Chương 78

14.3K 488 38
                                    

Chân lão thái thái đã đáp ứng việc cầu thân, vậy những chuyện tiếp sau cũng lần lượt được sắp xếp. Người phủ Tề Quốc Công cùng phủ An Quốc Công trao đổi thiếp canh của hai hài tử, rồi nhờ đại sư Linh Phong tự xem bát tự, nói hai hài tử vốn là lương duyên trời định. Xứng đôi như thế, việc hôn sự của Chân Bảo Lộ và Tiết Nhượng liền chính thức được định xuống vào cuối năm.

Mà chuyện của Tam cô nương Chân Bảo Chương, trong cung đã có bàn giao.

Tĩnh Vương do Mộc Quý Phi sinh ra. Xưa nay Mộc Quý Phi hay bắt bẻ, tự nhiên không có khả năng cứ như vậy đem việc hôn sự của Tĩnh Vương định xuống. Nhưng cũng không thể tùy tiện đuổi Chân Bảo Chương đi, dù sao cũng xuất thân từ phủ Tề Quốc Công. Cuối cùng, liền cấp cho Chân Bảo Chương làm Trắc phi của Tĩnh Vương.

Tuy nói là Trắc phi, nhưng rốt cuộc là Tĩnh Vương, nhất thời không khí trên dưới cả nhà lại càng thêm vui mừng.

Đến đêm ba mươi, trên dưới cả phủ Tề Quốc Công tụ tập ở một chỗ ăn bữa cơm đoàn viên.

Thời điểm dùng bữa tối, Chân Bảo Lộ được lão thái thái kêu đến ngồi bên cạnh bà. Tuy không hợp quy củ, nhưng lão thái thái thương yêu Chân Bảo Lộ cũng không phải một ngày hai ngày, lại nói hôm nay là ngày vui mừng, con cái tự nhiên cũng sẽ không nói cái gì. Chân Bảo Lộ ngồi bên cạnh lão thái thái, chải búi tóc song kế tinh xảo, khuôn mặt nhỏ nhắn hồng nhuận, khí sắc so với lúc trước đã gần như khỏi hẳn.

Cô nương trẻ tuổi vốn tràn ngập sức sống, hiện nay hai mắt linh động, tươi đẹp ngọt ngào, nhìn thôi cũng làm người ta thích.

Mọi khi ăn tết, đại phòng và tam phòng vui vẻ náo nhiệt nhất, năm nay Nhị phu nhân Trình thị cũng nói nhiều hơn. Trình thị mặc váy áo bằng gấm tây dương màu hoa đỏ thẫm thêu trăm điệp bằng chỉ kim tuyến, chải búi tóc bảo kế cài bộ diêu vàng ròng đính hồng bảo thạch, phục trang đẹp đẽ, thật là khí phái.

Trình thị vui vẻ, liên tục mỉm cười. Việc hôn sự của Chân Bảo Quỳnh định vào ngày 28 tháng giêng, nguyên là Chân Bảo Chương còn chưa đính thân, tự nhiên cũng không có gì, nhưng hôm nay đã định ra rồi, Chân Bảo Chương thân là Tam cô nương, lớn hơn Chân Bảo Quỳnh một chút, nên phải xuất giá trước. Như vậy, việc hôn sự của Chân Bảo Chương định vào 18 tháng giêng, qua tết Nguyên Tiêu mấy ngày, so với Chân Bảo Quỳnh thì sớm hơn mười ngày.

Chỉ có điều người ngoài lại khinh thường mẹ con Trình thị. Dù sao Chân Bảo Chương là như thế nào có được vị trí Trắc phi của Tĩnh Vương, trong lòng mọi người đều rõ ràng, cũng không phải chuyện vẻ vang gì. Nhất thời trái lại đối với chuyện song hỉ lâm môn của hai tỷ muội Chân Bảo Quỳnh và Chân Bảo Lộ thì càng khen nhiều hơn.

Chân Bảo Chương nhìn thấy, trong lòng không thoải mái, buông xuống chén đũa nói là thân mình không khoẻ.

Lão thái thái vốn đang cười dịu dàng, nhìn Chân Bảo Chương như vậy, chỉ cảm thấy Chân Bảo Chương cậy sủng sinh kiêu càng không quy củ, lập tức thu lại nụ cười, nói: "Vậy sớm trở về phòng nghỉ ngơi đi."

Mà Chân Bảo Nguyệt đang ngồi ăn cơm bát bửu chính là người đơn thuần, chớp chớp mắt to long lanh, vội hỏi: "Tam tỷ tỷ không khỏe chỗ nào, có cần phải mời đại phu nhìn thử xem không?"

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now