Chương 50

13.8K 485 21
                                    

Mặc dù Chân Bảo Lộ rất tò mò, nhưng cũng biết lúc này mình không thể đi vào. Vừa lúc Lý ma ma bên cạnh lão thái thái đi ra. Thường ngày Lý ma ma cực kỳ hòa ái, nói chuyện cũng ôn hòa, hướng tới các nàng hành lễ nói: "Tứ tiểu thư, Lục tiểu thư, hiện giờ lão thái thái có chuyện muốn nói với Nhị gia, hay là hai vị tiểu thư trở về trước, lát sau hãy trở lại."

Chân Bảo Quỳnh cũng biết có chuyện không ổn, thấy muội muội vẫn còn ngơ ngác đứng đó, thì đưa tay kéo kéo ống tay áo của nàng, thấp giọng nói: "Muội muội, chúng ta trở về thôi."

Chân Bảo Lộ đáp một tiếng "Được.", lúc này mới liếc nhìn người bên trong, rồi theo tỷ tỷ trở về. Nào biết hai tỷ muội vừa đi ra Thọ Ân Đường, thì thấy Chân Như Tùng vốn phải nằm trên giường đang đi tới.

Chân Bảo Lộ giật nảy mình, vội vàng đi qua hỏi: "Sao phụ thân xuống giường rồi? Không phải còn chưa khỏe ư?"

Chân Như Tùng mặc xiêm y trong nhà màu thạch anh, sắc mặt suy yếu, môi cũng hơi nhợt nhạt, hiển nhiên vẫn chưa khỏi hẳn.

Tuy nói y thuật của Vân Hạc Tiên sinh cao minh, nhưng Chân Như Tùng còn cần tĩnh dưỡng trong một thời gian.

Nhìn con gái nhỏ xinh hoạt bát bên cạnh, vẻ mặt nghiêm túc của Chân Như Tùng trở nên ôn hòa, vươn ra bàn tay dày rộng xoa nhẹ lên mặt nàng vài cái, giọng điệu êm dịu như thường ngày, nói: "Yên tâm, phụ thân không có việc gì."

"Phụ thân!"

Chân Bảo Lộ vểnh môi có chút nén giận, giận ông không coi trọng thân thể của mình. Chỉ có nàng biết, nàng hi vọng phụ thân bình bình an an cỡ nào, cả đời che chở người nhà bọn họ. Nàng từng trải qua mùi vị không có cha mẹ, trải qua kinh nghiệm sợ hãi.

Chân Như Tùng thập phần hưởng thụ sự quan tâm của con gái, mỉm cười nói: "Phụ thân nói chuyện với tổ mẫu của con xong liền trở về nghỉ ngơi, hả?" Ông dịu dàng nói, lại nhìn qua trưởng nữ duyên dáng yêu kiều bên cạnh, tiếp tục nói, "Quỳnh nhi, dẫn Tiểu Lộ trở về phòng đi."

Chân Bảo Quỳnh là người cẩn thận tỉ mỉ, nhớ tới biểu tình tức giận mới vừa rồi của lão thái thái, liền nhu thuận gật đầu, nắm tay của muội muội trở về U U Hiên.

Chân Bảo Lộ trở lại U U Hiên, chân mày vẫn không giãn ra. Nàng tiếp xúc cùng Nhị thúc không nhiều lắm, chỉ là ở đời trước sau khi phụ thân mất đi, Nhị thúc liền quản gia, trở thành chủ nhân của phủ Tề Quốc Công. So với Nhị thẩm Trình thị, Nhị thúc còn chiếu cố tỷ đệ bọn họ hơn, nhưng dù sao Nhị thúc là nam nhân, bận rộn nhiều việc, không có thời gian mà quản xem bọn hắn làm việc khỉ gió gì.

Lão thái thái có tổng cộng ba nhi tử, theo thứ tự là phụ thân của nàng, Nhị thúc, còn có Tam thúc.

Tính tình phụ thân ổn trọng, lại là Trường Tử, từ nhỏ đã được dạy bảo nghiêm khắc, may cũng không có phụ kỳ vọng của trưởng bối. Mà người làm nương, trời sinh đối với tiểu nhi tử thiên vị hơn, Tam thúc của nàng là người tính tình phóng đãng, mặc dù không làm việc đàng hoàng, nhưng đối với trẻ con rất tốt, thường xuyên tìm cho nàng những thứ đồ chơi mới lạ. Còn Nhị thúc, kẹp giữa phụ thân và Tam thúc, tự nhiên dễ dàng bị xem nhẹ nhất.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)जहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें