Chương 100: Công Tác Chuẩn Bị Yến Hội

545 27 1
                                    

Tối hôm nay đã là lễ đính hôn của Thiệu gia.

Mấy ngày cực khổ, cuối cùng cũng đến thời khắc cuối cùng.

Trời vừa tờ mờ sáng, Bạch Thường đã tranh thủ treo bảng đen lên.

Trên đó viết: Ông chủ hôm nay tiếp tục đi xem mắt. Tôi mong là sẽ không thành công. Mọi người hãy chúc tôi may mắn đi. À còn nữa, miễn phí dùng cơm kéo dài thêm một ngày nha.

Hết cách, hắn thật sự là không còn đủ thời gian nữa. Nguyên liệu nấu món Tiên Nhân Chỉ Lộ, A Nguyễn cơ bản là đã sơ chế xong. Thế nhưng sáng sớm hôm nay, đột nhiên Thiệu Vô Ưu lại gọi điện thoại tới yêu cầu đặt thêm thức ăn nữa.

"Cái con mẹ nó chứ!".

Sáng sớm hôm nay, hắn vừa mới thức dậy, còn chưa kịp rửa mặt thì đã nghe tiếng chuông điện thoại di động vang lên.

"Ông chủ Bạch, ngày mới làm ăn may mắn nha!".

Trong điện thoại truyền tới âm thanh hách dịch của Thiệu Vô Ưu.

"Thiệu Công Tử, gì mà mới sáng sớm mà đã gọi điện tới vậy? Có chuyện gì sao?".

"Chuyện nhỏ ấy mà. Ngày mai là ngày trọng đại cho nên lão già của tôi có truyền lại lời nhắn ấy mà. Lão nói hy vọng ông chủ Bạch đây có thể chuẩn bị thêm tám món ăn đặc biệt một chút. Mỗi món làm hai mươi phần và phải mang lên cùng lúc với món Tiên Nhân Chỉ Lộ. Không biết có làm khó ông chủ Bạch hay không?".

"Tám món ăn đặc biệt sao? Có yêu cầu gì thêm không?".

"Điều kiện cũng đơn giản thôi. Chắc cậu cũng biết khách chúng tôi mời tới đều là những người đã nếm qua không ít sơn hào hải vị rồi. Cho nên tám món ăn này phải đặc biệt, độc đáo một chút, khiến cho người khác lé mắt luôn. Như vậy là được rồi.".

Yêu cầu thêm thức ăn cũng là chuyện bình thường thôi. Nhưng mà Bạch Thường biết Thiệu gia nhất định là có mục đích khác.

"OK! Thêm tám món ăn đặc biệt và độc đáo. Nhất định là sẽ theo như ý cậu muốn, nhưng mà mỗi món phải làm tới hai mươi phần. Lượng công việc này quá nhiều, cho nên phải cần thêm thù lao đó...".

"Tưởng gì, tiền thù lao hả? Đơn giản ấy mà. Chỉ cần ông chủ Bạch làm món ăn ngon là được. Vậy thêm 500.000 đi, ông chủ Bạch thấy sao?.".

"Được! Một lời đã định. Nhưng tôi phải nói trước, tám món ăn phát sinh này thì không thành vấn đề. Riêng món Tiên Nhân Chỉ Lộ thì theo như chúng ta đã chốt đơn là chỉ có một phần thôi, không thể thay đổi đâu.".

"Đó là chuyện tất nhiên rồi. Món ăn này đắt như vậy, cho nên chỉ cần làm một phần thôi. Chứ nếu như phải làm tới hai mươi phần Tiên Nhân Chỉ Lộ thì tôi phải trả cho cậu đến 40 triệu lận đó.".

[Ebook] Căn Bếp Âm Dương - Ngô Bán Tiên (Chương 1-200)Where stories live. Discover now