Chương 38: Đừng nhúc nhích

13.1K 467 28
                                    

Vị Chu cô nương này lại thích Tiết Nhượng?

Lúc này Chân Bảo Lộ mới có chút phản ứng.

Nàng ngẩng đầu nhìn, thấy Chu Sính Đình đứng bên cạnh Tiết Nghi Dung, trò chuyện cùng các cô nương khác đến làm khách, rất có bộ dáng của chủ nhân. Lại nhìn mặt của nàng ta, tuyết trắng tinh xảo, coi như là xinh đẹp động lòng người, mặc dù không phải cô nương trong Hoàng Thành, nhưng cử chỉ cũng tự nhiên hào phóng. Theo như lời của tỷ tỷ và Tiết Nghi Phương, thanh danh của Chu Sính Đình cũng rất tốt.

Chân Bảo Lộ tỉ mỉ nhớ lại chuyện ở đời trước, thì nhớ mang máng trong trường nữ học chính xác có nhân vật như vậy, tương lai đích thực là người xuất chúng.

Chân Bảo Quỳnh vội nhỏ giọng nói: "Nghi Phương, loại chuyện này không thể nói lung tung." Dù sao cũng sẽ ảnh hưởng tới thanh danh của cô nương nhà người ta.

Tiết Nghi Phương nói: "Ta mới không có nói lung tung. Chuyện này người nào trong phủ An Quốc Công mà không biết? Thời điểm đại ca của ta tan học, Chu biểu tỷ còn thỉnh thoảng cùng ta vô tình gặp đại ca..." Khuôn mặt nhỏ nhắn vốn đã bất mãn, giờ nói đến chuyện này, mới có chút mỉm cười, "Bất quá là đại ca cũng chẳng thèm để ý đến nàng."

Còn có chuyện như vậy!

Chân Bảo Quỳnh da mặt mỏng, đã quyết định không nghĩ tới chuyện này, nhất thời cũng kinh ngạc, cảm thấy hành động của Chu Sính Đình ngược lại hơi phản cảm.

Có điều Chân Bảo Lộ lại hiểu rõ... rất có thủ đoạn nha.

Chu Sính Đình muốn khuôn mặt có khuôn mặt, muốn tài hoa có tài hoa, cho nên mới tự tin như vậy, nghĩ rằng chỉ cần xuất hiện trước mặt Tiết Nhượng, Tiết Nhượng sẽ ái mộ nàng ta. Một chút thủ đoạn này, ngược lại là Chân Bảo Lộ từng chứng kiến những cô nương khác sử dụng với Từ Thừa Lãng, bất quá đều là chuyện ở đời trước. Đời trước nàng và Từ Thừa Lãng ở cùng một chỗ, Từ Thừa Lãng luôn được hoan nghênh, mỗi lần đi ra ngoài, sẽ gặp được ong bướm. Mà Từ Thừa Lãng lại là quân tử thích nói đến cấp bậc lễ nghĩa, sẽ không để tiểu cô nương người ta sượng mặt, cũng là bởi vì hắn tốt tính, người ta càng được một tấc lại muốn tiến một thước. Vể chuyện này, nàng cũng không ít lần cãi nhau với Từ Thừa Lãng.

Nàng không thích như vậy.

Lòng dạ nàng hẹp hòi, không cho phép người mình để ý đối tốt với người khác. Huống chi lúc đó nàng không còn gì nữa, bên người chỉ có mỗi biểu ca thật lòng.

Chân Bảo Lộ nghĩ, nếu khi đó Từ Thừa Lãng có thể như Đại Biểu Ca đối với Chu Sính Đình như vậy, có lẽ nàng sẽ thích hắn nhiều hơn.

Ai, tại sao lại nghĩ đến Từ Thừa Lãng rồi.

Chân Bảo Lộ vỗ vỗ mặt, không nghĩ nhiều nữa.

Bất quá, bởi vì Tiết Nghi Phương nói lời này, cộng với đời trước khiến nàng càng khinh thường cái loại cô nương chủ động bám sát này, trước kia cũng chưa từng tiếp xúc với Chu Sính Đình, nhưng cũng thấy không thích. Lập tức nói: "Nếu thật sự là như thế, may mắn là Đại Biểu Ca không coi trọng nàng ta."

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now