Chương 63

1.3K 100 11
                                    

Thất, sát? Thất nào, sát nào !?

Đó là cái gì? Lúc Tưởng Thần phẫn nộ tột đỉnh, chẳng đời nào lại tùy tiện nghĩ ra tên cho một người hay một sự kiện. Cách hắn xưng hô nghe giống như gọi tên người hơn.

Vậy người kia....là ai? Hắn nói đến ta hay người nào khác?

Tuy tạm thời không rõ ý nghĩa nhưng Phó Thần tạm ghi nhớ hai từ này.

Hắn ẩn nấp ở một chỗ rậm rạp phía sau rừng trúc, thông qua một khe hở nhỏ, nhìn bộ dạng Tưởng Thần đùng đùng phẫn nộ.

Lúc này, Tưởng Thần phát hiện ra bên cạnh thi thể Tam Hào có một phong thư, cũng là một đoạn thơ như lúc nãy, dùng ví von này nọ để ám chỉ phương hướng đến một nơi.

Con mẹ nó, Tưởng Thần thề hắn chưa bao giờ căm ghét trò giải đố như lúc này !

Hắn càng nhìn càng bốc lửa giận, đưa tay vuốt đôi mắt còn chưa khép lại của Tam Hào và các thuộc hạ khác, "Chờ ta giải quyết tiểu tặc kia xong sẽ quay về hậu táng các ngươi."

Nét mặt Tưởng Thần vừa hưng ác lẫn đau thương, trút căm phẫn vào phong thư kia, xé nát nó như thể vật trong tay chính là kẻ thù. Nhìn những mảnh giấy bay lả tả trong không trung, hắn như thấy được kết cục của đối phương, trong mắt hiện lên thứ sát khí hừng hực chỉ có trên chiến trường. Đó là khí tức đầy huyết quang mà chỉ những tướng lạn từng trải máu lửa thực sự mới có.

Xào xạc xào xạc.

Tiếng Tưởng Thần cất bước rời đi.

Bả vai Phó Thần bị vỗ nhẹ vài cái, quay đầu nhìn thì thấy Ngạc Hồng Phong đang ra hiệu chuẩn bị phải đi. Cũng đến lúc rồi, còn chưa tới nửa canh giờ nữa là yến hội kết thúc. Là người phụ trách an toàn trong cung đình, Ngạc Hồng Phong sẽ phải trở về cương vị của hắn.

Nếu hôm nay không có Ngạc Hồng Phong và Lưu Túng không hỏi nguyên nhân ra tay trợ giúp, mọi chuyện sẽ không thể tiến hành thuận lợi như vậy. Phó Thần chỉ là thuận tay kết mối thiện duyên bởi hai vị này đều là đại nhân vật, thế nhưng sau vài lần tiếp xúc, họ lại thực sự hỗ trợ hắn rất nhiều.

Phó Thần thấp giọng cảm tạ, "Làm phiền Ngạc đô đốc rồi."

Từ lúc thấy Tưởng Thần ở bên ngoài Điểm Giáng đái, cơ bản xác định được Thẩm Kiêu đang làm theo đúng những gì hắn dự đoán, hắn lập tức tương kế tựu kế, nhờ Lưu Túng tìm mấy tiểu thái giám dung mạo thanh tú ở Phủ nội vụ, dụ dỗ kẻ địch ở bảy thành môn khác nhau.

Hắn đương nhiên không thể biết rõ ràng hành động tiếp theo của Thẩm Kiêu mà chỉ tưởng tượng nếu mình là Thẩm Kiêu, muốn tốc chiến tốc thắng giải quyết một nhân vật nhỏ, chắc chắn sẽ không để người này trốn ra khỏi cung, trước tiên sẽ tìm cách ngăn hắn lại. Bảy thái giám kia có thể giúp hắn kéo dài thêm chút thời gian, sau đó hắn liên lạc với Ngạc Hồng Phong, tiến hành bước tiếp theo.

Trên người mỗi thái giám đều mang thuốc bột do Lương Thành Văn đặc chế. Lương Thành Văn tinh thông y thuật, đặc biệt, từng ra bắc vào nam từ lúc còn nhỏ, tìm tòi học hỏi rất nhiều phương thuốc ở những nơi heo hút xa xôi, chết tạo ra không ít phương thuốc đã thất truyền chỉ còn lưu trên sách cổ. Thứ thuốc bột này cũng là một trong số đó. Trước khi Lương Thành Văn rời đi, Phó Thần đã hỏi xin hắn để phòng thân trong trường hợp bất khả kháng.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ