Chương 74

12.5K 465 12
                                    

Chân Như Tùng nhìn Tiết Nhượng trước mặt, ánh mắt thoáng ngưng đọng, rồi sau đó lộ ra một chút khen ngợi.

Lúc này Tiết Nhượng mang Chân Bảo Lộ bình an trở về, Chân Như Tùng là phụ thân hiển nhiên trong lòng rất cảm kích, tuy nói bởi vậy, mà danh dự của khuê nữ bị tổn hại, nhưng suy cho cùng Tiết Nhượng đã làm được một việc tốt, Chân Như Tùng cũng không thể bởi vì vậy mà bắt Tiết Nhượng phải cưới khuê nữ của ông.

Nhưng Tiết Nhượng lại chủ động mở miệng cầu thân thì hoàn toàn khác nhau.

Tuy Chân Như Tùng vui mừng, sau một lúc suy nghĩ, vẫn đưa tay đỡ hắn lên. Ông mỉm cười nói: "Ta biết ngươi tốt với Tiểu Lộ, bất quá chuyện này nên là dượng cảm kích ngươi mới đúng, ngươi không cần chịu trách nhiệm."

Trái lại Tiết Nhượng không đứng dậy, mà cung kính quỳ trên mặt đất, ngửa đầu nói với Chân Như Tùng: "Dượng đã hiểu lầm, cháu trai cầu hôn Lộ biểu muội đều không phải bởi vì vậy. Lộ biểu muội thiên chân thiện lương, hoạt bát thông tuệ, trong lòng cháu trai đã ngưỡng mộ từ lâu. Cháu trai vốn muốn, đợi ngày sau có công danh, mới đến cửa cầu thân, phong phong quang quang cưới Lộ biểu muội về. Hiện giờ phát sinh chuyện này, chỉ là trước thời gian dự tính một chút thôi, hi vọng dượng thành toàn cho cháu."

Lần này trái lại Chân Như Tùng có chút bối rối.

Lúc trước mặc dù ông thưởng thức Tiết Nhượng, nhưng về hôn sự của khuê nữ, ông cũng chưa từng nghĩ tới hắn. Hiện giờ hồi tưởng lại, cháu trai này của ông ổn trọng kiên định, tâm tư kín đáo, tiền đồ không lường được.

Ông chậm rãi thu tay trở về, nhìn thoáng qua Tiết Nhượng. Thấy ánh mắt hắn chân thành, đích thực là chân tâm thật ý.

Trong lòng Chân Như Tùng có chút dao động. Nói đến việc hôn sự của khuê nữ, ông phải lựa chọn cẩn thận, nhưng đến cuối cùng người nào cũng không khiến ông yên lòng. Bình tĩnh mà xem xét, nếu đem khuê nữ giao cho Tiết Nhượng, trong lòng ông kiên định hơn nhiều.

Rồi lại như nghĩ tới điều gì, Chân Như Tùng nhìn qua Từ Thừa Lãng đang trầm mặt, tuy ông vừa lòng Tiết Nhượng, nhưng mới khi nãy Từ Thừa Lãng cũng đề cập qua việc hôn sự, lại bị ông một mực khéo léo từ chối. Nếu bây giờ ông ở trước mặt hắn đáp ứng lời cầu thân của Tiết Nhượng, vậy người trưởng bối này cũng quá không nể mặt hắn rồi.

Mà Từ Thừa Lãng nhìn cảnh tượng trước mặt, trong nháy mắt thu lại ý cười, lo sợ Chân Như Tùng sẽ đáp ứng.

Chân Như Tùng nói: "Chuyện này, ta cần cẩn thận suy nghĩ. Tuy nói hôn nhân đại sự là lệnh của cha mẹ lời của mối mai, nhưng ai cũng biết, ta đối với khuê nữ có bao nhiêu yêu thương, việc hôn sự như vậy còn phải là khuê nữ gật đầu mới được."

Tiết Nhượng không nói gì nữa, giống với suy nghĩ của hắn. Hắn nói: "Hôm nay cháu lỗ mãng rồi. Bất quá cháu khẩn cầu dượng suy nghĩ thật kỹ, ngày khác cháu sẽ thỉnh tổ mẫu chính thức tới cửa cầu thân."

Chẳng những chịu trách nhiệm, mà còn hiểu cấp bậc lễ nghĩa.

Chân Như Tùng để tay lên ngực tự hỏi, ông đối với Tiết Nhượng thật sự tìm không ra cái gì sai tới.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now