Chương 111: Báu Vật Của Khâu Gia

492 20 1
                                    

Khi nguồn ánh sáng màu xanh vọt lên thì xung quanh nhất thời tràn ngập một mùi hương ngây ngất đất trời. Tất cả đều đang hòa lại với nhau thành những sợi kì dị màu trắng như những sợi tơ thật sự.

Ngay cả bầu không khí cũng phải chịu ảnh hưởng. Liên tục tản ra từng gợn sóng rung động.

Vị Cổ lão tiên sinh cùng với các cao thủ của Phong Thủy Môn, còn có Xích Mộc đại sư và đám người Thiệu Thiết Trụ. Mọi người đều đồng loạt ngẩng đầu nhìn luồng ánh sáng xanh kia, ai nấy đều trợn mắt há mồm kinh ngạc.

Thiệu Vô Ưu bị luồng ánh sáng xanh đánh trúng, cổ họng chỉ kịp "Hự!" lên. Toàn thân đứng ngẩn ngơ tại chỗ trong chốc lát, rồi cũng "Rầm!" một tiếng, cả người ngã quỵ xuống đất, ngửa mặt lên trời.

Thiệu Thiết Trụ vội vàng xông tới, Bạch Thường thản nhiên nói: "Hắn không chết đâu mà lo. Bởi vì bên trong món ăn này ẩn chứa linh lực quá mạnh, hắn không chịu nổi nên tạm thời ngất đi thôi.".

Một lúc sau, ánh sáng màu xanh kia mới lặng lẽ tiêu tán. Vị Cổ lão tiên sinh cùng đám người lúc này cũng dần tỉnh táo trở lại.

"TUYỆT VỜI!! THẬT LÀ THẦN KỲ!! Không hổ danh là truyền nhân của Bạch gia. Món ăn này dường như mang toàn bộ ý nghĩa thâm sâu về âm dương tối cao trong thiên địa đại đạo. Khó trách người trong giang hồ lại đồn nhau là ai ăn được Thần Quỷ Toàn Tịch của Bạch gia sẽ được hưởng thụ cả đời.".

Cổ lão tiên sinh hết lời khen ngợi. Những người kia cũng thay đổi ánh mắt đối với Bạch Thường, không còn sự khinh thường hắn như lúc mới gặp nữa.

Bạch Thường thản nhiên nói: "Cổ lão tiên sinh đã quá lời rồi! Đây cũng chỉ là một món ăn bình thường mà thôi. Nếu mà nó tuyệt vời như ông nói thì tôi còn làm đầu bếp làm quái gì nữa. Chẳng phải tôi chỉ cần tự nấu rồi tự ăn là có thể đắc đạo phi thăng thành Tiên hay sao?!".

Cổ lão tiên sinh bật cười ha hả. Thiệu Thiết Trụ nhẹ nhàng cẩn thận lấy đĩa thức ăn trong hộp, rồi đặt lên trên cái bàn trước mặt của Cổ lão tiên sinh.

Trên đĩa tròn là một cái nắp chụp dùng để đậy kín thức ăn. Dọc theo mép khe hở của nắp chụp và đĩa vẫn còn đang tỏa ra từng luồng khí xanh nhè nhẹ.

Mọi người ai nấy đều hoảng sợ. Bây giờ chưa mở nắp chụp mà linh khí toát ra ngoài đã lợi hại như vậy rồi. Nếu như món ăn này được mở ra hoàn toàn thì sẽ xuất hiện khung cảnh kinh người như thế nào đây?

"Môn chủ! Thần Quỷ Toàn Tịch của Bạch gia quả nhiên là diệu dụng vô song. Ta không ngờ vị huynh đệ này còn trẻ tuổi như vậy mà có thể thấm nhuần hết toàn bộ chân truyền của Bạch gia. Hôm nay, chúng ta quả thật là có lộc ăn rồi.".

Từ Tôn đứng dậy, đưa tay định mở nắp chụp lên.

Vị Cổ lão tiên sinh lập tức khoát tay nói: "Chờ một chút! Hôm nay dù sao cũng là lễ đính hôn của Thiệu gia và Khâu gia. Nhưng vừa rồi lại bị người khác làm cho gián đoạn. Chúng ta bây giờ mà giọng khách át giọng chủ thì quả thật là có chút bất lịch sự. Chi bằng bây giờ để cho họ hoàn thành nghi thức trước. Sau đó chúng ta thưởng thức cũng không muộn.".

[Ebook] Căn Bếp Âm Dương - Ngô Bán Tiên (Chương 1-200)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon