Chương 139

9.7K 310 30
                                    

Ba năm sau

Cửa sổ mở ra, trong sân trồng mấy cây hoa hải đường, ngày xuân chính trực, hoa hải đường nở kiều diễm ướt át, cánh hoa theo gió chập chờn, hương hoa thanh đạm lặng yên không một tiếng động từ cửa sổ tiến vào, toàn bộ trong phòng đều tràn ngập hương hoa.

Chân Bảo Lộ ngồi ở giường lụa cạnh cửa sổ, một đôi tay ngọc mảnh mai trắng nõn cầm kim sợi thêu hoa văn lên cẩm bào, chờ thêu xong một mũi cuối cùng, mới thoáng cúi đầu, cắn đứt sợi tơ kia.

Cầm cẩm bào lên nhìn, Chân Bảo Lộ cuối cùng là thở phào nhẹ nhõm. Từ lúc có hai hài tử, nàng liền phá lệ thích tự tay may xiêm y cho bọn nhỏ, nhưng bọn nhỏ có, Tiết Nhượng nếu là không có, liền sẽ nháo tính tình tiểu hài tử.

Chân Bảo Lộ có đôi khi cũng cảm thấy buồn cười, một nam nhân hai mươi lăm tuổi, như thế nào càng lớn càng trẻ lại?

Chúc ma ma nhìn áo choàng này, cũng khen: “ Áo choàng này làm thật không tệ, tướng quân nhất định sẽ thích.”

Lúc vừa tới Đồng Châu, Chúc ma ma cùng bọn hạ nhân hoàng thành tới, còn quen gọi Tiết Nhượng “Đại công tử”, nhưng ở Đồng Châu đã lâu, liền cũng đổi giọng gọi “Tướng quân”. Chân Bảo Lộ cũng là như thế, chỉ là lén lút như cũ thích gọi hắn biểu ca. Xưng hô đại biểu ca này bình thường, nhưng lén lút kêu, lại có một phen tình thú khác.

Chân Bảo Lộ gấp chỉnh tề áo choàng, tự tay để tới trong tủ treo quần áo, rồi sau đó mới hỏi: “Còn chưa có thư sao?”

Thư này, tự nhiên là chỉ hoàng thành bên kia.

Mấy năm này hoàng thành cũng loạn, mấy nhà thế gia ngày trước danh tiếng hiển hách, không biết khi nào thì rơi đài. Tính tình Tuyên Vũ Đế biến ảo không ngừng lộ rõ không thể nghi ngờ, nhiều đại gia tộc xảy ra chuyện, hoàng thành có thể nói là lòng người bàng hoàng. So sánh, Chân Bảo Lộ ở Đồng Châu ba năm, có thể nói là an nhàn nhàn nhã.

Chúc ma ma lắc đầu, thấy Chân Bảo Lộ nhíu mày, nói: “Có lẽ trên đường trì hoãn.”

Chỉ hy vọng như thế.

An Quốc công phủ cùng Tề Quốc Công Phủ ở hoàng thành cũng là cực có danh vọng, phụ thân nàng lúc trước bị giáng chức đi Nghiêu Châu, hiện thời đã trở về hoàng thành. Bất quá, nàng sợ An Quốc công phủ cũng sẽ xảy ra chuyện.

Mấy năm này thân thể lão phu nhân càng ngày càng kém, An Quốc công phủ, lại bởi vì Chu Phinh Đình gả cho Tiết Thành trở nên gà bay chó sủa, lão phu nhân triệt để chán ghét Chu Phinh Đình. Mà Chu Phinh Đình, nếu không phải bụng không chịu thua kém, sinh con trai cho Tiết Thành, nếu không sao có thể thuận thuận lợi lợi trở thành chính thê? Lúc trước có Cố thị, bây giờ thêm một Chu Phinh Đình, bên trong phủ tự nhiên không có một ngày yên ổn, cũng may Tiết Đàm cũng thành thân, cưới Thẩm Yên, Thẩm Yên này thông tuệ có thủ đoạn cũng có nhà mẹ đẻ cường thế, mới có thể trị được Chu Phinh Đình cùng Cố thị.

Vốn là có Tiết Nghi Phương ở đây, Chân Bảo Lộ còn tính yên tâm. Nhưng mùa xuân, Tiết Nghi Phương liền gả cho Tiêu Lễ đã là Mục Vương. Thủ đoạn Tiêu Lễ đến cùng không kịp phụ thân hắn, đối mặt Tuyên Vũ Đế, cũng chỉ có tùy ý hắn vuốt ve. Tuyên Vũ Đế hạ một cái thánh chỉ, chỉ có thể ngoan ngoãn mang theo thê tử đi thái ấp Khánh Châu.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now