Chương 62: 3 Giây Tự Tử Không Đau

785 41 2
                                    

Bạch Thường ở trong bếp lấy ra bột mì, dầu ăn, thịt heo đã xay nhuyễn, bột tiêu đen, muối, bột nêm, 2 trái trứng gà, vài lát thịt jambon, lá phô mai, sốt mayonnaise, còn có cà chua, dưa chuột ngâm muối, cà rốt, hành tây, 1 ít salad, hắn bắt đầu làm món Hamburger thịt heo mỹ vị.

Bước 1: Hắn cho thịt đã xay nhuyễn vào tô cùng với chút muối, tiêu, bột nêm rồi trộn đều với nhau để cho thịt có độ dẻo dai.

Bước 2: Cho thịt vào trong lòng bàn tay nặn thành viên rồi ấn dẹt xuống thành 1 hình tròn có đường kính là 8cm, độ dày là 1cm. Vì nếu nặn quá dày thì nhân sẽ mất ngon và khi chiên sẽ rất khó chín.

Bước 3: Hắn băm nhỏ hành tây rồi bỏ vào chảo xào đến khi hành chuyển sang màu trắng đục, sau đó cho hành ra tô nhỏ.

Bước 4: Tiếp tục cho vào chảo 1 thìa dầu ăn, chờ đến khi dầu đạt 70 độ C thì cho nhân thịt và jambon vào chiên. Hắn còn cẩn thận giảm nhỏ lửa để lớp ngoài nhân thịt không bị chín quá nhanh, nếu không sẽ gây ra hiện tượng vỏ ngoài khét mà bên trong chưa chín. Khi thấy nhân thịt bắt đầu chuyển dần thành màu vàng kim óng ánh mê người thì gắp tất cả ra đĩa.

Bước 5: Hắn vẫn sử dụng cái chảo ấy để ốp la thêm 1 trái trứng nữa.

Bước 6: Cuối cùng hắn dùng bột mì để làm thành vỏ bánh Hamburger. Sau đó cắt Hamburger ra làm đôi, hắn cho từng thứ lên theo trình tự là: 1 lát rau salad, 1 miếng cà chua, 1 lát jambon, nhân thịt, trứng ốp la, 1 lát jambon nữa, 1 lá phô mai. Cuối cùng là dưa chuột muối kèm 1 ít mayonnaise. Rồi đặt nửa vỏ bánh Hamburger còn lại lên.

Đại công cáo thành.

"Nào nào nào, Hamburger thịt heo mỹ vị tới rồi đây."

Bạch Thường cười híp mắt, bưng 1 cái đĩa sứ đặt ở trên bàn. Hamburger thịt heo tỏa ra mùi thơm của thịt, mùi thơm lượn lờ quanh quẩn bên mũi của Mã Dao Quang.

"Woww! Màu sắc trông hấp dẫn như vậy, lại còn rất thơm, nhìn thôi cũng biết đây là một món siêu siêu ngon rồi."

Mã Dao Quang vừa nói vừa cầm lên cái Hamburger thịt heo. Bộ dạng vô cùng kích động, ô ô a a liền cắn một cái.

Bạch Thường mỉm cười nhìn nàng ăn. Bỗng nhiên nàng ngừng lại, cả người ngơ ngẩn.

"Này này! Cô làm sao vậy? Ngon quá xỉu hả?"

Mã Dao Quang im lặng, khóe mắt có chút ướt át.

"Không... không có gì cả, một chút ký ức từ nhỏ ùa về thôi. Trước đây mẹ của tôi cũng hay làm mấy món ăn khuya như vậy cho tôi đó."

Nàng quay mặt, lấy mu bàn tay dụi dụi mắt để xóa đi những dòng nước mắt đang tuôn rơi vì không muốn Bạch Thường thấy sự yếu đuối của mình.

"Chẳng qua là thời đó không có Hamburger nên bà ấy đã sử dụng bánh bao. Bà cũng chiên bánh bao thành màu vàng kim óng ánh. Thêm một quả trứng gà lòng đào kẹp ở giữa. Bánh bao vừa thơm vừa giòn, cắn một cái thì lòng đỏ trứng sẽ vỡ ra chảy vào trong miệng, rất là ngon đó!"

[Ebook] Căn Bếp Âm Dương - Ngô Bán Tiên (Chương 1-200)Where stories live. Discover now