Chương 1

13.9K 436 147
                                    

Năm Kiền Bình, cao châu Tây Bắc đại hạn, năm tháng trời không có một giọt mưa.

Một mảnh mặt trời khô héo treo trên cao, tỏa ra sóng nhiệt quay cuồng. Phóng xa tầm mắt cũng chỉ thấy đất đai bị nướng thành màu đen xám, từng khối nứt toác.

Phó Thần đi bộ liên tục đã vài canh giờ, lòng bàn chân phỏng rộp khiến hắn không thể không dừng lại. Cách đó không xa có một lão nông dân cuộn mình trên mặt đất, thân mình gầy guộc lộ từng đốt xương như thể gập lại liền gãy, da thịt đỏ nâu như vỏ cây già. Bàn tay không ngừng cào loạn mặt đất như đang tìm chút rễ cây ăn chống đói, bùn và máu bê bết hòa trộn, nhìn có chút ghê người.

Tình cảnh như vậy đã không còn hiếm lạ. Phó Thần chẳng có nổi một chút thông cảm dư thừa nào, bởi hoàn cảnh của hắn so với lão nông dân kia nào có tốt hơn. So với đói bụng, mất nước mới là nguyên nhân khiến sinh mạng hắn cạn kiệt từng giờ.

Không biết vấp phải cái gì, hắn lảo đảo ngã trên mặt đất, thoát lực không còn sức bò dậy.

Hắn thở phì phò như một con cá bị phơi trên cạn, tuyệt vọng cùng cực khiến chút kiên nhẫn cuối cùng cũng hao mòn. Giá lúc này có một trận mưa thì tốt biết mấy.

Tí tách, tí tách.

Cảm giác chất lỏng rơi trên mặt hết sức chân thật, lẽ nào lời cầu nguyện thật sự linh ứng?

Trong lòng trào dâng lòng cảm kích chân thành, nếu không phải tuyến lệ đã cạn khô, không tiết ra nổi một giọt nước thì giờ hắn đã lệ nóng doanh tròng.

Lúc này, chẳng có gì có thể khiến hắn mừng rỡ phát điên bằng nước mưa. Chật vật hé mắt, lọt vào tầm nhìn lại là một mũi đinh ba, và người cầm lại là ông lão vừa bới đất đằng kia. Không phát hiện hắn đã tỉnh, ông lão vẫn đang loay hoay tìm nơi để đâm một nhát chí mạng.

Cái mà hắn tưởng là nước mưa ban nãy hóa ra lại là máu chảy xuống từ bàn tay lão nông kia.

Gân xanh nổi lên bên trán lão giật thình thịch, yếu hầu chuyển động lên xuống tại cái cổ khô quắt, biểu hiện rằng thức ăn sắp đến miệng rồi.

Trong tíc tắc, Phó Thần liền hiểu ra, mình trong mắt ông lão kia chính là đồ ăn.

Đói khát đưa đến bóng ma tử thần, khiến cho chút nhân tính cuối cùng của lão sụp đổ.

Hắn nhanh chóng đá văng cây đinh ba. Khi sinh mệnh bị uy hiếp, hắn nghiền ép cơ thể ra một chút sức lực cuối cùng để lăn sang bên, né một kích trí mạng, sau đó vùng dậy chạy như điên, ngay cả đầu cũng không ngoái lại nhìn.

Chạy suốt một đường, mí mắt khô cháy, trái tim cũng muốn nổ tung, yết hầu đau đớn như bị thiêu đốt nhưng hắn không dám dừng lại.

Cuối cùng xem như vận khí hắn không tệ, trên đường, hắn trông thấy một đám cỏ ngải. Kinh nghiệm đời trước cho hắn biết loại thực vật này có giá trị làm thuốc cao, chuyên trị sốt rét, cảm nắng, và quan trọng nhất là có thể ăn. Hắn bất chấp hình tượng, nhai nuốt vài miếng, đến khi cơn khát tạm lui, hắn hái toàn bộ chỗ còn lại bỏ vào trong túi áo, mang về cho huynh đệ tỷ muội trong nhà.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Where stories live. Discover now