Chương 8: Thiếu niên

16.9K 668 7
                                    

Chân Bảo Lộ sững sờ nhìn hoa hải đường trước mắt.

Hoa hải đường kiều diễm, cùng những ngón tay thon dài cân xứng khá là đẹp mắt.

Chân Bảo Lộ tưởng Từ Thừa Lãng đã đi còn quay lại, tỉ mỉ nghe kỹ giọng nói, thì phát giác ra kém Từ Thừa Lãng rất nhiều. Chân Bảo Lộ xoay người lại, thấy trước mặt là một thiếu niên cao to, liền nhìn thẳng vào khuôn mặt hắn thật lâu.

Tuy nói hôm nay có nhiều người đến phủ Tề Quốc Công làm khách, nhưng một số biểu ca biểu đệ nàng vẫn có thể nhận biết. Mà vị trước mặt này, mặc cẩm bào màu xanh ngọc, đầu đội ngọc quan, vóc dáng cao gầy, khoảng chừng mười bốn mười lăm tuổi. Và khuôn mặt này, cũng không hiểu trưởng thành thế nào, nhưng so với Từ biểu ca tao nhã còn tuấn tú hơn nhiều.

Hôm nay những vị thiếu gia có thể tới phủ Tề Quốc Công, có lẽ cũng có địa vị nhất định trong Hoàng Thành, mà nếu quả thật vị trước mặt đây là công tử thế gia huân quý, đời trước tại sao nàng không có chút ấn tượng nào cả?

Chân Bảo Lộ lấy lại tinh thần, thấy ánh mắt tối đen như mực của vị thiếu niên cũng đang nhìn mình chằm chằm, lập tức cảm thấy có chút sởn tóc gáy.

Chân Bảo Lộ lui hai bước về phía sau, hít sâu một hơi, mới nói: "Ta... Ta không cần."

Vị thiếu niên thoáng nhíu mày.

Chân Bảo Lộ liếc nhìn, tuy rằng đối phương xem đẹp mắt, nhưng rốt cuộc vẫn là dáng vẻ của một thiếu niên, đẹp hơn nữa cũng vẫn còn trẻ tuổi đi. Hơn nữa bộ dáng nhíu mày rất đáng sợ nha.

Chân Bảo Lộ không nói gì nữa, chỉ nhấc làn váy lên, xoay người chạy tới hướng U U Hiên của mình.

Chạy một hồi, Chân Bảo Lộ mới dừng lại xoay người liếc nhìn xem, thấy vị thiếu niên kia không có đuổi theo, lúc này liền thở dài nhẹ nhõm một hơi. Sau đó Chúc ma ma đến tìm nàng, gương mặt tròn trịa lo lắng, hỏi: "Sao tiểu thư không dẫn theo Hương Hàn và Hương Đào, Từ công tử đâu rồi?"

Khi Chân Bảo Lộ gặp Từ Thừa Lãng sẽ rất thích cùng hắn ở chung một chỗ, tất nhiên lúc này Chúc ma ma cũng nghĩ đến như thế.

Chân Bảo Lộ mím môi nói: "Ta không có đi chung với biểu ca..." Nàng không muốn nói đến hắn nên nói tránh đi, "Tỷ tỷ đâu? Tỷ tỷ chưa trở về sao?"

Tình cảm hai tỷ muội nhiều ngày qua rất tốt, Chúc ma ma nhìn thấy cũng rất vui. Tiểu thư nhà bà xưa nay chỉ thích chơi cùng với Từ công tử, bây giờ trước mắt lại chỉ nhớ tới Tứ tiểu thư, ngay cả vị Đại Biểu Ca cũng không để ý tới, quả thật ngạc nhiên.

Chúc ma ma nói: "Tứ tiểu thư còn ở trong phòng trước cùng Tiết lão thái thái."

Tiết lão thái thái...

Chân Bảo Lộ có hơi ưu sầu. Nàng biết tuy rằng nhìn Tiết lão thái thái rất nghiêm khắc, nhưng là thật lòng đối tốt với tỷ tỷ. Đời trước nàng không ưa người của phủ An Quốc Công, nên mỗi lần họ tới, nàng đều tìm đủ loại lý do để tránh mặt.

Lúc này, nàng muốn đi qua xem một chút sao?

Nghĩ đến biểu hiện của tỷ tỷ trước mặt ngoại tổ mẫu của mình, thì có thể hiểu được, không phải là thân ngoại tôn nữ (cháu gái ruột) của bà, mặc dù bản thân mình sẽ rất nhu thuận, chưa chắc Tiết lão thái thái cũng sẽ thích mình.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now