Chương 110: Chân Tướng Chỉ Có Một

485 19 1
                                    

Bạch Thường trong lòng kinh hãi, thầm nghĩ không ổn.

Phong Thủy Môn là một môn phái đứng hàng thứ hai trong Âm Dương Bát Môn.

Nghe nói trong Âm Dương Bát Môn, đây là môn phái có nguồn gốc lâu đời nhất, số lượng môn hạ thì miễn bàn, cho nên trong lúc làm việc cũng chả coi ai ra gì cả.

Đệ tử của môn phái này trải dài khắp nơi trên cả nước. Đâu đâu cũng có thế lực của họ tồn tại.

Cho dù là công chức Nhà nước hay là trong thương trường đi chăng nữa thì bọn họ đều có người nằm vùng cả.

Ngay cả cuộc tỷ thí của Bát Môn mười năm một lần cũng do Phong Thủy Môn đứng ra tổ chức.

Mặc dù Bạch Thường đã từng nghĩ đứng sau bữa tiệc này chính là người của Âm Dương Bát Môn. Nhưng điều hắn không ngờ đến lại chính là do Phong Thủy Môn đứng trong bóng tối âm thầm giở trò.

"Thì ra là lão đại của Phong Thủy Môn. Tôi! Ngũ Tạng Môn, Bạch Thường. Hôm nay có mắt mà không nhìn thấy núi Thái Sơn. Đã để cho tiền bối chê cười rồi.".

Bạch Thường ôm quyền hành lễ rồi nói: "Nhưng cho hỏi mấy vị đứng đằng sau ngài là ai vậy? Xin lỗi! Tôi chỉ là một người trẻ tuổi chưa trải sự đời, kiến thức nông cạn. Mong Cổ lão tiên sinh đừng có trách tội.".

Lời nói của hắn cực kỳ trôi chảy. Vẻ mặt không hề mất bình tĩnh.

Cổ lão tiên sinh mỉm cười nói: "Ha ha ha ha, quả là hậu sinh khả úy. Lão già họ Bạch kia lại có phước có được hậu nhân như vậy. Đúng thật là có chết cũng yên lòng.".

Lão bỗng nhiên ho khan hai tiếng, phất phất tay. Người mặt vuông bên cạnh lập tức hiểu ý, liền đứng dậy ôm quyền nói: "Ông chủ Bạch không nên khách khí quá làm gì. Tại hạ là Từ Tôn, đến từ Phong Thủy Môn.".

Vừa nói xong, hắn lại chỉ vào người đàn ông gầy gò đối diện: "Vị này là Dư Đồng, cũng là người trong Phong Thủy Môn.".

Hắn từ từ giới thiệu từng người một. Sau đó chỉ vào người xấu xí đối diện nói: "Vị tiên sinh này là cao thủ của Vu Cổ Môn, Xích Mộc.".

Bạch Thường giật mình một cái. Khó trách cái tên này có thể chế trụ được Cổ Độc của chị em Miêu gia. Thì ra hắn là người do Vu Cổ Môn phái tới.

Vu Cổ Môn là môn phái đứng thứ tư trong Âm Dương Bát Môn. Thứ hạng còn cao hơn cả Âm Sơn Môn.

Vu Cổ Môn trước giờ chỉ một mực hoạt động ở khu vực Miêu Cương. Hành tung lúc nào cũng thần thần bí bí, rất ít khi lộ diện. Không ngờ lần này họ cũng tới.

Hắn trầm giọng nói: "Thì ra là còn có cả cao nhân của Vu Cổ Môn. Hèn gì mọi người trong đại sảnh đều trúng chiêu. Đây chắc là tác phẩm của vị Xích Mộc tiên sinh này đúng không?".

Xích Mộc cười toe toét, lộ ra hàm răng ố vàng kinh tởm, nói: "Ông chủ Bạch lại khiêm tốn quá rồi. Từ nãy đến giờ ta vẫn ngồi yên ở đây, không hề nhúc nhích một chút nào cả. Những người đó rõ ràng là đã ăn thức ăn của ông chủ Bạch, cho nên mới trúng độc ngã xuống đất. Mọi chuyện đã rành rành trước mắt rồi, ông chủ Bạch cũng đừng đổ tội cho ta chứ.".

[Ebook] Căn Bếp Âm Dương - Ngô Bán Tiên (Chương 1-200)Where stories live. Discover now