Chương 123

1K 80 25
                                    

Nhắc lại chuyện ngày hôm ấy, Thiệu Hoa Trì tìm thấy bức tranh vẽ chính mình trong phòng của Cảnh Dật. Ban đầu, Thiệu Hoa Trì không nghĩ quá nhiều, chỉ cho là Cảnh Dật tùy tiện vẽ chơi. Nhưng không hiểu sao trong lòng y vẫn cảm thấy có chút kỳ lạ, cho nên vẫn âm thầm ghi nhớ. Sau đó, Cảnh Dật vì cản tên cho y mà trọng thương cần tĩnh dưỡng, y sai một nhóm thuộc hạ chỉ nghe lệnh mình, chuyên phụ trách bảo hộ Cảnh Dật. Từ những tin tức thủ hạ báo về, y phát hiện ra một chuyện khiến y nghẹn họng trân trối, nhưng lại phấn chấn sau cơn tuyệt vọng.

Lúc đầu, y vừa buồn cười lại vừa khó hiểu, nhưng dần dần nhận ra mọi chuyện không phải trùng hợp ngẫu nhiên. Vanh Hiến tiên sinh tuyệt đối không làm những chuyện dư thừa như thế, thậm chí còn làm đến cẩn thận, giống như là....sợ y phát hiện ra. Y không biểu hiện cảm xúc vui sướng điên cuồng, bởi y sợ lỡ như đây không phải sự thật, y sẽ sụp đổ hoàn toàn.

Thiệu Hoa Trì cảm thấy mình chưa bao giờ lãnh tĩnh, kiên trì như vậy. Y hạ lệnh đâu vào đấy, kéo từng mối tơ rối, gỡ bỏ mọi điểm đáng ngờ.

Cho đến khi khẳng định chắc chắn, y mới dám đi đến kết luận khó tin ấy,còn trước kia cùng lắm chỉ là phỏng đoán mà thôi.

Trong khoảng thời gian này, Thiệu Hoa Trì không ngừng tìm kiếm sơ hở. Có lẽ ngay bản thân y cũng không ngờ rằng, y lợi dụng thế lực do thái hậu bồi dưỡng, cuối cùng lại dùng để đối phó với chính thuộc hạ của mình.

Chỉ riêng chuyện lần này, y tuyệt đối không thể bỏ qua một khả năng nhỏ nhoi nào.

Nhưng bọn họ cũng tiến hành rất kín kẽ, gần như không để lộ dấu vết gì khiến người ta nghi ngờ. Y cũng không sốt ruột, còn cố gắng suy đoán từ bất cứ dấu hiệu nào có thể tìm ra, đồng thời, y cũng hết sức kiên nhẫn thăm dò từ Cảnh Dật. Cho đến khi tìm được chút phương hướng, thẳng tay ra đòn, cuối cùng cũng tìm được ít tin tức nửa thật nửa giả. Tuy nhiên, những manh mối đó đều như đá chìm đát biển. Nếu là trước kia, chắc chắn y đã không còn kiên nhẫn nữa, chỉ có lần này, y nhất quyết không buông tay. Sau đó, khi không còn cách nào nữa, y sai người về phía Tây bắc, đi dọc theo lộ trình của Vanh Hiến tiên sinh để lần tìm. Đây là hy vọng cuối cùng, chỉ mong trời xanh mở mắt, cho y chút tia sáng. Cuối cùng, y mới tìm được tờ lệnh truy nã ở một thị trấn xa xôi.

Tranh vẽ gương mặt Phó Thần được họa bởi bút pháp giống hệt thất hoàng tử, một nét cũng không sai, trên đó còn đóng dấu quan phủ. Nếu có người nào thần thông quảng đại đến nỗi quan phủ cũng phải nghe lời, thì e chỉ có một mình Vanh Hiến tiên sinh.

Nếu người kia không chết, vì sao phải gạt y?

Còn cả thi thể và ngọc bội....thì giải thích thế nào?

Phải, Vanh Hiến tiên sinh và ngay cả bản thân y đều từng cảm thấy Phó Thần quá mức tâm cơ thâm trầm. Nếu hắn trung thành thì chắc chắc sẽ là một trợ lực to lớn. Nhưng hiển nhiên, Phó Thần quá tham lam, muốn quá nhiều. Sẽ không có ai dám để một kẻ không toàn tâm toàn ý như vậy tự do bên cạnh mình.

Vanh Hiến tiên sinh biết y sẽ không đồng ý ám sát Phó Thần lần nữa. Vì tương lai của phe thất hoàng tử, lão nhất định sẽ ra tay.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ