Chương 60: Không Môn

860 42 6
                                    

Mỗi cơ quan ngầm trong mật thất dưới lòng đất đều chứa đựng những huyền cơ khác nhau.

8 đạo phù chú bên trên bình sứ gọi là Bát Môn Tỏa Hồn Chú. Đây chính là Pháp Ấn dùng để Trấn Sát mạnh nhất của Bạch gia.

Tuy Bạch Thường không biết bên trong cái bình kia rốt cuộc là đang phong ấn cái gì. Nhưng từ nhỏ hắn đã từng dùng máu thịt để cấp dưỡng, nên có thể đoán được bên trong khả năng là 1 cái gì đó cực kỳ đáng sợ và hung ác.

Trong thế giới Âm Dương, Sát là một loại tồn tại độc lập.

Dựa vào thực lực mà chúng ta có thể chia cấp bậc thành: Bạch Sát, Hồng Sát, Hắc Sát, Tử Sát, Thanh Sát.

Bạch sát chính là do các ác quỷ tầm thường nhất tiến hóa thành. Chúng được xếp hạng thấp nhất trong bảng cấp bậc Sát cũng bởi vì khi tiến hóa chúng sẽ đánh mất đi linh trí, chỉ biết đi hại người theo bản năng.

Đạo Sĩ Hòa Thượng bình thường muốn đối phó với Bạch Sát phải động tay động chân một chút. Nhưng đối với Cao Nhân Đạo Môn Chân Chính thì nó chỉ như là một bữa ăn sáng mà thôi.

Hồng Sát chính là cái loại như A Nguyễn, oán khí sâu nặng. Nhưng bởi vì linh trí vẫn còn tồn tại cho nên vẫn có thể nói đạo lý. Hay nói một cách dễ hiểu hơn là có thể dễ dàng thu phục được.

Còn Hắc Sát là loại liên quan đến xác chết. Ngày xửa ngày xưa ở các vùng nông thôn thường thường có truyền thuyết đáng sợ về những con mèo. Chuyện kể rằng nhà ai mà có người chết, nhất định không bao giờ được cho mấy con mèo lại gần, nhất là những con mèo đen. Không bao giờ để chúng nhảy qua được xác chết nếu không lúc đó xác chết sẽ sống dậy, hay còn gọi là Trá Thi Hoàn Hồn.

Nhưng đây chỉ là 1 tin đồn thất thiệt, thật ra thì lúc mọi người đang túc trực bên linh sàng. Nếu như nhìn thấy mèo đen xuất hiện thì phải biết là người kia chết oan chết ức, chết không nhắm mắt, Oán Khí trong cơ thể dần dần biến thành Sát. Cho nên lúc con mèo nhảy qua thi thể sẽ làm cho Sát khí nhập lại vô cái xác. Lúc đó mới có vụ xác chết sống dậy.

Còn khi gặp Tử Sát và Thanh Sát thì nguyên tắc của Bạch Thường trước giờ vẫn là "36 kế, chạy là thượng sách!".

Bởi vì đạo hạnh của hắn bây giờ căn bản là không thể đánh lại, vậy thôi bỏ chạy cho khỏe.

Đây là 2 loại cực kỳ hung ác. Tất nhiên là chúng không thể nào tiến hóa từ những ác quỷ tầm thường được. Điều kiện thông thường để chúng có thể được tạo ra là khi Thiên Địa Âm Dương biến hóa vô tình tạo ra một môi trường đặc biệt.

Trăm năm trước, Bạch gia dùng chính lực lượng của mình, đơn phương độc mã đối đầu với hơn một nửa môn phái chính đạo. Trong lúc quyết đấu đã thả ra hơn 10 Tử Sát cùng với những Thanh Sát cấp bậc khác nhau. Các Đại Môn Phái bị tàn sát đến mức phải rút lui bỏ trốn, tử thương vô số, xác chất thành núi, máu chảy thành sông.

[Ebook] Căn Bếp Âm Dương - Ngô Bán Tiên (Chương 1-200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ