Chương 71

1.6K 113 3
                                    

 "Mấy kẻ ta sai các ngươi bắt giữ đâu?"

Quỷ Tử ngập ngừng một lát, "Thuộc hạ nhất thời sơ sẩy, bọn họ...cắn độc dược trong miệng."

Thiệu Hoa Trì mặt mày xám xịt. Chết cả rồi sao? Kẻ đứng sau lưng đáng để bọn chúng tận tâm trung thành như vậy?

Manh mối chỉ lần được tới đây là đứt đoạn. Nhớ đến những chuyện bọn chúng gây ra cho Phó Thần, Thiệu Hoa Trì chỉ muốn phanh thây cả đám.

"Lúc nào, ở đâu?" Phó Thần hỏi. Trong lúc nói chuyện với Thiệu Hoa Trì, hắn vẫn luôn nghe ngóng động tĩnh bên ngoài, chờ đám Quỷ Tử quay về báo cáo tin tức.

Giống như đang chơi một ván cờ, ngươi một nước ta một nước. Ta phải thu thập được càng nhiều tin tức của ngươi mới có thể đoán ra nước đi kế tiếp, không thể vội vàng. Những phương án Phó Thần tin là khả năng xảy ra cao nhất cũng chưa chắc là lựa chọn của đối phương. Hơn nữa, còn chưa tận mắt nhìn thấy Thẩm Kiêu sao lưới, hắn không thể nào an tâm được.

Phó Thần lên tiếng hỏi trước Thiệu Hoa Trì là hành vi không hợp quy củ. Nhưng sau khi Thiệu Hoa Trì đã nhiều lần tỏ rõ thái độ, Phó Thần mới dấn thêm một bước để thử lòng y. Chủ tử và thuộc hạ đôi khi cũng phải đánh cờ, đưa ra phán đoán hợp lý từ những chi tiết nhỏ, từ đó hiểu rõ địa vị của bản thân. Chốn công sở cũng tương tự như thế.

Mấy người Quỷ Tử không trả lời câu hỏi của Phó Thần, im lặng chờ Thiệu Hoa Trì ra chỉ thị.

"Về sau hắn hỏi bất cứ điều gì đều ngang với mệnh lệnh của ta."

Các hộ vệ kinh hãi trước sự coi trọng cua Thiệu Hoa Trì đối với Phó Thần, bèn thẳng thắn báo cáo, "Tối nay Lệ Hình xử tăng cường lính gác. Hoàng thượng ra lệnh phải canh chừng cẩn mật cho nên thuộc hạ không thể tới gần, chỉ có thể đứng một chỗ quan sát để lát sau truy bắt đào phạm. Sau đó có tin báo phát hiện ra phòng giam Thẩm Kiêu bỗng nhiên trốn trơn không còn kẻ nào, người biến mất mà chúng thuộc hạ chờ bên ngoài lại không thấy ai rời đi."

Cũng vì việc này, người trong hoàng cung ai nấy đều hoảng sợ, nói có yêu ma quỷ quái. Bọn họ còn nghe được một ít lời đồn đại lạ lùng, nói hoành thượng oan uổng trung lương, ông trời nổi giận không chịu nổi nên mới ra tay cứu Thẩm đại nhân, khiến Tấn Thành đế vô cùng giận dữ.

Hay cho một tên Thẩm Kiêu, dù đã bị bắt mà còn làm trò quỷ. Tấn Thành nổi giận lôi đình, quăng quyển án xuống mặt đất, sai Ngạc Hồng Phong lục soát khắp nơi.

"Một người đang yên đang lành sao lại mất tích !" Thiệu Hoa Trì không tin thần phật, ma quỷ chẳng qua chỉ là do kẻ khác bày trò. Lại còn ông trời cứu đi? Nếu trên đời này có thần thánh thì sao không bao giờ tới cứu mình? Thấy Phó Thần trầm mặc, Thiệu Hoa Trì cau mày, "Ngươi cũng cho là y được thần linh cứu thoát sao?"

"Nếu thánh thượng biết chuyện của Thẩm Kiêu, nhiều khả năng sẽ muốn chuyện lớn hóa nhỏ, không rêu rao ra ngoài. Vậy ai gây ra chuyện này?" Phó Thần nhẹ giọng nói.

Thời gian Thẩm Kiêu bị bắt chưa được bao lâu, không thể kịp truyền bá tin đồ này ra ngoài. Nếu bây giờ người người đều biết, vậy ai sẽ được lợi nhiều nhất đây, đương nhiên chính là kẻ truyền tin rồi.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ