Chương 92: Không Gian Dưới Gốc Cây

547 32 1
                                    

Bạch Thường dùng Phệ Hồn đâm vào một tấm phù chú, miệng lẩm bẩm. Một tay bấm chỉ quyết, một tay đâm kiếm ra.

Phệ Hồn vụt một cái đã đâm xuống đất, một ánh sáng đỏ lóe lên, làm phép hoàn thành.

Hắn làm như vậy liên tục trong vòng trăm thước xung quanh tòa miếu nhỏ. Bày ra đủ loại pháp trận.

Bát Môn Tỏa Hồn Chú, đây là pháp trận trấn Sát trâu bò nhất của Bạch gia.

Trong chốc lát, pháp trận được hình thành. Bạch Thường đứng ngay tòa miếu nhỏ lấy chính mình làm trận nhãn, bấm pháp quyết khởi động, một kiếm đâm xuống đất.

Trong nháy mắt, bát môn đồng thời kích phát, tám luồng ánh sáng đỏ bắn lên cao.

Lão đạo trưởng ở phía xa cũng ngây ngẩn. Cổ ngẩng cao, ánh mắt đờ đẫn, tự lẩm bẩm.

"Cao....Cao..... Cao nhân mà. Đây mới thật sự là cao nhân đó...".

Tám luồng ánh sáng đỏ sáng rực ở giữa không trung tầm một nén nhang. Sau đó mới dần dần biến mất.

Bạch Thường âm thầm gật đầu. Điều này chứng minh âm khí ở đây đã được hóa giải. Hơn nữa nơi đây đã thi triển Bát Môn Tỏa Hồn Chú. Chắc chắn sau này ở đây sẽ không còn chuyện quái dị gì xảy ra nữa.

Khi mọi chuyện kết thúc, hắn mới đưa tay vẫy vẫy lão đạo sĩ: "Lão đạo trưởng. Yêu Tà ở đây đã được trừ đi. Ông tới đây một chút, xác nhận xem Hải Vân Chân Nhân có phải cỗ thây khô này hay không?".

Lão đạo sĩ liền vội vàng đáp, vui vẻ chạy tới. Vừa đến nơi đã thấy xung quanh tòa miếu nhỏ vô cùng bừa bộn. Trên đất còn có một cỗ thây khô đã đốt thành than đen đang tỏa ra mùi khét.

"Vô Lượng Thiên Tôn. Tội lỗi, tội lỗi.".

Lão đạo sĩ không ngừng thi lễ bồi tội, nhìn về phía Bạch Thường nói: "Thì ra cậu thật sự là cao nhân. Lão đạo mới vừa rồi vô lễ, xin đừng trách.... Đừng trách.".

"Nào nào, Lão đạo trưởng đừng quá khách khí. Hàng Yêu Trừ Ma là trách nhiệm của mỗi người tu đạo chúng ta. Không gạt ông, tổ tiên của tôi là kế thừa từ Mao Sơn. Cho nên từ nhỏ tôi cũng học được một chút món nghề. Đã để cho ông chê cười rồi.".

"À à.... Thì ra là cao đồ của Mao Sơn. Khó trách lại có bản lĩnh như vậy. Lão đạo quả là có mắt không tròng. Thật là thất kính.... Thất kính.".

Tổ tiên của Bạch gia năm đó chính xác là học nghệ ở Mao Sơn. Bạch Thường không hề nói bậy hay bịa chuyện. Hắn biết Thần Tiêu Ngũ Lôi Phá Sát Quyết kia thật ra chính là một loại lôi pháp của Mao Sơn.

Có điều là trải qua trăm năm, Bạch gia đã sớm lột xác, tự thành nhất mạch. Nếu quả như thật sự gặp phải đệ tử Mao Sơn, chỉ sợ rằng hắn đã sớm bị vạch mặt từ lâu.

[Ebook] Căn Bếp Âm Dương - Ngô Bán Tiên (Chương 1-200)Where stories live. Discover now