Chương 84: Phệ Hồn

599 29 3
                                    

"Ây... Ta cũng không biết lão là ai cả. Tóm lại là lão nói như vậy đó. Cho nên Phệ Hồn này, ta không thể đưa cho ngươi được đâu.".

Bạch Thường nói bậy nói bạ một hồi, không nghĩ tới chó ngáp phải ruồi. Nhìn Âm Thập Cửu vẻ mặt đầy kinh hãi. Đoán chừng là mình đã nói trúng phần nào rồi.

Lúc này Âm Thập Cửu trong lòng như sóng cuộn, mắt nhìn chằm chằm vào "Phệ Hồn", hận không thể nào cướp lại được.

Phệ Hồn này thật ra cũng không phải là Thiêu Hỏa Côn trong truyện Tru Tiên của Trương Tiểu Phàm gì cả. Mà đây chính là pháp bảo độc môn của vị kỳ nhân, tên gọi là Hắc Tâm Lão Quỷ, một trong những người đứng đầu của Âm Sơn Môn, đã sử dụng cách đây 100 năm trước.

Vị Hắc Tâm Lão Quỷ này không phải là Chưởng môn của Âm Sơn, mà chỉ là cấp bậc trưởng lão. Nhưng lúc còn ở Âm Sơn Môn, lão có uy danh rất lớn, còn ở trong giang hồ thì tiếng tăm lẫy lừng.

Không đúng, phải nói là tiếng xấu vang xa mới đúng.

Bởi vì có hai nguyên nhân.

Một là lão đã sáng tạo ra một môn pháp thuật vô cùng tà ác, có tên là Sưu Hồn Đại Pháp.

Môn pháp thuật này chỉ cần một sợi tóc của đối phương cũng đủ để cho lão khai triển Sưu Hồn Đại Pháp. Phép thuật này cho phép lão câu dẫn hồn phách đối phương về trên pháp đàn. Trải qua bảy ngày làm phép, đối phương chắc chắn sẽ bỏ mạng.

Hơn nữa hắn còn nghe giang hồ đồn nhau là pháp thuật này không có cách giải. Một khi bị dính là chỉ có xác cmn định.

Lúc đó những cao nhân của các Đại Môn Phái, có rất nhiều người đạo hạnh rõ ràng là trên Hắc Tâm Lão Quỷ. Vậy mà cũng không chịu nổi một chiêu này. Kể từ đó trong chốn giang hồ, không ai là không căm phẫn cái môn tà thuật này cả.

Điểm quan trọng nhất là Hắc Tâm Lão Quỷ làm việc trước giờ chẳng cần phân biệt thiện ác. Chủ yếu là dựa vào sở thích của bản thân, thích gì làm đó. Cho nên dù là chính phái hay tà phái, cũng đều đã nếm thử sự tàn ác của lão.

Hai là lão đã sử dụng Huyết Luyện Chi Pháp. Dùng những hồn phách của các cao nhân mà Sưu Hồn Đại Pháp đã câu dẫn được, cưỡng ép dung hợp với một thanh kiếm đồng tiền. Cuối cùng đúc thành một món tà môn pháp bảo, có tên là Phệ Hồn.

Thanh Phệ Hồn này cũng tựa như Sưu Hồn Đại Pháp, cũng có năng lực giống nhau. Chỉ khác nhau một điểm đó là Phệ Hồn trực tiếp cắn nuốt luôn hồn thể, phong ấn nó ở trong kiếm.

Trừ phi người đó phải có đạo hạnh cao thâm thì mới có thể chống cự lại phong ấn của Phệ Hồn. Nếu không cho dù là Chung Quỳ có xuất hiện đi chăng nữa, thì cũng phải kiêng dè thanh Phệ Hồn này ba phần.

[Ebook] Căn Bếp Âm Dương - Ngô Bán Tiên (Chương 1-200)Where stories live. Discover now