Chương 73: Cháo Trứng Muối Quỷ Gầy

635 33 1
                                    

Cuối cùng món ăn cũng sắp hoàn thành, Bạch Thường cho tất cả số trứng muối còn lại và gừng thái sợi vô. Tiếp tục nấu thêm 1 lúc nữa mới tắt bếp. Bây giờ chỉ cần nêm 1 ít nước cốt gà, tiêu trắng. Như vậy là món cháo trứng muối quỷ gầy đã hoàn thành rồi.

Bạch Thường không vội vàng cho hành vào ngay. Bởi vì cho vào quá sớm sẽ bị hơi nóng hầm cho mất màu xanh bắt mắt cũng như mùi thơm đặc trưng của nó. Cho nên hắn để hành lá vào trong túi nhỏ, để khi nào bắt đầu ăn thì cho vô. Như vậy món ăn sẽ có mùi thơm hơn.

"Đại công cáo thành rồi! Ngửi thử phát nào. Ái chà chà!! Thơm nức mũi nhaaaaa...."

Hắn hài lòng gật đầu, bỗng nhiên trong bụng sôi lên ùng ục.

"Haizzzz ... Mùi thơm này làm bụng mình đánh trống rồi! Nghĩ cũng đúng, từ sáng tới giờ mình đã bỏ bụng gì đâu."

Mặc dù món cháo trứng muối quỷ gầy này ngon đó, nhưng hắn lại không thể nào ăn được.

Tất nhiên Bạch Thường cũng chỉ là thân xác phàm nhân, toàn da bọc xương. Nếu như lỡ ăn vào sẽ vô tình tạo ra trận chiến giữa quỷ gầy và quỷ đói.

Tuy hắn có Đạo thuật, nhưng cho dù có cao thâm đến mức nào đi chăng nữa, thì chỉ sợ cũng phải chật vật cả đêm mới loại bỏ được tác dụng phụ này.

Sờ sờ cái bụng đang biểu tình liên tục, Bạch Thường thở dài rồi lọ mọ tìm bánh bao còn thừa lại. Cắt thành từng miếng nhỏ rồi nhúng vào lòng đỏ trứng gà. Rót dầu vào chảo, rán từng mảnh nhỏ bánh bao ăn.

Haizzzz... Người ta thì được cháo trứng muối thịt nạc thơm ngon. Còn mình thì bánh bao chiên xù nhạt nhẽo. Đúng là ông trời không cho ai tất cả mà.

Ủa, tính ra đây đâu phải là trứng muối thịt nạc mà phải là trứng muối quỷ gầy mới đúng. Một món ăn đáng giá cả triệu bạc. Vậy thì làm sao lại có thể so sánh với cái món bánh bao chiên đơn sơ này được.

Từng miếng bánh bao nhỏ bọc trong lòng đỏ trứng được từ từ cho vào chảo dầu. Một mùi thơm ngây ngất bay lên, kèm theo đó là hơi nóng của dầu và tiếng xèo xèo của đồ chiên. Ôi âm thanh nghe cứ như một bản tình ca vậy.

Những miếng bánh vừa được chiên xong, Bạch Thường liền gắp lên thổi thổi rồi cắn một miếng. Âm thanh giòn rôm rốp vang lên. Âm thanh của sự hạnh phúc lan tỏa trong miệng.

"Ha ha ha ha, mình quả nhiên là thiên tài mà. Chỉ với 1 cái bánh bao đơn giản mà mình lại có thể biến nó thành một món ngon như vậy. . ."

Hắn thở phì phò, lau đi vết dầu mỡ đang dính trên miệng rồi xoa xoa cái bụng no căng. Đúng thật là sung sướng mà. Sau khi nằm nghỉ một chút, hắn mới bắt đầu chia cháo thành 2 phần, vừa đậy nắp lại thì bên ngoài đã có người gõ cửa.

[Ebook] Căn Bếp Âm Dương - Ngô Bán Tiên (Chương 1-200)Where stories live. Discover now