Chương 50

1.8K 129 7
                                    

Đất đai cằn cỗi, ánh nắng chói chang, khí hậu khắc nghiệt, thiếu nước, đói ăn, mệt nhọc đều là những yếu tố khiêu chiến giới hạn của con người. Năm vừa qua không ít người chết trên đường lưu đày, đối với Kỳ quý tần Diệp Huệ Ly lại càng thống khổ hơn. Những thứ ả tích góp, giấu trên người đều bị những đại cung nữ thân tín nhất của ả cướp đi. Bởi chính là tỳ nữ bên người nên bọn họ mới biết rõ ả giấu đồ bảo mệnh ở chỗ nào. Đến giờ này, ả mới ý thức được, trong cung không chỉ không thể tin đám phi tần, tin hoàng thượng, mà ngay cả đám cung nữ cũng thế.

"Ăn cơm!" Một nha dịch ngửa đầu nhìn trời, móc ra mấy cái bánh, ném lên không. Vừa thấy đồ ăn, đám cung nhân từng quen sơn hào hải vị hai mắt lại sáng rực. Lúc đói khát thì chỉ cần là thứ nuốt được vào bụng cũng đủ khiến bọn họ phát cuồng.

Nha dịch mỗi ngày cũng chỉ phát bằng ấy đồ ăn. Số lượng đồ ăn đã được định sẵn, chỉ đủ đảm bảo nhu cầu sinh mệnh cơ bản nhất, cho nên sẽ dẫn đến tranh giành lẫn nhau.

Đám phạm nhân điên cuồng lao tới những chiếc bánh bị ném lên. Bởi người nào cũng bị xích cổ tay nối liền với nhau, cho nên Diệp Huệ Ly bị kéo ngã nhào xuống đất. Da thịt tay chân trầy xước, quần áo rách nát, vết thương trộn lẫn đất cát, từng cơn đau len vào thớ thịt.

Đám nha dịch cười ha hả. Áp giải phạm nhân, đối với bọn họ cũng chẳng phải chuyện nhẹ nhàng. Các thứ công việc mệt bở hơi tai này dù có làm xuất sắc đến đâu cũng chẳng thăng quan tiến chức được. Những lúc phát đồ ăn, nhìn đám người kia vì tranh đoạt miếng bánh mà đánh nhau đến đỏ mặt tai hồng chính là trò giải trí duy nhất của bọn họ.

Có lẽ đám người tranh cướp quá quyết liệt, một miếng bánh bỗng nhiên rơi xuống ngay trước mặt Diệp Huệ Ly. Ả đang định cầm lên lại bị một bàn tay khác nhanh tay nhặt lấy, mà người đó không ngờ lại là người ả từng tín nhiệm nhất.

Chỉ Tuyết chính là cung nữ đã tố giác Diệp Huệ Ly trước mặt Tấn Thành đế.

Chỉ Tuyết cười lạnh, cắn một miếng bánh. Bánh kia rất cứng, bởi đồ ăn khô là dễ bảo quản nhất. Chúng đều đã được sấy cho khô kiệt, nếu ngâm vào nước một chút thì sẽ dễ ăn hơn nhưng để gấp rút lên đường, lúc ban ngày, nha dịch sẽ không cho các ả đãi ngộ như thế, cho nên ăn vào cực kỳ dính răng. Nhưng để khiến cho Diệp Huệ Ly tức tối, Chỉ Tuyết cũng không để tâm. Diệp Huệ Ly muốn nhào lên, nhưng đám người hầu lại che phía trước, khiến ả không thể tới gần.

Gần nửa tháng, Diệp Huệ Ly hầu như chưa được ăn gì, hiện giờ ả đói đến phát điên.

Mặc kệ bọn họ người đông thế mạnh, ả cứ lao tới vung chân vung tay, sau đó lại bị càng nhiều người xúm vào đánh hội đồng. Ả ôm đầu, cuộn mình lại, chịu đựng bọn họ dẫm đạp lên người mình.

"Nhao nhao cái gì đó, ồn quá!"

Nha dịch đi tới, Chỉ Tuyết tiến lên ngăn đám người đang ẩu đả, cười đến xấu xa: "Sai gia, ngài cũng biết vị này chính là Kỳ quý tần đỉnh đỉnh đại danh trong cung của chính ta. Dáng điệu uyển chuyển, dung nhan mỹ lệ, ngài nói xem, nữ tử như vậy, nếu có thể hầu hạ ngài một đêm thì tuyệt diệu biết bao."

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ