Chương 46: Đậu Hủ Điêu Thuyền

832 44 18
                                    

Điều kiện tỷ thí của Bạch Thường khiến cho mọi người vô cùng ngạc nhiên.

Có một vài người quay sang nhìn nhau bằng ánh mắt phân vân nhưng rồi họ cũng gật đầu đồng ý.

Mặc dù tay nghề nấu nướng của Bạch Thường có cao siêu đi chăng nữa thì hắn vẫn chỉ là một người trẻ tuổi, chưa trải sự đời, còn những người ở đây đều là ông chủ của các quán ăn lâu năm, không lẽ lại đi thua một đứa nít ranh.

Với lại các món ăn của Trung Hoa vô cùng đơn giản, chủ yếu xoay quanh 8 chữ thể hiện khẩu vị như là đậm đà, cay tê, chua ngọt, thanh đạm.

Còn về phương pháp nấu ăn thì có chiên xào rán, luộc hấp ninh, rang quay nướng.

Nói thì nghe có vẻ dễ nhưng đâu ai dám nói là mình có thể làm được tất cả món ăn, tất nhiên là vì mỗi món ăn đều có những đặc điểm và cần những kỹ thuật nấu nướng khác nhau.

Nhưng điều kiện của Bạch Thường là món ăn không cần mùi vị hay hình thức mà chỉ cần có thể làm được là thắng, cái này không phải là quá dễ dàng hay sao?

Trung Quốc có câu :"Sơn trung tẩu thú vân trung yến, lục địa ngưu dương hải để tiên". Có thể thấy những nguyên liệu nấu ăn của Trung Quốc vô cùng phong phú, hay nói cách khác là những thứ ăn được đều có thể làm nguyên liệu nấu ăn.

Nếu vậy chỉ cần làm qua loa, không cần quan trọng ngon dở hay đẹp xấu thì có khó gì.

Những ông chủ đang đứng đây đều có chung một suy nghĩ như vậy nhưng mà Triệu Tứ thì khác, dù sao thì lão cũng là một lão cáo già nên sau khi suy nghĩ một lúc thì lão đã ra một đề nghị :"Chúng ta phải nói rõ ràng với nhau là món ăn của cậu không được dùng các nguyên liệu hiếm để gây khó khăn cho mọi người, cũng không được dùng tên món ăn quá kỳ lạ để tạo ra sự hoang mang."

Lão vẫn phải nghĩ chu toàn để tăng phần trăm thắng lên cao hơn, dù gì thì Bạch Thường cũng là người ra đề, nếu như mà hắn cố tình cho mấy món có nguyên liệu nấu ăn như óc khỉ hay xương hổ thì đào đâu ra. Dù sao thì trên hẻm cũng chỉ mấy quán ăn nhỏ như tiệm bánh, tiệm mì sợi hay tiệm cơm thì làm sao có thể mua được mấy nguyên liệu mắc tiền đó?

Rồi lỡ như nguyên liệu là động vật được quốc gia bảo vệ thì không phải chúng ta sẽ rơi vào vòng lao lý hay sao.

Với lại có nhiều món ăn truyền thống của Trung Quốc có cái tên rất là khó hiểu, ví dụ như bây giờ Bạch Thường cho làm 1 món Cung Phi Yến từ thời Hán thì con mẹ nó ... bố lão sống dậy cũng chả biết chứ nói gì lão!

Bạch Thường khẽ mỉm cười :"Tứ thúc cứ yên tâm, tôi sẽ không đưa ra món ăn có nguyên liệu hiếm hay là mấy cái tên kì lạ để gây khó dễ cho mọi người đâu. Chúng ta đều là người trong nghề nên chắc ai cũng biết câu thơ này :

Kinh đô có sông Hoài 

Trải dài cả Thiên Hạ 

Sao kia tay không tới 

Với trăng này ra sao!

Cho nên, món ăn này của tôi hết sức đơn giản, nó tên là. . ."

[Ebook] Căn Bếp Âm Dương - Ngô Bán Tiên (Chương 1-200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ