Chương 40: Cưng chiều

14.3K 527 123
                                    

Tất nhiên Chân Bảo Lộ không yên tâm việc của tỷ tỷ, nhưng thấy tỷ tỷ không bị tổn hại chỗ nào, nàng không tiện hỏi nhiều. Buổi tối Chân Bảo Quỳnh ở lại U U Hiên của muội muội một hồi, vừa lúc Từ thị sang đây xem con gái. Ba mẹ con ngồi tán gẫu cùng nhau cả buổi. Đến khi sắc trời không còn sớm, Từ thị mới nói: "Quỳnh nhi cũng về nghỉ sớm đi, sáng mai còn phải đến trường đấy."

Chân Bảo Quỳnh gật đầu, đứng dậy chuẩn bị trở về.

Từ thị chú ý đến gò má trắng nõn của trưởng nữ, ánh mắt đột nhiên rơi vào phần gáy của nàng, tựa như nhìn thấy cái gì, ánh mắt lập tức giật mình, gọi: "Quỳnh nhi." Bà gọi trưởng nữ lại, đưa tay vén tóc phủ hai bên của trưởng nữ lên, tóc phía bên phải được vén lên, thì thấy có một vết màu đỏ trên cần cổ trắng nõn của tiểu cô nương.

Từ thị trầm mặt hỏi: "Đây làlàmsao?"

Chân Bảo Quỳnh cũng hoảng sợ, dơ tay sờ vào cổ, sắc mặt chợt tái mét, không biết nên nói cái gì.

Chân Bảo Lộ nhìn vào mắt của mẫu thân nhà mình, biết trong lòng mẫu thân đang nghĩ như thế nào, liền nhớ tới chuyện đã xảy ra hôm nay.

Sắc mặt Từ thị ngưng trọng, nhìn chằm chằm vào ánh mắt hoảng loạn luống cuống của trưởng nữ, lại càng lo lắng. Bà hỏi: "Con nói cho nương nghe, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?"

Chân Bảo Quỳnh cắn cắn môi. Từ trước đến nay nàng không biết nói dối, liền nói ra đầu đuôi câu chuyện đã xảy ra hôm nay.

Từ thị nghe xong, nghiến răng nghiến lợi nói: "Vương thị thật đúng là mợ tốt!" Vương thị thông minh lanh lợi, tính tình mạnh mẽ, tuy hai phủ có qua lại, nhưng từ trước đến nay với Từ thị đều là bằng mặt không bằng lòng. Vì trưởng nữ, Từ thị cùng phủ An Quốc Công cũng tới lui thân cận, nên hiểu rõ người trong phủ An Quốc Công. Nếu thật muốn tính kế con gái của bà, thì chỉ có mỗi Vương thị.

Từ thị nói, "Con nói Tống nhị công tử ấy, hắn..., có thể nào hắn đối với con..."

Chân Bảo Quỳnh tuổi còn nhỏ, nào biết đến việc này, vừa nghe thấy lời nói của Từ thị, sửng sốt một lúc lâu, mới phản ứng được, chính là phương diện kia. Nàng chỉ lo mẫu thân nhà mình hiểu lầm con người Tống Chấp, vội vàng lắc đầu nói: "Nương, Tống nhị công tử không phải loại người như vậy, hắn một lòng che chở con gái, nếu không có hắn tùy cơ ứng biến, hôm nay con gái cùng hắn đơn độc gặp nhau, bị ngoại tổ mẫu và bọn hạ nhân nhìn thấy, sợ là dù thế nào cũng không giải thích rõ được."

Cho dù lão thái thái tin nàng, nhưng không biết được bọn hạ nhân nghĩ ra sao. Một khi loại chuyện này truyền đi, thì thanh danh của nàng trước đó có tốt cỡ nào, cũng bị phá hủy trong chốc lát.

Chân Bảo Lộ cũng đã hiểu rõ chuyện gì đã xảy ra hôm nay, thấy tỷ tỷ bảo vệ Tống Chấp, liền biết đúng là tỷ tỷ có chút để ý đến Tống Chấp. Suy cho cùng Tống Chấp sẽ là tỷ phu tương lai của nàng, Chân Bảo Lộ cũng nói: "Nương, Tiểu Lộ gặp qua Tống nhị công tử vài lần, hắn là người tốt, còn là bạn tốt của Đại Biểu Ca."

Từ thị đang tức giận, nghe con gái nói như vậy, nghiêm nghị nói: "Con nít con nôi, biết cái gì là người tốt cái gì là người xấu? Hôm nay tỷ tỷ ngươi xảy ra loại chuyện này, sao ngươi không nói cho nương biết?"

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now