Chương 29

2.2K 174 93
                                    

Nữ tử kia nghe thấy tiếng động, nhìn thấy một nam nhân mặc long bào. Tuy chỉ là thường phục nhưng long văn thêu trên vải gấm kia, khắp thiên hạ chỉ một người được mặc. Nàng sợ tới hồn xiêu phác lạc, vì sao hoàng thượng lại xuất hiện ở đây.

Nàng xoay người quỳ rạp xuống, run rẩy đến độ mắt thường cũng thấy được, dường như đang kinh hãi cực độ.

Nhìn nàng run hốt hoảng đến thế, Tấn Thành đế có cảm giác lẽ ra mình không nên lộ mặt: "Mau trả lời câu hỏi của trẫm."

Năm đó, ngươi gặp được ta và mẫu phi khi nào?

Đế vương tiến một bước, nữ tử lại càng run sợ hơn. Hắn làm hoàng đế mấy năm nay chưa từng gặp tình cảnh này. Nào có nữ nhân thấy hắn mà không sung sướng phát khóc, đừng nói đến chuyện xem hắn như hùm beo mãng xà mà trốn chạy.

"Nô tỳ không biết."

"Ngẩng đầu lên nói." Đế vương nhăn mày càng sâu, hắn đã làm gì mà khiến người ta kinh sợ đến thế?

"Nô tỳ dung mạo xấu xí khó coi, sợ làm bẩn mắt thánh thượng."

"Ngươi có biết thế nào gọi là lời vàng miệng ngọc, thế nào gọi là kháng chỉ, thế nào gọi là theo dõi đế tung không? Mấy tội này đều đủ cho ngươi chết trăm lần!" Tấn Thành đế vờ như biết rõ chân tướng, hù dọa nữ nhân nhát như chuột này. Hắn lại cảm thấy nàng ta rất thú vị, rõ ràng sợ đến sắp khóc mà vẫn dám kháng chỉ. Tấn Thành đế nhìn thấy một chút khí khái quen thuộc của mẫu thân trên người trước mắt này. Khi cướp đuổi tới, dù kinh hoảng tột độ vẫn che trước mặt hắn. Tinh thần quật cường ấy còn khiến Tấn Thành đế khắc ghi đến tận ngày nay.

Hắn nhìn đăm đăm nữ tử trước mặt, một ngọn lửa nhỏ khẽ nhóm trong lòng, âm âm ỉ ỉ mà cháy.

"Nô tỳ không theo dõi đế tung, cầu hoàng thượng minh giám, cầu hoàng thượng minh giám!" Nữ tử không ngừng khấu đầu, vừa hoảng loạn vừa bối rối không biết làm sao. Nàng không nói lời nịnh nọt hoa mỹ nào. Nếu là những phi tần khác, hẳn đã khua môi múa mép lấy lòng hoàng đế, còn nàng lại vô cùng thành thật, chẳng hề biết diễn, thậm chí có chút ngốc nghếch.

Tấn Thành đế có chút buồn cười, thế mà lại nghĩ sự ngốc nghếch này cũng có chút đáng yêu, bèn nghiêm mặt nói: "Nhưng chuyện trẫm tới đây hôm nay là bí mật. Vì sao ngươi cũng xuất hiện ở đây? Rõ ràng là theo dõi đế tung, cộng thêm tội kháng chỉ bất tôn, tội chết không tha!"

Sau mấy lời này, nàng bỗng nhiên bớt run rẩy hẳn, cứ như biết mình đằng nào cũng chết thì chẳng việc gì phải sợ.

Nàng thẳng lưng lên, giọng nói nhẹ bẫng như bất cứ lúc nào cũng có thể biến tan trong gió: "Nô tỳ chết không luyến tiếc, chỉ cầu hoàng thượng đem tro cốt nô tỳ chôn ở núi Chung Nam."

"Ồ, vì sao?" Hoàng đế có chút hứng thú, từ trên cao nhìn xuống nàng. Thấy dáng vẻ tuyệt vọng của đối phương, không hiểu sao tim lại đập loạn nhịp.

Nữ tử không nói gì, chỉ sửa sang đầu tóc quần áo một chút, rồi thành kính mà tam quỳ cửu khấu trước Tấn Thành đế.

Hoàng đế không rõ nàng muốn làm gì, trầm ngâm suy nghĩ một hồi mới nhớ ra, núi Chung Nam đối diện hoàng lăng, mà bên trong hoàng lăng là nơi an táng mẫu phi hắn.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ