Chương 89

13.7K 472 38
                                    

Chân Bảo Lộ đã xem qua cuốn sách kia. Dù chưa từng trải, nhưng đối với phu thê chi đạo cũng hiểu được ít nhiều, làm sao không biết thứ này có tác dụng gì? Gương mặt trong chốc lát nóng rực đỏ bừng, đem quần lụa ném đi như một củ khoai lang bỏng tay. Loại vật này, nàng mới không thèm mặc!

Lúc này Chúc ma ma tiến vào, nói: "Tiểu thư, sáng mai còn phải dậy sớm đấy, người mau ngủ đi."

Sáng mai Chân Bảo Lộ xuất giá, phải dậy rất sớm để trang điểm. Tuy nói tân nương tử xuất giá không cần làm gì, nhưng phải đội mũ phượng trùm khăn đỏ cả ngày, cũng hết sức giày vò.

Chân Bảo Lộ đáp ứng, liền lên giường nhỏ đi ngủ. Nàng nằm trên giường, nghĩ tới sáng mai sẽ gả cho Tiết Nhượng, trong lòng có chút cảm giác nói không ra lời. Đời trước trừ bỏ Từ Thừa Lãng, nàng luôn luôn không nghĩ tới gả cho người khác. Về sau Từ Thừa Lãng cưới Thẩm Trầm Ngư, nàng còn chưa kịp nghĩ tới người khác, cũng đã không kịp. Đời này, nàng mới vừa cập kê, cư nhiên có thể lập gia đình.

Nghĩ tới đây, khóe miệng Chân Bảo Lộ vểnh vểnh lên.

Trời tờ mờ sáng ngày kế, Chân Bảo Lộ bị Chúc ma ma đánh thức.

Xưa nay Chân Bảo Lộ lạc quan, tuy hôm nay phải xuất giá, đêm qua nàng vẫn ngủ được rất an ổn. Nghĩ xong việc liền ngủ, cùng với ngày thường không có gì khác biệt. Chỉ là lúc này bắt đầu, thấy mặt mày Hương Hàn Hương Đào vô cùng vui mừng, mới mơ mơ màng màng nghĩ - - nàng phải xuất giá rồi.

Chân Bảo Lộ có chút hoảng hốt, sau khi rửa mặt xong thì ngồi trước bàn trang điểm chải đầu.

Lúc sau, Từ thị cùng những nữ quyến của nhị phòng và tam phòng đều tới. Các nữ quyến tụ ở một chỗ, vô cùng náo nhiệt. Nhị tẩu Minh Vi đi đến bên cạnh Chân Bảo Lộ, thấy tân nương tử đang trang điểm, mặt mày ôn nhu hàm chứa ý cười, chân thành tán dương: "Thật đẹp."

Gương mặt Chân Bảo Lộ đỏ hồng, có chút xấu hổ.

Suy cho cùng Chân Bảo Lộ vẫn còn nhỏ tuổi, lúc này trang điểm rất dày, trắng trắng, hồng hồng, cho dù có tinh xảo đoan trang như thế nào, cũng không che giấu được nét ngây ngô trẻ con của nàng. Mà Chân Bảo Lộ nhìn mình trong gương, dày đặc phấn son như vậy, cả bản thân nàng đều nhận không ra.

Mà lúc này, đoàn người Từ thị đang nhìn qua, thấy tân nương tử mặc giá y đỏ thẫm, đôi mắt đẹp như nước hồ mùa thu nhẹ nhàng, sóng mắt lưu chuyển, gương mặt tinh xảo vô song đẹp đến khiến rung động lòng người. Ngay cả Nhị phu nhân Trình thị xưa nay không thích Chân Bảo Lộ, nhìn bộ dáng Chân Bảo Lộ như vậy, cũng có chút ngây người.

Trang điểm xong, thì thấy Chân Bảo Quỳnh vì nhớ thương muội muội mà gắng gượng mang thai qua đây.

Chân Bảo Lộ nhìn mẫu thân, thẩm thẩm, nhóm người tẩu tẩu, trong phòng còn có thể khống chế tâm tình của mình, đến khi gặp được Chân Bảo Quỳnh, mới suýt nữa rơi lệ, nhẹ giọng gọi: "Tỷ tỷ."

Muội muội xuất giá là chuyện vui, nhưng tận mắt nhìn thấy muội muội mặc vào giá y đỏ thẫm, mũ phượng khăn đỏ, nàng thật là không nỡ. Phụ nữ có thai cảm xúc vốn đã mẫn cảm, Chân Bảo Quỳnh nắm mười ngón tay thon dài trắng mịn của muội muội, trong mắt ướt át nói: "Tiểu Lộ của chúng ta thật đẹp."

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now