Chương 13: 3 Nguyên Liệu Chính

1.3K 74 6
                                    

Tiên Nhân Chỉ Lộ chính là món ăn đầu tiên trong Thần Quỷ Toàn Tịch.

Nhắc tới món ăn này, nhất định là phải nói đến lịch sử của Bạch gia.

Lúc đầu, người truyền tay nghề là Lão Thái Gia họ Bạch, vốn là truyền nhân của Mao Sơn, cả đời hàng yêu tróc quỷ, cứu không ít người, cuối cùng lại bị người ta hãm hại, may mà cuối cùng có một Âm Quỷ xả thân cứu giúp, nhưng nửa người cũng đã bị liệt, nửa đời sau chỉ có thể làm bạn với giường chiếu.

Lão nhân gia vì vậy mà ngộ ra được một đạo lý, ai cũng nói trên đời này quỷ hại người, thật ra thì người so với quỷ càng đáng sợ hơn, lão nhớ tới nửa đời hàng yêu tróc quỷ, trên thực tế chỉ là trị ngọn không trị gốc, thà trừ quỷ chi bằng Độ Quỷ.

Từ đó về sau Bạch gia bắt quỷ bỏ vào thức ăn đồng thời cũng bắt đầu Độ Quỷ, nói trắng ra chính là nuôi quỷ, dùng cơm ăn cấp dưỡng những thứ không nhà không cửa không có chỗ để về, hay còn được gọi là Du Hồn Dã Quỷ, hơn nữa cũng Độ Hóa không ít oan hồn Âm Quỷ, cái này cũng là để tích lũy âm đức.

Độ Quỷ nuôi quỷ, mặc dù là chuyện tốt, nhưng không phải là ai cũng am hiểu được bản chất.

Đại khái là khoảng 100 năm trước đã từng có một trận náo loạn, khi đó Mao Sơn bị mấy đại môn phái tìm tới cửa, nói trắng ra nhà mở tiệm cơm âm dương bắt quỷ làm đồ ăn, có lợi cũng có hại, đồng thời lại còn nuôi quỷ coi như là mối họa ngầm, nhất định phải đòi một lời giải thích.

Lúc đó người nhà họ Bạch còn thưa thớt, mấy lần đánh nhau đều ở thế hạ phong, đối phương được nước càng lấn tới, còn tuyên bố phải xoá tên Bạch gia ra khỏi giang hồ.

Vì vậy Bạch gia trong cơn nóng giận đã thả ra mười mấy con quỷ Sát cấp bậc đại quỷ.

Một trận đại chiến thảm thiết, mười mấy con quỷ Sát mặc dù rất mạnh nhưng cũng bị tiêu diệt, mấy đại môn phái kia cũng tổn thất nặng nề, kể từ đó không một ai dám khinh thường Bạch gia nữa.

Nhưng cùng lúc đó, Bạch gia cũng được thêm vào "Danh sách đen", cùng với Âm Thị gia tộc ở Quảng Tây chuyên buôn bán trẻ con chết, bị liệt vào tà đạo của Âm Dương Bát môn.

Lúc đó có một câu nói lưu truyền rộng rãi, gọi là: Ăn cơm chớ lên Bạch gia quán, nửa đêm mộ phần Âm gia cười.

Ở trong giang hồ, Bạch quán là một nơi cực kỳ thần bí, bởi vì không có ai thực sự biết được lai lịch của người nhà họ Bạch.

Bạch gia một mình đối chọi với mấy môn phái, chấn nhiếp tứ phương, giúp cho nhân số thưa thớt Bạch gia nhảy lên trở thành một phần của Bát Âm Dương - Ngũ Tạng môn.

Ngoại giới đối với Bạch gia quả thật có chút hiểu lầm, thật ra thì ai quen biết người của Bạch gia thì đều biết, Bạch gia đối xử với người và quỷ đều bình đẳng, Thần Quỷ Toàn Tịch, Bạch quán dựa vào cuốn sách này mà thành danh.

Cái "Thần Quỷ Toàn Tịch" này, chính là vị Lão Thái gia họ Bạch sáng chế, truyền thuyết tổng cộng có mười tám món thức ăn, mỗi một loại đều cần dùng những hồn phách đặc thù hoặc những nguyên liệu nấu ăn đặc biệt mà hoàn thành.

[Ebook] Căn Bếp Âm Dương - Ngô Bán Tiên (Chương 1-200)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon