Chương 36: Sinh nhật

12.1K 448 18
                                    

Ngày hôm đó Chân Bảo Lộ sửa soạn kỹ lưỡng, rồi sau đó nhấc váy chạy đến trước mặt Chúc ma ma, cười nhẹ nhàng hỏi: "Chúc ma ma, nhìn xem có phải ta cao hơn rồi đúng không?"

Chúc ma ma nhìn tiểu cô nương trang điểm thật xinh đẹp, một thân y phục màu hồng anh đào, làn váy tầng tầng lớp lớp mềm mại rũ xuống, khi bước đi còn phát ra vầng sáng nhàn nhạt, giống như ánh trăng sáng vậy. Lại nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn nhuộm ý cười, xinh đẹp đáng yêu, không còn là bộ dáng nuông chiều ương ngạnh ngày xưa nữa. Bình thường Chân Bảo Lộ đi tới lớp học ở Ngọc Bàn Sơn, Tạ phu tử không thích đệ tử trang điểm quá mức tinh xảo, chỉ cần thoải mái là được, nên các cô nương phủ Tề Quốc Công đành lấy trắng trong thuần khiết làm chủ. Mà lúc này phải ra khỏi cửa đi làm khách, khó có được dịp nên Chân Bảo Lộ ăn mặc một phen.

Hơn nữa xiêm y trang sức cũng không phải Hương Hàn và Hương Đào chọn, mà là tự nàng quyết định.

Chúc ma ma nhìn tiểu cô nương mềm mại như nước, gật đầu nói: "Tiểu thư xác thực cao lớn lên rất nhiều."

Chân Bảo Lộ cười hì hì gật đầu.

Mà bên Chân Bảo Quỳnh, cũng đã chuẩn bị tốt, đến cùng muội muội xuất môn.

Chân Bảo Lộ nhìn tỷ tỷ duyên dáng yêu kiều, nghĩ tới vẻ trẻ con của bản thân mình trong gương mới vừa rồi, liền muốn, nếu như có thể mau mau lớn lên thì thật tốt. Nhưng lại nghĩ đến sau khi lớn lên sẽ phiền não, Chân Bảo Lộ vô cùng quý trọng thời gian trước mắt.

Hai tỷ muội tới phủ An Quốc Công, Tiết Nghi Phương nhiệt tình tự mình ra nghênh đón. Nhìn hai tỷ muội xinh đẹp như hoa, tất nhiên là nhịn không được khen rối rít, nói với Chân Bảo Lộ: "Lộ biểu muội trang điểm thật là đẹp mắt, búi tóc này chải làm sao vậy? Thu Đường chưa bao giờ chải kiểu này cho ta."

Thu Đường là nha hoàn bên người của Tiết Nghi Phương, đặc biệt hầu hạ trang điểm cho Tiết Nghi Phương.

Chân Bảo Lộ nói: "Nếu Nghi Phương biểu tỷ thích, muội kêu Hương Hàn chỉ cho nha hoàn bên cạnh ngươi, cái này không khó đâu, vừa học liền biết." Búi tóc này do Chân Bảo Lộ dạy Hương Hàn, nhìn tinh xảo, nhưng cũng không khó chải, chỉ là hiện nay trong Hoàng thành còn chưa lưu hành kiểu này. Đợi sau này hợp thời, mấy tiểu cô nương còn trẻ đều thích kiểu này.

Dọc theo đường đi, đều là Tiết Nghi Phương nói chuyện cùng Chân Bảo Lộ, Chân Bảo Quỳnh lớn tuổi hơn chỉ im lặng nghe hai tiểu nha đầu nói chuyện.

Lúc đi xuyên qua cửa thuỳ hoa*, Tiết Nghi Phương nhìn thấy người cách đó không xa, đột nhiên giòn giã kêu lên: "Nương."

* một kiểu cửa trong kiến trúc nhà thời xưa, trên có mái, bốn góc buông bốn trụ lửng, đỉnh trụ chạm trổ sơn màu

Chân Bảo Lộ cũng nghe tiếng nhìn theo qua, thấy một phụ nhân mỹ mạo đang nói chuyện với bà tử, đó là mẫu thân của Tiết Nghi Phương, cũng chính là Vương Thị nữ chủ nhân phủ An Quốc Công.

Tiết Nghi Phương kéo Chân Bảo Lộ chạy đến trước mặt Vương Thị, ngẩng đầu lên nói: "Nương, người xem, Quỳnh biểu tỷ và Lộ biểu muội đến rồi."

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)حيث تعيش القصص. اكتشف الآن