Chương 97

14.7K 387 39
                                    

Vương thị ở tại Minh Hoa Cư, lúc này đang tức giận ngồi ở ghế bành, đôi mi thanh tú nhíu chặt, nghĩ tới Chân Bảo Lộ kia vừa vào cửa liền lớn lốí như thế, sít sao siết chặt hai tay, cảm thấy đến cùng là nuốt không trôi cơn tức này.

Nhớ ngày đó Vương thị coi như là quý nữ danh môn hoàng thành, chỉ là gia thế nhà mẹ đẻ so với An Quốc công phủ, tự nhiên muốn kém hơn một mảng lớn. Nếu không phải An Quốc công tái giá, vị trí phu nhân An Quốc công cũng không tới phiên nàng. Lúc nàng vào cửa, ở trước mặt lão thái thái kính cẩn nghe theo hiền lành, làm sự tình gì đều là nơm nớp lo sợ, làm sao như Chân Bảo Lộ này, con mắt đều không nháy một cái, một hôm đã đuổi nha hoàn nàng tỉ mỉ chọn lựa đi.

Vương thị phiền muộn nói: “Nàng cho là có đại công tử che chở nàng, liền đem An Quốc công phủ này trở thành nhà nàng sao? Nào có ai làm tức phụ như vậy? Nếu ta không để cho nàng lập lập quy củ, sáng mai quả nhiên là muốn bò đến trên đầu ta đến.”

Phùng ma ma trấn an nói: “Phu nhân xin bớt giận.”

Nguôi giận? Cơn tức này một lát là tiêu không được.

Vương thị ngồi chờ Chân Bảo Lộ lại đây. Mà Chân Bảo Lộ bên này, lại là không vội, nàng làm sự tình thích chậm chạp, thong thả ung dung đổi một thân xiêm y, sửa sang búi tóc, lại uống vài ngụm nước, mới không nhanh không chậm đi Vương thị Minh Hoa Cư.

Đợi tiến Minh Hoa Cư, thấy Vương thị, Chân Bảo Lộ mới cười nhẹ dịu dàng nói: “Không biết mẫu thân gọi ta có chuyện gì?”

Vương thị gặp vị nhi tức này, mặc một thân áo bông nhiều lớp mới tinh màu đỏ thẫm cây cẩm chướng, hạ thân mặc váy điều nhuyễn ngân nhẹ la bách hợp, phía dưới làn váy, giày thêu tịnh đế hoa sen như ẩn như hiện, một đôi chân ngọc nhỏ nhắn xinh xắn, hết sức là động lòng người. Ở nàng xem gương mặt này, tuy là xinh đẹp, lại chưa thoát ngây thơ, nhìn thế nào đều còn có chút tính trẻ con.

Vương thị nhẹ xuy một tiếng, nói ra: “Xác thực có một số việc...”

Chân Bảo Lộ cười xem nàng, ý bảo nàng nói tiếp.

Vương thị không có cho nàng ngồi, liền để tùy đứng, nói ra: “Ta nghe Phùng ma ma nói, tứ nha hoàn hầu hạ trong phòng đại công tử, ngươi đều đuổi đi hết?”

Khuôn mặt Chân Bảo Lộ hơi kinh ngạc nói: “Có chuyện này sao?”

“Ngươi đừng giả bộ hồ đồ!” Vương thị lạnh lùng nói, “Nhượng nhi thành thân, sự tình mọi thứ từ ta thu xếp. Mấy ngày này ta vội trên vội dưới, hiện thời tốt lắm, ngươi vừa vào cửa, cũng dám đối ta như vậy? Nha hoàn này là ta chọn, ngươi làm như thế, rõ ràng đánh mặt ta. Đều nói cô nương Tề Quốc Công Phủ tài mạo song toàn có tri thức hiểu lễ nghĩa, hiện thời xem đến, lại đều là loại giáo dưỡng này.”

Chân Bảo Lộ nhìn Vương thị bày bộ dáng ác bà bà, cảm thấy cũng cảm thấy buồn cười.

Nàng khẽ hé đôi môi đỏ mộng, nói ra: “Mẫu thân nếu là nghĩ vậy, vậy ta không còn gì để nói, tứ nha hoàn kia ta xác thực không thích, còn vì sao ta không thích, ta nghĩ trong lòng ngài nhất định rõ ràng... Lúc này ta gọi ngươi một tiếng mẫu thân, là kính ngài, ngài nếu là ỷ vào thân phận bà bà muốn ức hiếp ta, ta cũng không có cách. Chỉ là ta gả đến An Quốc công phủ không phải là để chịu ủy khuất, ngài chọn vài nha hoàn như vậy, người sáng suốt cũng nhìn ra được là ý gì, ta nếu là nhịn, kia lần tới không biết ngài còn nhét người nào. Ngài nếu là có ý tuyển thông phòng cho đại biểu ca, chỉ cần đại biểu ca thích, ta không có ý kiến gì, nhưng lúc này ta mới vừa vào cửa, ngươi liền chọn vài kẻ có vài phần tương tự ta, ngài đây là chán ghét ta, hay là có chủ tâm không nể mặt Tề Quốc Công Phủ...”

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now