là đòn ly gián. Ban đầu, lúc dùng máu của mình để mở cửa cơ quan đầu tiên, Phó Thần đã để ý rồi. Dựa vào vị trí mắt ưng thì có lẽ không cần quá nhiều máu, một giọt là đủ.

Hắn cho là nồng độ hương trong máu mình quá thấp, nhưng mà suy đoán này không thể nói cho bất cứ ai.

Vậy àm binh lính ban nãy đi leo lên trên kia, chỉ nhỏ một giọt máu duy nhất.

Điều này cũng chứng minh suy đoán của hắn, kho báu này nhất định phải là người Khiển tộc mới có thể mở ra.

Người này giống một kẻ tàng hình, di chuyển rất tự nhiên. Ngay khi bọn họ phát hiện ra trong đoàn xuất hiện thêm người thứ mười lăm, ánh mắt đều ngơ ngác nhìn nhau, sởn tóc gáy. Lẽ nào một người sờ sờ ở đó có thể bỗng dưng biến mất. uy rằng đám thân binh không dám quăng mũ cởi giáp chạy tán loạn bởi đã được rèn luyện dưới quy củ nghiêm minh, nhưng sắc mặt ai nấy đều xanh mét. Bất chợt, một người lên tiếng trấn an những kẻ khác.

"Vừa nãy có phải các ngươi đều nhìn người bên cạnh mình, cảm thấy ai cũng là người quen phải không?" Phó Thần ngẫm nghĩ. Ngay cả những chuyện huyễn hoặc như các vì sao mà Ô Nhân Đồ Nhã nói mà hắn còn có thể suy nghĩ tỉnh táo được, xem như chuyện đó thà tin còn hơn không, nữa là việc xảy ra ở đây. Chỗ nào cũng đầy rẫy các cơ quan cạm bẫy, cho nên chẳng có phép màu hay ma quỷ nào cả. Đây chẳng qua là sự kỳ diệu của đầu óc con người, đối phương hành động quá mức tài tình mà thôi.

Chúng tướng ngơ ngác nhìn nhau. Bọn họ đương nhiên không thể nào ngay cả chiến hữu thân thiết mà còn không nhận ra. Phó Thần nói, "Các ngươi còn nhớ Lão Nhuận bị thương ở cửa hang không? Có phải ban nãy các người cũng thấy hắn trong đoàn không?" Lão Nhuận là người bị dơi tấn công trọng thương, sau đó bị Thiệu Hoa Trì bắt ở một chỗ để chờ.

Lời này như sét đánh ngang tai. Bọn họ cũng không để ý, chỉ nhớ là bên cạnh mình có là người quen. Bỗng nhiên, một binh sĩ tên Nguyên Ba bắt đầu run rẩy, giơ tay lên, "Mới ban nãy, hình như ta trông thấy Lão Nhuận ngay bên cạnh. Nhưng hắn giấu mặt trong mũ giáp, ta không nhìn rõ lắm. Nhưng lạ nhất là khi ấy, ta chẳng hề cảm thấy việc hắn xuất hiện ở đây có gì lạ lùng."

Đó mới là điểm quái gở nhất.

Tuy bọn họ đã đi được một đoạn khá xa, nhưng hang động này rất yên tĩnh, chỉ cần gọi một tiếng, Lão Nhuận chắc chắn sẽ nghe được.

Thiệu Hoa Trì sai vài tên lính cất tiếng gọi, nhưng chẳng có một ai đáp lời. Y là người bình tĩnh nhất, ngoại trừ Phó Thần. "Vào trước đi. Các ngươi để ý người bên cạnh mình thật kỹ, đừng để kẻ lạ thừa cơ trà trộn vào."

Lúc bước qua cánh cửa, ai nấy đều cẩn thận dè chừng.

Nhưng dù cẩn thận đến mấy, cảnh tượng trước mắt vẫn khiến bọ họ nghẹn họng trân trối. Qua cánh cửa là một hành lang, gió lùa tới khiến người ta run khẽ. Trên trần còn treo mấy chiếc đèn lồng lớn, đỏ rực. Bọn họ không dám thở mạnh, thậm chí còn nghe được tiếng sáp nến cháy lách tách. Dường như có ai đó đã châm nến từ trước, chờ bọn họ tiến vào.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ