Chương 156

1.1K 79 31
                                    

Trước khi hôn mê, hắn nghe những người kia nói Thụy vương đi đàm phán để cứu muội muội của một thuộc hạ. Thuộc hạ này chắc chính là hắn. Mọi đặc điểm đều khớp, muội muội mất tích, chết trong đám cháy, khó mà là trùng hợp được.

Nếu lúc trước, Phó Thần không trải qua nhiều chuyện, vẫn là cái người vừa được cứu ra khỏi quan tài, muốn toàn tâm toàn ý phò trợ Thiệu Hoa Trì, thì chắc lúc này sẽ cảm thán quả nhiên mình không chọn sai người. Thế như hắn đã từng bị truy sát, từng xác nhận cây châm kia có độc. Trong năm năm nay, nam nhân kia đã trưởng thành đến mức độ hắn không thể hình dung được. Cứu hắn khỏi vuốt sói, đấu trí với Thọ vương, không mất một binh một tốt nào mà đánh thắng được đội quân với binh lực gấp mười lần, vào trong hang động đầy cạm bẫy và vẫn bình tĩnh như không. Tất cả những điều đó đều cho thấy, y đã không còn là vị hoàng tử thiếu niên chỉ biết vài ba chuyện trong cung hồi đó nữa. Bây giờ, Thiệu Hoa Trì đã là Thụy vương lừng lẫy tiếng tăm khắp cả nước, từ địa vị, quyền lực, trí tuệ đều tăng lên bất ngờ.

Chẳng lẽ y muốn chiếm địa bàn Tây Bắc của Ẩn vương? Ẩn vương đã cắm rễ tại Tây Bắc nhiều năm, trong khi thế lực của Thiệu Hoa Trì chủ yếu ở Loan Kinh, chỉ cần sai một ly là đi một dặm. Hay là y cố tình muốn tỏ ra quan tâm đến thuộc hạ? Hoặc y có mục đích nào khác?

Nghe Phó Thần hỏi vậy, Thiệu Hoa Trì chỉ im lặng. Phó Thần vẫn giữ thói quen suy nghĩ lúc còn làm mưu sĩ, lúc nào cũng phức tạp hóa vấn đề. Dù y có trả lời thế nào thì Phó Thần cũng phân tích ra đủ mọi chi tiết. Nếu hắn đã thích phân tích như vậy thì chẳng bằng để hắn tự nghĩ.

"Chúng ta có lẽ đã hôn mê vài ngày rồi." Thiệu Hoa Trì không nhìn Phó thần, chỉ đi lại loanh quanh xem xét địa hình.

Nghe được giọng nói có phần thiếu kiên nhẫn, nhưng vẫn rất phong độ, lạnh lùng, Phó Thần biết y sốt ruột muốn đi lắm rồi đây.

"Sao ngài biết." Phó Thần đứng dậy, đi về phía bụi cây gần thác nước gần khô cạn. Tuy có thể thấy được cây cối nhưng thực tế vẫn cách rất xa, ở hẳn bờ bên kia. Hơn nữa, khu rừng này có cảm giác quen thuộc, hình như hắn đã từng đến.

"Nhìn chất đất thì có vẻ nơi này vừa đổ mưa, bùn đất còn độ ẩm. Nói cách khác, trước khi chúng ta đến đây, trời đã mưa. Thành Mộ Dương rất ít mưa vào mùa hè, có nghĩa là chúng ta cách nơi đó khá xa rồi."

"Ý vương gia là, bây giờ chúng ta tiến thoái lưỡng nan. Ngài có cách nào liên hệ với Ẩn vương không?" Phó Thàn cảm thấy mình được hời rồi. Ẩn vương muốn đối phó với Thiệu Hoa Trì nhưng chắc chắn không thể nào bỏ y chết đói ở đây được.

"Ta bị mai phục lúc rời khỏi phủ, không có chuẩn bị. Hơn nữa, đất Tây Bắc..."

Thiệu Hoa Trì hơi cau mày, Phó Thần liền hiểu ý. Quân của Thiệu Hoa Trì mất đi chủ soái, còn rất nhiều việc quan trọng phải làm. Đúng lúc ấy, Thiệu Hoa Trì lại mất tích thì cực kỳ phiền phức. Hiện giờ, có lẽ y đang nóng lòng muốn rời đi hơn bất cứ ai.

Phó Thần chậm rãi đi tới chỗ thác nước khô cằn. Có lẽ trước kia đã từng là một con thác lớn. Ngoài thác và rừng rậm, gần nơi họ đứng còn có một khe vực sâu hun hút, nước đen chảy cuồn cuộn bên dưới. Là sông Hắc Thủy?

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ